Ngũ cốc nguyên hạt mới có tác dụng giảm cân

Không phải bất cứ loại ngũ cốc nào cũng có tác dụng giảm cân như bạn nghĩ - Ảnh: Internet
Bạn có đang chắc chắn rằng mình sử dụng bột ngũ cốc giảm cân đúng cách chưa? Thực tế vẫn còn nhiều người có cách làm bột ngũ cốc giảm cân sai công thức khiến cân nặng không giảm đi mà còn tăng vù vù mất kiểm soát.

Cái sai trong phương pháp giảm cân bằng bột ngũ cốc chính là sử dụng các loại bột ngũ cốc chế biến sẵn. Mọi người không mảy may hay biết rằng những sản phẩm công nghiệp có thể rất giàu đường, chất béo. Điều này sẽ “tiếp tay” khiến cho cân nặng tăng không phanh.

Để bản thân không rơi vào trường hợp oái ăm này, các bạn phải tìm hiểu cách làm bột ngũ cốc giảm cân đúng chuẩn để cân bằng hàm lượng calo nạp vào cơ thể và khiến mỡ biến tan hoàn toàn.

Muốn giảm cân thành công thì bạn phải kiểm soát được giá trị dinh dưỡng trong bột ngũ cốc một cách rõ ràng. Bạn nên biết rằng các loại ngũ cốc chế biến theo kiểu công nghiệp thường chứa thành phần hóa học và một số chất phụ gia khác giúp hương vị trở nên thơm ngon hơn.

Theo các chuyên gia, ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, yến mạch, đậu nành, đậu xanh… rất tốt cho sức khỏe bởi vì cellulose trong ngũ cốc có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol, giảm mỡ máu, kích thích nhu động ruột, ngừa táo bón. Đồng thời, rất nhiều ngũ cốc nguyên hạt có giá trị dược liệu như kiều mạch có chứa “chất diệp lục” và “rutin” giúp điều trị huyết áp cao.

Kết quả một cuộc khảo sát về dinh dưỡng và sức khỏe của các nhà nghiên cứu Mỹ cho thấy những phụ nữ thường ăn sáng bằng ngũ cốc có xu hướng ít tăng cân hơn những người thường chọn những món ăn khác hoặc không ăn sáng. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc ít tăng cân là loại ngũ cốc nguyên chất chưa qua chế biến.

Những loại ngũ cốc chế biến sẵn, đóng hộp thường chứa hàm lượng chất béo, muối và đường ở mức cao. Một tô ngũ cốc nhiều đường có thể ‘ru ngủ’ sự trao đổi chất và khiến bạn nạp vào cơ thể đến 2.500 kcal và 30g chất béo.

Ăn bột ngũ cốc là một cách nhanh chóng và hiệu quả để nạp năng lượng cho cơ thể buổi sáng. Thế nhưng, bạn cần cẩn trọng chọn đúng loại có mức năng lượng phù hợp với kế hoạch giảm cân của mình.

H.Anh


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.