Viettel cắt hàng loạt kênh truyền hình mà không báo trước

Viettel cắt loạt kênh truyền hình không thông báo trước cho người tiêu dùng - Ảnh: Internet
Theo phản ánh của người dùng, Tổng Công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) mới đây đã cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước.

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã nhận được nhiều thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

Cụ thể, Viettel đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (webstie Vietteltelecom, các trang Fanpage Viettel, SMS trên Settopbox, chạy chữ trên các kênh VTV3, kênh Boxmovie1, VTV1, báo điện tử VTV, báo điện tử Dân trí, báo điện tử ICTnews, các trang www.24h.com.vn, www.thegioitre.vn, www.qdnd.vn...) từ ngày 23.3 vừa qua. Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng.

Liên quan tới vấn đề này, Cục CT&BVNTD cho biết sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của Viettel.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.

Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: "Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng".

"Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng", Cục CT&BVNTD cho hay.

Để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, Viettel đã cam kết đồng ý để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định pháp luật, cụ thể: Hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Trước đó vào đầu tháng 4, Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) cũng đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng. Theo đó, để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, VTVcab cam kết sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người tiêu dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30.4.

Sau ngày 30.4, nếu người tiêu dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ: Hoàn trả số tiền 1 đến 2 tháng sử dụng trải nghiệm; Hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng; Hoàn trả số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả (giá trị hoàn trả theo hóa đơn, chứng từ do người tiêu dùng cung cấp) và VTVcab chỉ thu hồi lại các trang thiết bị mà VTVcab đã cung cấp miễn phí cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ sau khi hoàn thành tất cả các nghĩa vụ với người tiêu dùng.

Tuyết Nhung


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • Nguyễn Chí ThànhReply

    14-5-2018 09:29:58

    Là một DN viễn thông của QĐ, Viettel có nhiều lợi thế trong cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Khi Khách hàng đã lựa chọn dịch vụ truyền hình của Viettel thì lại nhận được sự đối xử thiếu tôn trọng nếu không muốn nói là sai trái theo Hợp đồng đã ký. Việc làm này càng chứng tỏ DN viễn thông của QĐ đã không thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và slogan của mình... Đây cũng là dịp để khách hàng hiểu rõ hơn quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp và tính pháp lý của việc thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa 2 bên. Nếu Viettel không xin lỗi và cung cấp trở lại các kênh truyền hình bị cắt thì khách hàng có quyền kiện lên Tòa án dân sự để giải quyết. Khách hàng cần được bảo vệ quyền lợi trước pháp luật !!!

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.