Bài tập theo từng vóc dáng để sở hữu thân hình lý tưởng nhất

Ảnh minh họa.
Tập thể dục là lựa chọn hàng đầu để chúng ta có thể duy trì cơ thể khỏe mạnh, năng động và vóc dáng lý tưởng.

Tuy nhiên, vì kết cấu cơ thể mỗi người khác nhau cho nên không phải bài tập nào cũng phù hợp với mọi người, có thể bài tập này sẽ hiệu quả đối với người này, nhưng không có nghĩa là nó sẽ mang lại tác dụng tương tự với cơ thể bạn. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ đặc trưng vóc dáng của mình và tìm kiếm bài tập phù hợp nhé.

Theo các chuyên gia cho biết, hình dáng cơ thể rất quan trọng trong chế độ giảm cân và giữ gìn vóc dáng. Theo đó, cơ thể chúng ta chia ra làm 4 loại vóc dáng chính, với những điểm mạnh và yếu riêng biệt. Nhiệm vụ của bạn là xác định đúng dáng người của mình, lựa chọn bài tập phù hợp để nâng cao ưu điểm, cải thiện khuyết điểm, cho 3 vòng đẹp toàn diện.

Bài tập cho người dáng đồng hồ cát

Đây là kiểu phụ nữ có thân hình lý tưởng, eo thon, ngực và hông nở cân xứng. Tuy nhiên, rất dễ bị béo ở đùi, hông và bắp tay. Vì vậy, bạn cần phải duy trì chế độ tập luyện cho toàn bộ cơ thể để giữ tỉ lệ 3 vòng chuẩn. Bạn không nên tập luyện những bài tập tăng cơ mà nên tập trung vào các động tác loại bỏ chất béo trên cơ thể. Những bài tập này đòi hỏi tốc độ cao phối hợp nhịp nhàng cả cơ thể trên và dưới như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ và thỉnh thoảng cũng nên tập cardio.

Ngoài ra, nên duy trì chế độ ăn phù hợp, thường xuyên ăn những thực phẩm giàu axit béo omega-3, rau xanh, protein động vật ít béo, các sản phẩm từ sữa và hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường, tinh bột, chất béo động vật.

Bài tập cho người dáng quả lê

Đây là những người có vai nhỏ, ngực nhỏ, hông rộng, đùi và mông to. Trọng lượng cơ thể của những người thuộc tuýp này tập trung thân dưới, mỡ tập trung xung quanh mông và đùi. Do đó, cần luyện tập sao cho giảm mỡ, làm săn chắc vòng 3 và đùi đồng thơi tăng kích cỡ vòng 1.

Lên kế hoạch tập luyện mỗi ngày hoặc ít nhất 3 lần/tuần với những bài tập như đạp xe, chạy bộ, squat để giúp mông đùi săn chắc và tập tạ nhẹ để giúp cải thiện vai và bắp tay.

Bên cạnh đó, ưu tiên các loại thực phẩm tươi sống và giàu giá trị dinh dưỡng như rau xanh, trái cây, sữa chua,…

Bài tập cho người dáng quả táo

Những người này sở hữu vóc dáng tròn trịa, eo to, ngực, hông nhỏ hoặc bình thường và đặc biệt mỡ bụng nhiều. Với dáng người này, nên tập trung các bài tập làm săn chắc vòng eo như gập bụng, hít đất, plank, cardio, belly dance,… và phải tập với cường độ cao vì đây là nơi mỡ khó tan nhất.

Nên tách 3 bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày để hạn chế ăn vặt và giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể tốt hơn. Bên cạnh đó, nên ưu tiên ăn nhiều rau xanh, thịt nạc, các loại cá.

Bài tập cho người dáng hình chữ nhật

Theo tạp chí Shape, những phụ nữ có dáng người hình chữ nhật, hay còn gọi là hình thước kẻ, thường có chiều cao lý tưởng nhưng khung cơ thể mỏng nam tính, thiếu đường cong. Những bài tập phù hợp với dáng người này đòi hỏi sức mạnh, sức bền, tập trung vào cơ bụng, đùi và mông.

Nên tăng cường luyện tập chạy bộ, leo dốc, squat và nên tận dụng đi thang bộ thay vì thang máy. Mục tiêu của các bài tập này là xây dựng cơ bắp, thu nhỏ vòng eo, loại bỏ mỡ thừa và tăng vòng 3. Bên cạnh đó nên ăn nhiều vào bữa sáng, hạn chế ăn nhiều tinh bột và protein vào buổi tối để giảm béo bụng.

Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn bài tập phù hợp và có một vóc dáng thật lý tưởng nhé!

Mộc Lam (TH)


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.