Ngoài tập thể dục, hãy bổ sung thêm những thực phẩm này để giảm cân

Rau lá xanh đậm giúp bạn lên cơ dễ dàng hơn qua quá trình tập luyện thể dục - Ảnh: Internet
Ngoài thể dục, bạn cần ăn uống lành mạnh để giảm cân. Ăn uống lành mạnh có nghĩa là ăn đúng loại thực phẩm bổ dưỡng và tăng cường trao đổi chất, do đó đẩy nhanh quá trình giảm cân!

Rau lá xanh đậm

Bông cải, cải xoăn, cải bó xôi… là những loại rau bạn nên bổ sung nhiều vào khẩu phần ăn của mình. Chúng sẽ cung cấp cho bạn một nguồn chất xơ dồi dào, kích thích tiêu hóa và tiêu diệt mỡ thừa. Ngoài ra, rau lá xanh đậm còn giúp bạn lên cơ dễ dàng hơn qua quá trình tập luyện thể dục thể thao.

Trà xanh

Để đốt cháy calo hiệu nghiệm, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1-2 tách trà xanh nguyên chất. Chất EGCG trong trà xanh sẽ xúc tác cho loại enzyme ngăn mỡ tích trữ và chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để bạn tiêu hao một cách dễ dàng.

Dấm táo

"Dùng dấm táo trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no, và bạn sẽ ăn ít đi. Dấm táo cũng làm rất tốt nhiệm vụ thải độc cho cơ thể và cân bằng độ pH trong dạ dày", theo chuyên gia Jonathan Clinthorne tại Michigan, Mỹ.

Cách dùng dấm táo rất đơn giản, hãy cho khoảng 1 – 2 thìa (tablespoon) dấm táo vào cốc nước lọc, khuấy đều và thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể biến tấu thành một món đồ uống gồm: dấm táo, chanh và mật ong nguyên chất hay thêm dấm táo vào salad.

Bưởi

Bưởi là chìa khóa nếu bạn đang cố gắng đốt cháy nhiều chất béo! Nghiên cứu cho thấy những người ăn trái cây có múi trong 6 tuần giảm vòng eo đáng kể. Hơn nữa, một nghiên cứu khác của Nhật Bản đã chứng minh rằng ngay cả mùi bưởi cũng kích hoạt các tế bào mỡ, đốt cháy calo đồng thời cũng làm giảm cảm giác thèm ăn.

Khoai lang

Khoai lang rất tốt để ăn khi bạn đang cố gắng lấp đầy cơn đói và giảm cân, vì chúng chứa đầy chất xơ. Điều thú vị là chúng có chứa một loại chất xơ cụ thể gọi là tinh bột. Theo một nghiên cứu được công bố trên Khoa học y sinh và môi trường, tinh bột làm giảm nguy cơ béo phì.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn cung cấp carbohydrate có lợi giúp cơ thể của bạn tự đốt cháy mỡ thừa được tốt hơn. Chúng cũng chứa protein, chất xơ và carb phức tạp – những yếu tố mất rất nhiều thời gian để chuyển hóa, do đó giúp bạn tiêu hao được nhiều calo. Các loại đậu không khiến lượng đường trong máu tăng, thú vị nhất là chúng giúp cơ thể nhanh tăng cơ trong quá trình tập luyện, body trở nên săn chắc, khỏe khoắn.

Trứng

"Quả trứng có sự tổng hòa lý tưởng của protein và chất béo, do đó giúp bạn tránh được tình trạng ăn uống quá đà, hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu để ngăn chặn cảm giác thèm đồ ngọt", theo chuyên gia Jessica Cox tại Brisbane, Úc. Chưa hết, "trứng còn được coi là vũ khí giúp đốt cháy mỡ thừa, kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể".

Hà Anh (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.