Cộng đồng LGBT Mỹ chi tiêu gần 1.000 tỉ USD trong năm 2015

Ảnh minh họa.
Theo bảng phân tích thường niên mới nhất do công ty tiếp thị Witeck Communications thực hiện, giá trị đóng góp dựa trên chi tiêu của cộng đồng LGBT tại Mỹ ước tính trị giá 917 tỉ USD trong năm 2015, tăng 33 tỉ USD so với năm 2014.

Nhà sáng lập và là chủ tịch của Witeck Communications Bob Witeck đã theo dõi sự tăng trưởng khả năng chi tiêu của cộng đồng LGBT trong suốt 2 thập kỷ qua. Ông cho biết đây là con số đại diện cho giá trị đóng góp thông qua chi tiêu của các công dân LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) tại Mỹ, là khoản thu nhập cá nhân còn lại sau khi trừ tiền thuế và bảo hiểm xã hội.

Không có căn cứ nào cho thấy công dân LGBT và các gia đình đồng giới có thu nhập trung bình cao hơn hay giàu có hơn những người khác. Tuy nhiên các con số này có tác dụng báo hiệu sự đóng góp ngày càng rõ rệt hơn của cộng đồng LGBT cho nền kinh tế Mỹ.

Sự tăng trưởng khả năng chi tiêu sẽ có tác động tích cực tới vấn đề quyền bình đẳng cho LGBT

Bob Witeck cho rằng hành vi mua sắm của thị trường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thế hệ "Millennials" - nhóm dân số được sinh ra trong giai đoạn từ 1980 đến 2000, lớn lên cùng sự phát triển của công nghệ và truyền thông. Trong khi đó, một số nghiên cứu khác đã cho thấy ¾ thế hệ millennials ủng hộ hôn nhân đồng giới.

"Tôi gọi đó là hiệu ứng PFLAG. Những người trẻ dị tính nhưng lại quan tâm tới cảm nhận của người thân, bạn bè và đồng nghiệp thuộc cộng đồng LGBT", ông nói thêm. "Các nhãn hàng ngày nay nhận ra tỉ lệ ngày càng tăng số lượng người dùng trẻ tuổi có thái độ và hành vi mua sắm được định hình trực tiếp bởi các chính sách, chiến dịch và thông điệp thân thiện với LGBT".

Phân tích của Witeck dựa trên những dữ liệu các thương hiệu đang muốn quảng bá thông điệp thân thiện với LGBT cung cấp. Theo ghi nhận mới nhất từ Human Rights Foundation’s Corporate Equality Index, tổ chức xếp hạng các công ty thân thiện với LGBT, có tới 407 doanh nghiệp ghi điểm tuyệt đối trên thang điểm 100.

Hằng năm, rất nhiều công ty ở Mỹ đã đưa ra những chiến dịch đặc biệt dành cho tháng tự hào đồng tính. Ví dụ như American Airlines, Target Corporation đổi logo sang phiên bản cầu vồng 6 màu, hay Converse và Adidas trình làng các mẫu sản phẩm mới dành riêng cho tháng tự hào LGBT.

Adidas tung ra dòng giầy dành riêng cho tháng tự hào đồng tính

Witeck tính toán các con số dựa trên các dữ liệu tổng hợp, lấy từ 6-7% dân số Mỹ thuộc cộng đồng LGBT, tương đương với 16 triệu người trưởng thành có độ tuổi từ 18 trở lên. Từ con số 830 tỉ USD của năm 2013, tăng lên thành 884 tỉ trong năm 2014 và tới năm 2015 là 917 tỉ.

Bình luận về sự suy giảm nhẹ trong tăng trưởng, Witeck cho rằng nó như một chiếc gương phản ánh tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ, thể hiện sự tăng trưởng chậm trong năm qua. Và tín hiệu lạc quan nằm ở sự thay đổi thái độ, hơn nữa sự tăng trưởng khả năng chi tiêu của cộng đồng LGBT còn góp phần tích cực vào các phong trào giành quyền bình đẳng thông qua việc làm rõ về sức mạnh của cộng đồng LGBT.

Todd Evans - Chủ tịch kiêm CEO của cơ quan kế hoạch truyền thông Rivendell Media - cho biết: "Ước tính dựa trên các nghiên cứu tuyệt vời này rất cần thiết cho các công ty muốn tìm cách tăng thị phần của mình. Điều thú vị nhất đối với tôi là hiện giờ với những nghiên cứu sẵn có thì còn rất nhiều công ty trong nước vẫn chưa tận dụng nguồn lợi ích này".

Minh Hải (Theo GSN)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.