Amazon sẽ chính thức vào Việt Nam trong tháng này?

Amazon sẽ đổ bộ thị trường Việt Nam trong tháng 3 này tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018 - Ảnh: Internet
Amazon sẽ vào Việt Nam và khởi động một chương trình hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam VOBF 2018 diễn ra vào ngày 14.3 tới đây, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội để hỗ trợ các DNVVN Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon.

Trong chương trình này, đại diện Amazon sẽ chia sẻ về công việc bán lẻ trực tuyến trên thị trường quốc tế "Go Global with Amazon". Trong đó sẽ thảo luận về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2018, khả năng duy trì tốc độ tăng trưởng cao như năm 2017, những động lực mới để đạt được tốc độ tăng trưởng này. Bên cạnh đó là hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường kết nối và chia sẻ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của khách hàng.

Trước đó vào tháng 12.2017, ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM cho biết, Hiệp hội đã có buổi làm việc với đại diện của tập đoàn Amazon. Theo đó, Việt Nam đang là thị trường mà Amazon quan tâm. Ông Hưng cho biết thêm, hoạt động tại Việt Nam, Amazon sẽ có chiến lược gồm 2 bước. Bước thứ nhất là họ muốn xuất khẩu hàng hóa qua biên giới. Bước thứ hai là họ muốn nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam.

"Người tiêu dùng muốn mua hàng trên Amazon, nhưng thực ra Amazon cũng quan tâm chiều ngược lại. Họ muốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam xuất khẩu trên Amazon", ông Hưng cho hay.

Chủ tịch VECOM đánh giá sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài càng khiến thị trường thương mại điện tử "nóng" hơn. Đặc biệt, với tốc độ phát triển thương mại điện tử như hiện nay khoảng 25%, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng và được Amazon để mắt đến.

Trước đó, Amazon đã đầu tư vào các khu vực trọng điểm như: Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và sắp tới đây sẽ là các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Có thể nói, việc mở rộng thị trường và thành lập văn phòng tại Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể xuất hàng lên Amazon, đồng thời người tiêu dùng cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc mua hàng trên Amazon.

Tuyết Nhung


BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.