Lượng calo trong thực phẩm ngày Tết

Thưởng thức các món ăn một cách hợp lý để tránh tăng cân trong dịp Tết - Ảnh: Internet
Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng không phải bất kỳ loại thức ăn nào, hay chất nào làm bạn tăng cân, mà lý do chính đó là lượng calo bạn nạp vào và tiêu thụ ra mỗi ngày. Nên việc tính lượng calo trong thực phẩm Tết để tránh béo khá là quan trọng với mục tiêu cân nặng của bạn.

Bánh chưng, bánh tét

Một chiếc bánh chưng tương đương 2.000 calo. Để tiêu hao hết lượng calo từ chiếc bánh chưng, bánh tét bạn cần chạy bộ 3,5 giờ. Lượng tinh bột quá lớn trong nếp sẽ chuyển thành đường glucose và glucozo. Lượng đường này nếu để tích tụ lâu ngày sẽ tạo thành các mô mỡ và kết quả thì không cần phải nói rồi bạn cũng hiểu mà.

Thịt kho trứng

Thịt kho trứng cũng là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt. Thành phần của món thịt kho trứng chủ yếu là thịt heo ba chỉ và trứng vịt. Thịt ba chỉ phải có nhiều mỡ mới ngon nha. Vậy thì lượng calo trong món thịt kho trứng là bao nhiêu. Một tô thịt kho trứng nhỏ là bạn đã nạp vào 600 calo rồi đó. Để giải phóng lượng calo này bạn phải mất 1 tiếng bơi lội liên tục đấy nhé.

Chả giò, nem rán

Món chả giò, nem rán này là món ăn yêu thích của rất nhiều người từ lớn đến bé. Trong ngày Tết hầu như nhà nào cũng có món ăn này. Sức hấp dẫn của món chả giò/nem rán từ hình thức đến mùi vị và cả âm thanh giòn tan nữa. Chỉ cần nghĩ đến là bạn bị “kích thích” ngay. Nhưng chỉ cần 5 cái nem rán là đủ 750 calo và bạn phải 70 lần squat để “giải phóng” lượng calo này đó.

Thịt đông

Thịt đông là món ăn phổ biến ở khu vực phía Bắc. Món ăn được chế biến bằng chân giò, tai, bì của lợn. Thịt đông chứa nhiều chất đạm, chất béo nên rất dễ tăng cân nếu bạn ăn nhiều trong ngày tết. Nếu ăn nhiều thịt đông trong ngày tết bạn sẽ cảm nhận rõ sự tăng cân của cơ thể trong thời gian ngắn.

Lạp xưởng, khô bò

Lạp xưởng, khô bò chứa nhiều chất đạm, chất béo, nhất là axit béo no bão hòa dễ gây béo và tiểu đường cho người dùng. Trong 100g lạp xưởng có 604 calo. Đây là nguồn năng lượng không nhỏ góp phần tăng cân trong những ngày tết.

Canh măng chân giò

Một tô canh măng chân giò, một tô nhỏ thôi nhé là bạn đã nạp vào cơ thế 1.000 calo đấy. Cố gắng kiềm chế cơn thèm với những món ăn hấp dẫn này nhé. Nếu muốn “đốt” hết lượng calo này bạn phải mất 30 phút burpees.

Nước có ga

Một lon nước 300ml trung bình chứa gần 200 calo. Ngoài ra các chất phụ gia như phẩm màu, chất bảo quản, đường… sẽ có những tác động không tốt đến cơ thể nếu dùng quá nhiều trong đó đáng kể là tiểu đường, béo phì.

Lời khuyên cho bạn

- Việc hạn chế các đồ ngọt như các loại mứt tết, bánh kẹo, nước ngọt có ga hay bia rượu không chỉ giúp bạn không bị béo mà còn đảm bảo cho bạn có một sức khỏe tốt nhất bởi sử dụng những sản phẩm này quá nhiều có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao kèm theo các bệnh về tim mạch. Mà nhất là với những ngày tết này, việc gặp phải những thực phẩm này gần như là liên tục.

- Sử dụng ăn các món giò xào, giò mỡ, nem rán, bánh chưng một cách hợp lý thay vào đó là các món luộc và hấp, ít tinh bột. Từ đó hạn chế lượng calo phải nạp từ các chất béo xấu hay tinh bột trong một ngày.

Quỳnh An (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.