Bí quyết ăn vặt thoải mái mà không lo tăng cân

Thạch hoa quả có thể tự làm tại nhà, thích hợp cho mùa nắng nóng và không làm tăng cân - Ảnh: Internet
Cách để bạn không từ bỏ sở thích ăn vặt mà vẫn giữ được vóc dáng thon thả chính là lựa chọn đồ ăn đúng đắn.

Cảm giác thèm ăn sẽ gia tăng nếu bạn đang ăn kiêng hay cố gắng giảm cân hàng ngày. Thực ra, bạn cũng không cần phải từ bỏ thói quen ăn vặt, quan trọng là phải biết chọn đồ ăn sao cho hợp lý để bổ sung chất dinh dưỡng còn thiếu cho cơ thể, mà vẫn không làm bạn tăng cân. Hãy tham khảo những món ăn sau đây:

Trứng luộc

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trứng luộc có khả năng làm giảm cơn đói rất hiệu quả. Đây là thực phẩm giàu protein, các chất béo có lợi, cùng với đó là hàm lượng calo thấp, vì vậy có thể mang lại cảm giác no lâu mà vẫn không gây tăng cân. Trứng luộc cũng là món ăn được rất nhiều người lựa chọn cho “công cuộc” giảm cân. Chúng ta có thể sử dụng món ăn này cho bữa ăn khuya, vừa giúp chống lại cảm giác đói, cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi mà không hề lo ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng.

Sữa chua

Sữa chua chắc hẳn là món khoái khẩu của rất nhiều chị em, giúp chị em thỏa mãn thói quen ăn vặt, chống đói hiệu quả mà lại không lo bị tăng cân mất kiểm soát.

Sữa chua có hàm lượng canxi cao giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2. Vì vậy đều đặn ăn sữa chua hàng ngày bạn sẽ có vòng eo như mơ ước.

Cam, bưởi chùm và quýt

Ăn nhiều hoa quả thường không nằm trong bộ quy tắc ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, hoa quả họ cam quýt luôn là một ngoại lệ. Chúng rất giàu các chất xơ, flavonoid và vitamin C. Các chất này làm bạn cảm thấy ngon miệng, giúp ích cho hệ tiêu hóa, gan và làn da cũng như làm bạn khỏe mạnh hơn.

Dưa vàng và dưa hấu

Với 60 – 70 calo cho mỗi miếng dưa, bạn có thể ăn chúng hàng ngày. Những loại quả này giúp cơ thể bài tiết các chất lỏng thừa và làm bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Quả bí

Một khẩu phần bí là 42 calo. Nó cân bằng tỉ lệ muối – nước, cải thiện chức năng tiêu hóa cũng như là món ăn ít năng lượng, thay thế các món chính khác.

Dưa chuột

Một loại rau không thể thiếu cho những người muốn giảm cân: nó giúp chống lại tình trạng phù nề và làm bạn thon thả hơn mà không hề có tác dụng phụ nào.

Hạt dẻ

Hạt dẻ là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bùi ngậy của nó. Hạt dẻ có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và rất nhiều các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết, tốt cho sức khỏe nhưng lại không gây béo.

Thạch hoa quả

Món ăn vặt giảm cân từ thạch trái cây sẽ giúp bạn giải quyết những cơn thèm ăn vặt mà vẫn không làm bạn tăng cân. Nên tự làm để đảm bảo khẩu vị cũng như hạn chế lượng đường trong món ăn.

Thu Thủy (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.