17.10 sẽ sửa xong cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bộ GTVT cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng là do khâu thi công chứ không phải do thời tiết - Ảnh: NLĐ
Việc sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ tiến hành từ 17h ngày 14.10 đến 11h ngày 17.10.2018. Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km45+000 - Km46+000 (phải tuyến); Km46+000 (trái tuyến), Km27+000 (trái tuyến).

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án Xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa thông báo đã chỉ đạo ban quản lý dự án này và tổ tư vấn giám sát, các nhà thầu khẩn trương tổ chức khắc phục hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000), nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên đường.

Việc sửa chữa sẽ được tiến hành từ 17h ngày 14.10 đến 11h ngày 17.10 theo biện pháp thi công đã được phía tư vấn giám sát phê duyệt. Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km45+000 - Km46+000 (phải tuyến); Km46+000 (trái tuyến) và Km27+000 (trái tuyến).

Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo nhà thầu chịu trách nhiệm huy động đầy đủ máy móc thiết bị cần thiết để thi công đạt chất lượng theo yêu cầu của dự án.

Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM), Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Công ty CP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) phối hợp cùng nhà thầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên đường trong suốt thời gian khắc phục sửa chữa.

Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý, được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 2.9.2018. Trước đó vào ngày 2.8.2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành.

Sau hơn 1 năm đưa vào khai thác, đoạn tuyến Km0+000 - Km65+000 đã xuất hiện tình trạng mặt đường hư hỏng cục bộ tại một số vị trí.

Theo công ty này, khối lượng hư hỏng chiếm khoảng 70m2/3,1 triệu m2, tuy nhiên do Ban Quản lý dự án và các đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc, các nhà thầu đã chậm triển khai sửa chữa.

Ngoài ra, nhiều điểm bị bong tróc nhỏ do mưa chưa thể triển khai phương án sửa chữa theo quy mô lớn càng khiến tình trạng hư hỏng mặt đường chưa được khắc phục triệt để, kịp thời.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, VEC chỉ đạo Ban Quản lý dự án này, Tư vấn giám sát, các Nhà thầu khắc phục sửa chữa các tồn tại trên tuyến để đảm bảo giao thông an toàn và êm thuận. Do công trình đang trong giai đoạn bảo hành nên nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến.

Liên quan đến sự việc này, kể từ 0 giờ ngày 12.10.2018, VEC đã tạm dừng thu phí cho đến khi khắc phục triệt để các hư hỏng trên đoạn tuyến Km0+000 - Km65+000.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng không thể có nguyên nhân do mưa nhiều hay thời tiết khác tác động làm hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cũng không phải do xe quá tải trọng chạy nhiều, mà do chất lượng thi công.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng nói khi thiết kế dự án, xây dựng cao tốc, phải tính toán, tổng hợp đầy đủ các yếu tố tác động đến như thời tiết, lưu lượng xe, tải trọng lên mặt đường, kể cả động đất.

“Nếu nói là do mưa đầu mùa thì không chấp nhận, đề nghị Bộ trưởng GTVT cho biết giải pháp và phải xử lý nghiêm việc này”, Phó thủ tướng yêu cầu.

Lam Thanh


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.