Lượng calo tiêu hao sau mỗi giờ tập luyện là bao nhiêu?

Ảnh minh họa
Khi vận động, ta cũng cần biết lượng calo tiêu hao để có những bài tập phù hợp với mục đích của mình. Sau đây là các cách tính lượng calo tiêu hao cho từng loại vận động.

Đi bộ

Việc chạy bộ sẽ cho kết quả nhanh hơn, nhưng nếu bạn không thích, có thể chọn đi bộ nhưng với thời lượng nhiều hơn. Trung bình 1 giờ đi bộ sẽ tiêu hao 150-200 calo. Để cảm nhận rõ rệt sự thay đổi, bạn cần đi bộ với tốc độ nhanh hơn bình thường, tăng thời gian và cường độ. Cố gắng duy trì tốc độ và thỉnh thoảng cố gắng leo dốc để tiêu hao năng lượng nhanh.

Bơi lội

Bơi với tốc độ vừa phải, trong vòng 50 phút sẽ đốt cháy 500 calo. Sau khi bơi mệt, bạn có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn nhẹ với những thực phẩm có chứa không quá 100 calo như hoa quả hoặc một cốc nước ép. Bơi lội cũng đem lại cảm giác thư giãn, bên cạnh hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Đấm bốc

Chương trình tập được các siêu mẫu yêu thích này không chỉ giúp bạn có cánh tay thon như mong ước mà còn đốt cháy được từ 500 - 1.000 calories/giờ.

Đi xe đạp

Cách đơn giản nhất để tiêu hao năng lượng là lấy một chiếc xe đạp và ra đường. Chu kỳ đạp đều đặn, liên tục kéo dài 60 phút sẽ giúp bạn giảm khoảng 400 calo và nếu tăng tốc độ, bạn đồng thời cũng tăng đáng kể lượng calo cần đốt cháy.

Uốn dẻo

Nhiều người cứ nghĩ phải tập nặng như nâng tạ, hít đất hay đẩy xà mới đốt được nhiều calories, nhưng một nghiên cứu từ 2013 đã chỉ ra rằng những động tác như xoạc chân, gập người hay uốn dẻo có thể đốt khoảng 12 calories/phút - tương đương với khoảng 700 calories/giờ.

Yoga

Tuy không tiêu thụ nhiều calories như các bài tập kể trên, yoga lại giúp bạn thải hết độc tố trong cơ thể ra ngoài theo đường mồ hôi, kèm theo gói "khuyến mại" 350 calories/giờ.

Chạy bộ

Đôi khi không có gì hiệu quả bằng một vòng chạy bộ, chúng giúp bạn thư giãn đầu óc và vận động toàn bộ cơ thể theo nhịp đều đặn. Quãng đường chạy 3km có thể đốt tới 200 calories.

Zumba

Nếu bạn tập những bài zumba tiêu tốn nhiều sức lực, bạn sẽ đốt được từ 400 - 600 calories/giờ. Thêm nữa là bạn sẽ thấy rất thư thái và thậm chí còn chẳng có cảm giác mình đang tập!

Tập nhảy

Với 20 phút nhảy liên tục, bạn sẽ đốt cháy khoảng 300 calo. Hơn nữa, hoạt động này tốt cho cơ bắp và hệ tim mạch của bạn. Không cần nhảy theo những quy tắc cứng nhắc, bạn có thể thoải mái nhảy theo ý mình và lựa chọn bài hát yêu thích, miễn là các cơ được hoạt động "hết công suất".

Chơi bóng đá

Một tiếng chơi bóng đã, bạn sẽ dễ dàng triệt tiêu khoảng 500 calo. Nếu đẩy nhanh tốc độ một chút và phối hợp với các đồng đội, bạn có thể đốt cháy 700 calo.

Aerobic
Aerobic tiêu thụ 500-800 calo trong 1 giờ tập. Rất nhiều bài tập giảm cân được tích hợp trong môn thể dục thẩm mỹ này. Những phần cơ thể mà phụ nữ muốn hướng đến khi tham gia các bài tập aerobic là chân, eo và mông. Tập luyện 1 giờ mỗi ngày, chia đôi bài tập làm 2 lần, mỗi lần nửa giờ chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả sau 2 tuần. Một số bài tập tương tự với ghế tập ngực cũng sẽ giúp bạn tăng thêm hiệu quả khi kết hợp với aerobic.
Lưu ý bạn phải chắc chắn là bạn tập đúng động tác nếu không bán sẽ không thể thấy được hiệu quả.

Thu Thủy (Tổng hợp)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.