Học tập thói quen của những cô nàng eo thon

Những thói quen tốt giúp bạn giữ dáng thon gọn dễ dàng - Ảnh: Internet
Thực hiện một vài thói quen đơn giản trong cuộc sống cũng có thể giúp bạn luôn giữ được vóc dáng thon gọn, hoàn hảo đó nhé!

Hạn chế ăn mặn

Những món ăn chứa nhiều muối dễ khiến cơ thể bạn bị tích nước và làm tăng cao nguy cơ thừa cân, béo phì. Do đó, bạn nên kiểm soát chặt chẽ lượng muối mà mình thu nạp vào cơ thể, đồng thời nên thay đổi dần sang thói quen ăn nhạt để duy trì sức khỏe và vóc dáng luôn ở tình trạng tốt nhất.

Bổ sung lợi khuẩn

Nếu bạn bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể thường xuyên thì đường ruột của bạn sẽ được cải thiện, từ đó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, những loại lợi khuẩn quen thuộc như sữa chua, sữa uống lên men... đều có chứa probiotic nên giúp ức chế sự hấp thụ của chất béo.

Ăn bữa sáng thông minh

Trong một nghiên cứu thực hiện trên 20.000 người đàn ông trung niên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn sáng đều đặn sẽ có tác dụng giảm cân. Điều này giải thích vì sao 78% số người được khảo sát trong báo cáo của Cơ quan Kiểm soát trọng lượng cơ thể quốc gia không bỏ bữa sáng.

Hãy tạo cho mình thói quen ăn bữa sáng thông minh, nghĩa là phải có đủ chất béo, protein và đường cung cấp đủ năng lượng cho cả buổi sáng.

Tránh bỏ bữa

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Cornell, việc bỏ bữa có thể khiến bạn chọn những loại thức ăn không hợp lý và càng khiến bạn bị cuốn vào những món ăn giàu calorie.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những người không ăn gì trong 5 tiếng trước khi đến một cửa hàng thực phẩm thường thiên về xu hướng mua các đồ ăn có hàm lượng calorie cao, so với những người đã ăn nhẹ trước khi đi mua sắm. Kết quả này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn trước khi đi mua sắm, và cũng cho thấy rằng ăn uống đều đặn, hợp lý sẽ giúp bạn có những quyết định lựa chọn món ăn đúng đắn trong ngày.

Hãy ăn từ ở nhà

Ăn các bữa ăn không phải ở nhà dễ dẫn đến đánh giá sai về hàm lượng calorie và thành phần bữa ăn, như đã được chỉ ra trong một báo cáo thực hiện năm 2013 tại các cửa hàng ăn nhanh ở Mỹ. 2/3 trong số 3.385 người tham gia khảo sát khi ăn uống tại các cửa hàng này đã đánh giá thiếu chính xác về hàm lượng calorie trong bữa ăn của họ (cho rằng bữa ăn tại đó có hàm lượng calorie ít hơn nhiều so với ăn ở nhà).

Một phát hiện khác cũng trong năm 2013 đối với trẻ em và nhóm người trẻ tuổi, ăn tại các cửa hàng đồ ăn nhanh hay các cửa hàng được phục vụ từ A – Z sẽ làm gia tăng tiêu thụ năng lượng từ 126 – 310 calorie, bên cạnh việc gia tăng nhu cầu đối với chất béo, chất béo bão hòa, đường và protein.

Ăn nhiều rau quả

Rau quả cung cấp nguồn dinh dưỡng phong phú với rất ít calorie, nên chúng là một loại thực phẩm quan trọng góp phần tạo nên một cơ thể khỏe đẹp. Hãy ăn kèm rau quả trong các bữa ăn chính, ăn nhẹ để tăng cường lượng chất xơ, tạo cảm giác nhanh no và do đó giúp giảm cân.

Thêm rau quả một cách sáng tạo bất cứ khi nào bạn muốn sử dụng chế độ kiêng khem. Cho bữa sáng, thêm củ quả thái nhỏ vào trứng và một thìa xốt salsa (một loại xốt từ rau và trái cây). Cho bữa trưa và bữa tối, thử dùng cải lá xanh thay cho bánh tortilla, hoặc thêm nước xốt cà chua vào khoai tây nướng. Ý tưởng khác để tham khảo là tẩm gia vị và nướng thịt với súp lơ hay thêm bông cải xanh và cây muối vào đĩa cơm.

Duy trì giấc ngủ hợp lý

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen ngủ tác động đến việc giảm cân. Một nghiên cứu xuất bản năm 2011 thực hiện trên cả nam giới và phụ nữ trong 6 năm cho biết cứ mỗi giờ ngủ thêm sẽ làm giảm khả năng mắc bệnh béo phì tới 30%.

Cơ chế giải thích mối liên hệ này vẫn chưa rõ ràng, song theo các chuyên gia, nó có thể liên quan đến các hormone gây ra cơn đói như leptin và ghrelin, cùng với các yếu tố thể chất khác. Ngủ khoảng 7 – 8 tiếng mỗi đêm là điều nên làm.

Duy trì thể dục

Dù bận rộn mấy họ cũng duy trì tập thể dục ít nhất 5 ngày mỗi tuần. Tập thể dục không những giúp dáng đẹp mà còn mang lại sức khỏe, năng lượng mỗi ngày để họ có thể hoàn thành công việc tốt.

Sử dụng máy đếm bước chân

Để có một sức khỏe tốt và thể hình gọn gàng, các chuyên gia khuyến cáo nên đi 10.000 bước mỗi ngày. Theo dõi số bước đi mỗi ngày của bạn bằng máy đếm bước đi hay các thiết bị khác có tác dụng làm bạn nhận ra mức độ hoạt động của mình.

Quỳnh Anh (t/h)


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.