Giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup trên VTV lên gần 1 tỉ đồng cho 30 giây

VTV tăng giá quảng cáo cho trận Chung kết lượt về AFF Cup - Ảnh: Internet
Trước đó, VTV chỉ đưa ra mức giá 800 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup, bây giờ đơn vị này đã tăng mức giá quảng cáo lên tới 950 triệu đồng.

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) vừa thông báo về việc điều chỉnh tăng đơn giá quảng cáo trận Chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia vào ngày 15.12 tới.

Theo đó, các mức giá quảng cáo mới đều được nhà đài này tăng lên 19% so với mức giá cũ. Cụ thể, 475 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo (mức cũ là 400 triệu đồng); 570 triệu đồng cho 15 giây (mức cũ là 480 triệu đồng); 712,5 triệu đồng cho 20 giây (mức cũ là 600 triệu đồng).

Đáng chú ý, với gói quảng cáo lớn nhất 30 giây thì mức giá các đơn vị muốn có TVC xuất hiện trong trận Chung kết lên tới 950 triệu đồng, tăng 19% so với mức 800 triệu đồng nhà đài này công bố trước đó.

Như vậy, với việc tăng giá lần này, VTV đã lập kỷ lục mới về quảng cáo truyền hình. Trước đó, mức giá quảng cáo kỷ lục trên VTV thuộc về trận chung kết World Cup 2018 với số tiền lên tới 800 triệu đồng/suất.

Có thể nói, với những trận đấu thu hút sự quan tâm lớn của dư luận như trận Chung kết AFF Cup, nếu VTV khai thác hiệu quả tối đa, doanh thu quảng cáo của nhà đài này sẽ rất lớn.

Thời gian gần đây, với những sự kiện thể thao lớn, VTV liên tục đưa ra lý do tiền mua bản quyền tăng mạnh, gây khó khăn trong việc sở hữu. Tuy nhiên, lý do này khiến việc tăng giá cáo lên mức cao ngất ngưởng của nhà đài này đã tạo không ít ý kiến trái chiều trong dư luận.

VTV từng thu được những mức giá kỷ lục từ quảng cáo trong những trận đấu ở giải World Cup. Đơn cử như năm 2014, giới chuyên gia ước tính, nhà đài này có thể thu về 1.000 tỉ đồng doanh thu quảng cáo, tương đương 50 triệu USD, gấp 7 lần so với số tiền đã bỏ ra mua bản quyền.

Tuyết Nhung


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.