Bí quyết giúp duy trì cân nặng sau giảm cân

Duy trì cân nặng sau khi giảm cân là bài toán khó với những người dễ tăng cân - Ảnh: Internet
Dù bạn chỉ mới đạt đến một mốc cân nặng lý tưởng hay đã hài lòng với cân nặng hiện tại của mình, việc duy trì cân nặng ở mức đó nghe có vẻ khó.

Thực ra việc tập lối sống lành mạnh cùng với việc kiên trì giữ được lối sống đó không khó khăn đến như vậy. Dưới đây là bí quyết giúp bạn duy trì cân nặng hiệu quả:

Đừng ăn kiêng nghiêm ngặt

Bạn không nên luôn giữ trong đầu tư tưởng phải ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy tập trung vào một lối sống lành mạnh và tạo nên một số thay đổi nhỏ như, ngủ đủ giấc, tập thể dục đầy đủ, và ăn thêm nhiều rau và trái cây cả quả.

Tạo nên một số thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống

Thay đổi một số việc nhỏ trong chế độ ăn uống thực sự có thể tăng thêm ảnh hưởng về lâu dài. Ví dụ như, thay thế đồ uống ngọt có đường bằng nước hoặc các loại đồ uống không calo như nước khoáng có ga. Thoải mái điều chỉnh sao cho phù hợp với bạn nhất, chỉ đơn giản nhặt lấy một quả táo và nếu bạn đang thèm ngọt, và tránh xa thực phẩm đã chế biến bất cứ khi nào có thể.

Thực đơn thông minh

Hãy ăn một bữa ăn cân bằng với đầy đủ protein, carb phức hợp (complex carbs), và chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng, no bụng, và dễ dàng giúp duy trì cân nặng của bạn.

Rất nhiều người không ăn đủ lượng protein cần thiết trong xuyên suốt cả ngày. Thường là gần như toàn bộ lượng protein đó chỉ gói gọn trong một bữa ăn tối. Bạn nên ăn từ 25-30 gram protein vào mỗi bữa ăn, tương đương với 150g thịt gà, thịt cá, hoặc những loại thịt khác.

Nhai kỹ thức ăn

Lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là bạn nên tập thói quen nhai kỹ thức ăn. Điều đó giúp bạn có cơ hội giảm béo cao hơn 40 lần. Ăn quá nhanh sẽ khiến não không kịp nhận tín hiệu no từ dạ dày, do đó không kịp điều chỉnh để phát tín hiệu ngừng ăn, khiến bạn càng ăn nhiều, tác nhân gây tăng cân.

Ăn nhiều bữa ăn nhỏ

Thay vì ăn vào một bữa, bạn nên tiếp tục ăn thành nhiều bữa nhỏ như khi bạn thực hiện chế độ giảm cân. Điều đó sẽ giúp tăng cường tỷ lệ trao đổi chất ở mức cao nhất cho cơ thể.

Nói không với carb xấu

Kiểm soát cân nặng bằng với kiểm soát carb – nếu bạn muốn kiếm soát cân nặng của mình, bạn cần phải kiểm soát lượng carb thu nạp, theo chu kỳ. Điều này không có nghĩa là bạn không thể ăn carb thêm một lần nào nữa, mà chỉ có nghĩa là bạn chỉ được ăn các loại carb tốt. Loại carb tốt cho sức khoẻ mà chúng tôi yêu thích bao gồm khoai lang, chuối và hạt diêm mạch. Hấp thụ lượng carb chủ yếu từ rau củ, các loại đậu, tinh bột nguyên cám, và trái cây, theo thứ tự giảm dần.

Mỗi ngày ăn một quả táo

Táo chứa 15% hàm lượng vitamin C cần thiết cho con người mỗi ngày. Ngoài việc tăng cường sức khỏe tổng thể, loại trái cây này giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành và ung thư. Bổ sung 2-3 phần táo vào chế độ ăn uống hàng ngày là điều cần thiết cho bạn để giữ dáng thành công.

Hà Anh (t/h)


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.