Bổ sung collagen cho da đúng cách

Bổ sung collagen bằng thực phẩm hàng ngày như cá, tôm, rau xanh - Ảnh: Internet
Làn da phái đẹp có xu hướng lão hóa nhanh do tác nhân từ môi trường và thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Do đó ngay từ bây giờ bạn nên bổ sung collagen để giúp bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả trước khi quá muộn.

Từ 25 tuổi, mỗi năm, cơ thể mất đi khoảng 1-1,5% lượng collagen. Bên cạnh quá trình lão hóa, một nguyên nhân khác là việc ăn uống không khoa học, thiếu chất, ít nạp vào cơ thể những sản phẩm giàu collagen.

Khi thiếu chất này, cơ thể dần xuất hiện những bệnh lý như xơ vữa, cứng động mạch, tăng huyết áp, suy giảm hệ thống miễn dịch... Đặc biệt, làn da sẽ chảy xệ, kém đàn hồi, nhiều nếp nhăn. Thực tế, nhiều chị em còn trẻ nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu lão hóa da.

Các chuyên da sắc đẹp gợi ý những cách bổ sung collagen sau đây:

Serum, mặt nạ collagen

Việc tích hợp collagen vào các loại serum hay mặt nạ cũng khá thông dụng. Ưu điểm của phương pháp bổ sung collagen này là:

- Bổ sung collagen trực tiếp lên bề mặt da, đưa collagen đến bù đắp những vùng da bị thiếu hụt.

- Tập trung được lượng collagen cần thiết mà không cần phân bổ đến các bộ phận khác như collagen dạng uống.

Uống collagen

Có nhiều cách bổ sung collagen khác nhau trong đó có cách uống collagen (gồm có dạng bột, nước và cả dạng viên) trực tiếp vào cơ thể khi dạ dày đang đói để cơ thể hấp thụ một cách trọn vẹn.

Bổ sung bằng các món ăn hằng ngày

Bổ sung collagen thông qua các thực phẩm có tác dụng không chỉ cung cấp collagen cho da mà còn cho nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Phương pháp này vừa có tác dụng làm đep da, duy trì tuổi thanh xuân vừa giúp tăng cường sức khỏe ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa, tăng huyết áp…

Các thực phẩm giàu collagen nên đưa vào thực đơn hàng ngày là: mộc nhĩ trắng, các chế phẩm từ bong bóng cá, tôm, lòng trắng trứng, rau xanh, pho mát và các loại đậu…

Hà Anh (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.