Thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả tại Sài Gòn Square, chợ Bến Thành

Sài Gòn Square là một trong những địa điểm được cho là bán sản phẩm có chất lượng tốt - Ảnh: TN
Chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square là 2 địa điểm nằm trong chiến dịch truy quét cao điểm hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu được lực lượng quản lý thị trường TP.HCM thực hiện mới đây.

Cụ thể, Bộ Công Thương ngày 17.7 cho biết Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã đồng loạt kiểm tra các điểm nghi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại 2 khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP.HCM đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel.

Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh. Tổng số hàng hóa vi phạm trị giá 256.487.000 đồng.

Sài Gòn Square được xem là thiên đường mua sắm của giới trẻ và nhiều du khách quốc tế. Nơi đây được ví như một khu chợ cao cấp, bởi lẽ hàng hóa ở đây được phân loại và bán theo từng ki-ốt giống như những ngôi chợ thông thường, còn cao cấp là vì chất lượng hàng ở đây tương đối tốt, đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ nghiện mua sắm và du khách nước ngoài.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã kiểm tra hai Trung tâm mua sắm lớn tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Số lượng hàng hóa vi phạm tại hai trung tâm này có trị giá khoảng vài chục tỉ đồng.

Đầu tháng 7, tại chợ Ninh Hiệp - "thủ phủ" bán hàng Trung Quốc tại Hà Nội, cơ quan quản lý cũng thu giữ gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci...

Đợt truy quét này nằm trong “chiến dịch” kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng phát động nhằm hạn chế tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa.

Tuyết Nhung


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.