Facebook chính thức hạn chế người dùng sử dụng tính năng phát trực tiếp

Facebook sẽ hạn chế tính năng phát trực tiếp trên mạng của mình - Ảnh: MH
Sau nhiều đồn đoán cuối cùng Facebook cũng đã áp dụng chính sách hạn chế phát trực tiếp trên mạng xã hội của mình.

Trong một thông báo vào ngày 14.5 trên blog của mình, Facebook cho biết họ sẽ thực hiện chính sách One strike (một lần đình công) cho tính năng phát trực tiếp nhằm hạn chế những vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng khi người dùng sử dụng Facebook Live.

Người dùng vi phạm các chính sách này sẽ bị FB cấm sử dụng live trong một khoảng thời gian nhất định, thậm chí cấm vĩnh viễn nếu vi phạm được xác định là nghiêm trọng.

Ông Guy Rosen, Phó chủ tịch liêm chính của Facebook, cho biết trong bài đăng trên blog rằng, mục đích của việc hạn chế này nhằm "giảm thiểu rủi ro lạm dụng trên Live, đồng thời cho phép mọi người sử dụng Live theo cách tích cực mỗi ngày."

Bài viết mới nhất của Guy Rosen, Phó chủ tịch liêm chính của Facebook đăng trên blog vào ngày 14.5

Rosen cho biết những hạn chế này sẽ được mở rộng sang các khu vực khác của nền tảng Facebook trong vài tuần tới, điều này sẽ bắt đầu bằng việc hạn chế người dùng vi phạm lấy quảng cáo.

Ngoài những hạn chế phát trực tiếp mới này, Facebook cũng cho biết họ đang đầu tư hàng triệu đô la vào những nghiên cứu nhằm phát hiện ngăn chặn các sự cố như vụ lan truyền nhanh chóng những video bạo lực như vụ xả súng ở thành phố Christchurch (New Zealand) hồi tháng 3 vừa qua.

Trong vụ xả súng ngày 15.3 ở Christchurch, hung thủ đã dùng tính năng livestream của Facebook để phát trực tuyến quá trình xông vào hai nhà thờ Hồi giáo và sát hại 50 người. Sau khi phát hiện, FB đã xóa 1,5 triệu video trên toàn cầu có cảnh quay về vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand trong 24 giờ sau vụ tấn công.

Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2,7 tỉ người dùng bởi những tính năng tương tác rất cao, trong đó có tính năng phát trực tiếp. Trong những năm qua gã khổng lồ này đã phải đối mặt với sự bất mãn ngày càng tăng về cách tiếp cận quyền riêng tư và dữ liệu người dùng trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng đối với các hoạt động quảng cáo nhắm mục tiêu.

Tiểu Vũ


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.