Mẹo giúp bạn không bao giờ phí tiền hay thời gian vô ích

Ảnh: Internet
Quản lý thời gian tốt sẽ quản lý tiền bạc tốt. Dưới đây là một số lời khuyên giúp chúng ta có thể sử dụng thời gian và tiền bạc một cách hiệu quả.

Xóa trò chơi trên điện thoại thông minh

Nếu bạn thực sự muốn bảo vệ sức khỏe, tốt nhất hãy chơi một môn thể thao. Trong thời gian tập thể dục, máu sẽ chạy lên não. Điều này kích thích trí não nhiều hơn so với bất kỳ trò chơi "phát triển trí thông minh" nào trên màn hình.

Không chấp nhận bất kỳ thứ gì miễn phí

Hẳn là bạn từng được các cửa hàng, câu lạc bộ, tiệm làm tóc... tặng quà hay các dịch vụ miễn phí. Bạn nên từ chối nếu muốn tránh được tình trạng tốn nhiều tiền sau này. Bạn có thể không nhận ra nhưng bộ não của bạn lại cảm thấy những thứ miễn phí đó giống như một loại nợ cần được trả. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mình mắc nợ, do đó bạn sẽ tự nguyện mua hàng, thậm chí chấp nhận giá cao.

Thực hiện kết hợp công việc hợp lý

Những công việc như sử dụng điện thoại, soạn email, chuẩn bị hồ sơ... có thể được thực hiện trong cùng một thời điểm để tiết kiệm thời gian. Công việc chính thì khác, nó đòi hỏi sự tập trung cao của bạn nếu không, hiệu quả sẽ giảm sút. Bạn nên tạm ngưng sử dụng một số phương thức kết nối như tắt điện thoại, email trong một giờ hoặc lâu hơn để dồn hết sức lực cho công việc. Khi mọi thứ hoàn tất, hãy quay lại và thực hiện kiểm tra thông tin theo cách thực hiện trong cùng thời điểm đã nói ở trên.

Ngồi thiền

Nghe qua có vẻ vô lý nhưng nó thực sự có tác dụng. Đơn giản là để thoát ra khỏi tình trạng hao mòn thể chất và tinh thần trong cuối ngày. Hãy thử ngồi thiền trong 15 hoặc 20 phút vào lúc công việc kết thúc, chỉ cần ngồi lên ghế và thư giãn, bạn sẽ thấy mình tỉnh táo và thoải mái ngay sau khi thực hiện điều này.

Bộ não cũng cần luyện tập như các cơ bắp

Hãy hình dung những ham muốn của bạn: những kỹ năng bạn muốn có hoặc những tình huống bạn hy vọng sẽ xảy ra. Dành thời gian trước khi đi ngủ để luyện bài tập này. Cũng như máu chảy đến cánh tay khi bạn nhấc một quả tạ, bộ não cũng sẽ phản ứng với “khối lượng suy nghĩ”. Luyện tập bộ não theo cách này sẽ thúc đẩy bạn nhanh chóng đạt được giấc mơ của mình.

Đừng tám chuyện khi đang tập gym hoặc sau buổi làm việc căng thẳng

Giai đoạn tập thể dục hoặc căng thẳng thường khiến bạn nói nhiều hơn bình thường. Trong khoảnh khắc đó, bạn thường tiết lộ bí mật nên được giữ kín.

Sự gắng sức khiến bạn rơi vào trạng thái "chiến đấu hay bỏ chạy" và bộ não phản ứng như thể bạn đang trong tình trạng nguy hiểm, chúng cung cấp toàn bộ dự trữ sức mạnh để giúp bạn đối phó. Điều này khiến bạn vô tình để cho người khác biết được bạn đang nghĩ gì.

Buông bát đũa khi cảm thấy no

Bí quyết này giúp bạn không ăn quá nhiều, ngay cả khi bạn không thể ra khỏi bàn. Bằng cách bỏ bát đũa ra xa tầm mắt hoặc lấy một cái khăn ăn phủ lên nó, bạn sẽ cắt được quá trình sản xuất dopamine. Não của bạn coi thức ăn như một phần thưởng ngay khi bạn nhìn thấy hoặc ngửi thấy mùi thơm của nó. Vì vậy, thay vì cố gắng để ngăn mình khỏi ăn một miếng bánh cuối cùng, chỉ cần buông bát đũa. Mong muốn ăn thêm sẽ biến mất trong vài phút.

Bắt đầu ngày mới với các kế hoạch được lập sẵn

Tạo một danh sách những gì bạn cần thực hiện trong ngày hôm nay, thường là 4 công việc. Đừng chỉ liệt kê theo kiểu thứ tự 1, 2, 3, 4..., hãy nghiên cứu kỹ từng công việc trong vòng vài phút và chắc chắn rằng bạn có đủ tài liệu, khả năng để thực hiện chúng. Ngoài ra, danh sách này còn giúp bạn có ý tưởng cho công việc tốt nhất nên làm kế tiếp.

Hà Anh (tổng hợp)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.