Thừa Thiên-Huế: Hơn 10 tấn chuối rừng về siêu thị mỗi tháng

Nhiều nông sản của người dân huyện vùng biên A Lưới đang tạo được uy tín về chất lượng trên thị trường
Sau nhiều năm thử nghiệm, các sản phẩm chuối đến từ huyện vùng biên A Lưới (Thừa Thiên-Huế) đã khẳng định được chất lượng và chính thức có mặt tại các hệ thống siêu thị Big C tại miền Trung.

Sáng 12.1, UBND huyện A Lưới đã phối hợp cùng với Central Group Việt Nam tổ chức lễ ra mắt dự án sinh kế cộng đồng hỗ trợ nông dân huyện A Lưới tại hệ thống siêu thị Big C Huế. Sau thời gian khẳng định chất lượng, nhờ vào sự hỗ trợ của Central Group, sản phẩm chuối của nông dân huyện A Lưới đã chính thức có mặt tại các hệ thống siêu thị Big C phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Chủ tịch UBND huyện A Lưới giới thiệu sản phẩm chuối đến người tiêu dùng
Chủ tịch UBND huyện A Lưới giới thiệu sản phẩm chuối đến người tiêu dùng

Theo thông tin từ bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc siêu thị Big C Huế, hằng tháng Big C sẽ nhập khoảng hơn 10 tấn chuối về phân phối, riêng tại Big C Huế dự kiến sẽ nhập hơn 2 tấn, vì theo xu hướng hiện tại các sản phẩm nông sản sạch hiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Sản phẩm chuối A Lưới tạo dựng được uy tín về chất lượng vì theo người nông dân trồng chuối, trồng chuối tại vùng biên này không sử dụng thuốc trừ sâu bệnh, bởi vì nếu một khi cây chuối bị bệnh thì có sử dụng thuốc cũng không thể giải quyết được.

Điều khiến đại diện siêu thị Big C lo lắng hiện tại không phải là chất lượng sản phẩm mà là cung không đủ cầu. “Tôi chỉ sợ người dân A Lưới không đáp ứng nổi số lượng hàng chục tấn/đợt mà chúng tôi yêu cầu, dẫn đến bị khán hiếm nguồn hàng”, bà Võ Thị Thu Thủy cho biết.

Hơn chục tấn chuối của nông dân A Lưới sẽ được nhập vào siêu thị Big C hằng tháng

Tham dự buổi lễ ra mắt dự án sinh kế cộng đồng của Central Group và giới thiệu sản phẩm chuối tại siêu thị, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới khẳng định những năm vừa qua mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại huyện đang phát triển rất tốt và người dân đang tích cực học tập nhằm nhanh chóng xóa đói giảm nghèo vì thế trong tương lai số lượng nông sản tại A Lưới chắc chắn sẽ còn tăng cao.

Ngoài sản phẩm chuối, một số sản phẩm đặc sản của A Lưới như thịt bò một nắng, heo một nắng... sắp tới sẽ tiếp tục được hệ thống các siêu thị nghiên cứu tính khả thi trước khi quyết định nhập về phân phối, đó đều là những sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu trong thời gian dài.

Tin, ảnh: Quế Sơn


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • nguyễn van hưngReply

    14-1-2019 11:12:50

    Tít thì nói chuối rừng. Nội dung thì không có một chữ chuối rừng nào. Báo đừng giật gân như thế.

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.