Mách nàng cách giảm cân với bắp cải thật đơn giản

Bắp cải vừa giúp làm sạch hệ tiêu hóa và đốt cháy lượng chất béo thừa ra trong cơ thể - Ảnh: Internet
Chế độ giảm cân bằng bắp cải giúp bạn giảm cân rất nhanh, mức cao nhất có thể giảm 5 kg trong một tuần.

Do bắp cải chứa rất ít calo (27 calo/100g) và có nhiều chất xơ nên nó vừa giúp giảm lượng calo đưa vào cơ thể (900- 1.000 calo/ngày) trong khi cơ thể hoạt động bình thường, vừa giúp làm sạch hệ tiêu hóa và đốt cháy lượng chất béo thừa ra trong cơ thể.

Trong thời gian ăn kiêng, bạn không được phép để mình đói, không được sử dụng các loại chất béo có hại như dầu thực vật, bơ thực vật, thịt động vật nhiều mỡ, cá, các loại đậu, đồ ngọt, bánh mì, đồ uống có ga hoặc có cồn, thức ăn nhanh.

Ngoài ra, khi thực hiện chế độ này, bạn phải uống rất nhiều nước, khoảng 1,5 tới 2,5 lít/ngày. Mỗi ngày ăn ít nhất là 4- 5 bữa, thậm chí có thể ăn nhiều hơn. Tốt nhất là ăn sau mỗi 2- 3 giờ.

Bí quyết chọn mua và bảo quản

Mua bắp cải cuốn chắc, dày, lá non giòn, sáng bóng. Lá bên ngoài bị vết rám hoặc lỗ chỗ thì đó là bị sâu ăn hoặc đã hỏng rồi.

Nếu rau bắp cải không có lá ngoài thì chứng tỏ đã bị bóc gọt hoặc là để quá lâu không còn tươi nữa. Bắp cải đã bổ ra thì vitamin C trong đó sẽ bị mất đi, vì vậy tuy mua bắp cải thái sẵn thì tiện lợi nhưng lại mất đi chất dinh dưỡng quan trọng. ảo quản bắp cải ở nhiệt độ thấp sẽ giữ được vitamin C. Cho bắp cải vào túi nilon, châm một số lỗ nhỏ sau đó để vào ngăn rau trong tủ lạnh có thể giữ tươi được 2 tuần.

Sau khi thái xong bắp cải, phần còn lại cho vào túi nilon cất vào tủ lạnh, cố gắng ăn trong 1 – 2 ngày. Một số chất thực vật trong bắp cải có thể sinh ra phản ứng hóa học với sắt làm cho rau có màu đen cho nên phải dùng dao thái không gỉ.

Cách chế biến

Bắp cải được sử dụng như nguyên liệu chính cho mọi món ăn. Nó có thể được chế biến thành súp, salad, luộc, hầm hoặc nướng. Riêng món súp bắp cải, bạn có thể ăn không giới hạn. Giữa các bữa, bạn có thể ăn rau, hoa quả, thịt, cá.

Các loại rau được khuyến nghị dùng trong thời gian ăn kiêng là rau bắp cải tím, cải thảo, rau mầm, rau súp lơ, su hào… cùng một số loại rau lá xanh, chuối, hành, đồ uống từ quả mọng, cà chua, hoa quả ngọt nhẹ, thịt bò ít béo, sữa và gạo lứt.

Quỳnh An (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.