Starbucks khai trương cửa hàng thứ 29 tại Việt Nam

Cửa hàng của Starbucks tại Hải Phòng
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay Starbucks vừa mới khai trương cửa hàng thứ 29 ở Hải Phòng.

Starbucks Việt Nam tiếp tục cho thấy xu hướng mở rộng thị trường thông qua động thái mới nhất là khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hải Phòng vào những ngày cuối tháng 7 này, đánh dấu sự hiện diện của Starbucks tại thành phố thứ 3 của Việt Nam.

Trước đó không lâu, Starbucks cũng đã khai trương cửa hàng Reserve Bar đầu tiên tại Hà Nội cũng như ở Việt Nam.

"Nhờ sự nhiệt tình của các nhân viên ở cửa hàng, những người hàng ngày làm sâu sắc thêm các mối quan hệ với khách hàng tại Việt Nam, mà chúng tôi có thể sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mang lại trải nghiệm Starbucks độc đáo tới nhiều thành phố hơn”, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam chia sẻ.

Starbucks Trần Phú (Hải Phòng) là cửa hàng thứ 29 của hệ thống thương hiệu này tại Việt Nam.

Một góc cửa hàng Starbucks tại Hải Phòng vừa khai trương

Khi Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào đầu năm 2013, Giám đốc Phát triển Starbucks tại các khu vực Trung Quốc và Châu Á Thái Bình Dương, John Culver tuyên bố rằng: “Chúng tôi sẽ tích cực phát triển ở Việt Nam”.

Hai năm sau đó tại thị trường Việt Nam, Starbucks chỉ mở được khoảng 10 quán và đến tháng 7.2017 thì con số như đã nói ở trên là 29 quán, tập trung chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội

So sánh với các nước láng giềng như Thái Lan 198 cửa hàng Starbucks, Malaysia 190 cửa hàng Starbucks, hoặc Indonesia có hơn 147 quán Starbucks thì có vẻ như Starbucks tại Việt Nam đi... hơi chậm?

Với mức giá như hiện nay, Starbucks được người tiêu dùng định vị là thương hiệu cà phê "sang chảnh" tại một thị trường được đánh giá là có sự cạnh tranh gay gắt.

Như chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Úc là Gloria Jean’s Coffees vài tháng trước đã "nói lời chia tay” với thị trường Việt Nam, sau hơn 10 năm gia nhập. Cùng số phận với Gloria Jean’s Coffees là New York Dessert Café (NYDC), chuỗi cà phê và bánh ngọt đến từ Singapore, cũng đã lần lượt đóng hết cửa hàng của mình tại Việt Nam.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của các chuỗi cà phê "sang chảnh" nói trên được cho là do sự cạnh tranh quá khốc liệt của các đối thủ như The Coffee House, Urban Station, Phuc Long, Trung Nguyen, Highlands và cả Starbucks.

Anh Thư


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.