iPhone 11 bán chạy hơn dự tính, Apple sản xuất thêm 8 triệu chiếc

Ảnh minh họa từ Internet
Nguồn tin của Nikkei mới đây cho biết Apple đã yêu cầu đối tác tăng sản lượng iPhone 11 thêm 10% tương đương 8 triệu chiếc, do tình hình buôn bán tốt hơn so với dự tính của họ.

Một nguồn tin tiết lộ với tờ Nikkei rằng mùa thu này bận rộn hơn nhiều so với dự đoán của hãng và rằng sản lượng iPhone 11 sẽ cao hơn so với sản lượng iPhone năm 2018. Theo đó, Apple đặt hàng sản xuất thêm iPhone 11 (thêm khoảng 10% tương đương 8 triệu chiếc) và iPhone 11 Pro, sản lượng iPhone 11 Pro Max thì giảm một chút.

Chỉ riêng con số 8 triệu chiếc iPhone sản xuất thêm như nguồn tin tiết lộ đã tương đương với số lượng điện thoại Google Pixel bán ra trong 1 năm.

Việc tăng sản lượng phần nào cho thấy chiến lược giảm giá đánh vào túi tiền người dùng của CEO Tim Cook đang đi đúng hướng. CEO Apple từng thừa nhận giá là yếu tố đứng sau doanh số chậm chạp của iPhone, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi.

Apple ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đầu tháng 9. Đây là lần đầu tiên hãng giảm giá iPhone mới, dù có nâng cấp camera, khi iPhone 11 có giá 699 USD, rẻ hơn 50 USD so với iPhone XR vào thời điểm phát hành.

Trước đó, hãng tài chính J.P.Morgan đã nâng dự báo về doanh số iPhone nhờ vào nhu cầu cao hơn dự kiến. Họ dự đoán Apple có thể bán được nhiều hơn 1 triệu iPhone.

Hãng tin CNBC mới đây cũng dẫn lời phát biểu của CEO Apple Tim Cook cho biết, doanh số bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đang có “khởi đầu vô cùng mạnh mẽ” và công ty “không thể hạnh phúc hơn”, nhưng ông không tiết lộ bất kỳ số liệu cụ thể nào liên quan.

Theo Nikkei, một yếu tố có thể dẫn đến nhu cầu iPhone tăng là iPhone 11 vẫn đang được sản xuất tại Trung Quốc và chính quyền Washington tạm thời hoãn đánh thuế 10% lên hàng hóa điện tử nhập khẩu từ nước này đến 15.12. Nó sẽ giúp cho mùa mua sắm vào Lễ Tạ ơn và Giáng sinh ổn định hơn.

Nhà phân tích Chiu Shih Fang của Viện nghiên cứu kinh tế Đài Loan nhận định chiến lược giá năm nay của Apple giúp ích rất nhiều cho doanh số ban đầu và đơn đặt trước. Tuy nhiên, xét đến tình hình kinh tế thế giới suy yếu và các vấn đề bất ổn phía trước thì không thể biết rõ nhu cầu có kéo dài lâu hay không. Ngay cả khi nửa cuối năm tốt hơn nửa đầu năm, giá bán trung bình có thể ảnh hưởng đến tổng doanh thu.

Theo hãng nghiên cứu IDC, doanh số iPhone nửa đầu năm 2019 giảm gần 25% so với cùng kỳ 2018, tệ hơn nhiều so với các đối thủ lớn là Samsung (giảm 2%) và Huawei (tăng 26%).

Thi Anh tổng hợp


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.