Theo New Atlas, Dauntless - máy bay không người lái mới của Mobile Recon Systems có trọng lượng nhẹ hơn lượng hàng hóa mà nó có thể chuyên chở.
Máy bay không người lái có thể ở trên không trung liên tục 5 giờ nhờ động cơ xăng và hai máy phát điện 2400W. Ngoài ra, máy bay cũng được trang bị pin lithium-polymer, có thể dùng để tăng công suất hoặc hạ cánh khẩn cấp.
Dauntless được làm bằng vật liệu carbon, titan và nhôm. Công ty hứa rằng sẽ dễ dàng điều khiển loại máy bay không người lái này với chế độ bay tự trị cũng như hạ cánh và cất cánh tự trị. Nếu cần có thể tùy chọn trang bị như camera, radar hoặc trạm khí tượng để lắp đặt trên đó. Như vậy, máy bay không người lái Dauntless cũng phù hợp với nhiệm vụ bảo vệ biên giới, giải cứu, kiểm tra hàng hoá... Một tính năng bổ sung khác là không cần phải tìm diện tích phù hợp để hạ cánh.
Trên thế giới, các nhà thiết kế chế tạo đang tiến hành các thử nghiệm để phát triển các loại máy bay không người lái khác nhau. Chẳng hạn, Trung Quốc tham vọng phát triển loại máy bay không người lái với công suất vận chuyển lớn hơn - lên đến một tấn. Các công ty khác không tập trung vào tải trọng, mà là tầm bay như công ty khởi nghiệp Volans-i của Mỹ đã phát triển loại máy bay không người lái có thể bay xa 800km. Ngành bưu điện Nhật Bản do thiếu nhân viên nên tính chuyển sang dùng máy bay không người lái. Iceland, Na Uy và Trung Quốc cũng nhắm đến mục đích này.
Vũ Trung Hương
Nếu nước ta nhập loại máy bay này để giao hàng thì cần yêu cầu nhà sản xuất lắp đặt một cái đai tròn, mỏng nhẹ vòng quanh cánh quạt...phòng nó chém vào người hay vật nuôi, cây cảnh.
Tất cả vì một chữ - tham
Mấy ngày qua, báo chí và mạng xã hội liên tục đưa tin về vụ Cocobay ở Đà Nẵng của tập đoàn Thành Đô (Empire Group). Từng là dự án...
Suy nghĩ về một bản kiến nghị
Đó là bản kiến nghị của mười hai nhà học giả, khoa bảng có tiếng gửi chính quyền thành phố Đà Nẵng phản đối đặt tên đường Francisco De Pina...
Không phải cứ lấy tiền dân, trả doanh nghiệp là xong!
Kết luận của Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật về phương án xử lý Trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91, thống nhất phương án tối ưu là nghiên...
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.
Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.