Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp các DN nâng cao khả năng cạnh tranh

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại Họp báo - Ảnh: Bộ KH-CN
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng danh giá nhất về chất lượng, sau 23 năm hình thành và phát triển, GTCLQG đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 18.6, Bộ KH-CN tổ chức Họp báo thông tin về Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG), Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018.

Theo Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng, qua 23 năm hình thành và phát triển, GTCLQG đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH-CN) cho biết, năm 2018 có rất nhiều doanh nghiệp tiếp tục tham gia giải thưởng, dù những năm trước đó đã tham gia nhiều lần.

Ông Linh cũng nêu lên những cái tên điển hình như Công ty CP sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng: 6 lần; Công ty CP XNK Y tế DOMESCO: 5 lần; Công ty Traphaco: 4 lần tham dự và đã đạt Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (năm 2015); Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai: 3 lần và đạt Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (năm 2007)...

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, năm 2018 cũng đánh dấu một dấu mốc ấn tượng khi có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có doanh thu “nghìn tỉ”, có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội và phong trào năng suất chất lượng tại địa phương.

Phía Bộ KH-CN nhận định GTCLQG là giải thưởng danh giá nhất về chất lượng, sau 23 năm hình thành và phát triển, GTCLQG đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam và trở thành công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ; giúp tạo uy tín và lòng tin đối với khách hàng, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để các doanh nghiệp hội nhập tích cực với thị trường khu vực và quốc tế.

Thu Anh


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.