Mách các bà nội trợ cách nấu ăn hạn chế dầu mỡ

Hạn chế thịt bằng cách sử dụng rau, đậu đỗ và đậu phụ thay cho thịt - Ảnh: Internet
Những gợi ý dưới đây giúp bạn kiểm soát được lượng chất béo trong bữa ăn để cải thiện sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Nướng thay cho chiên

Thay vì làm món khoai tây chiên giòn chứa nhiều dầu, bạn hãy phết một lớp dầu lên khoai tây và cho vào lò nướng. Chắc chắn bạn sẽ chết mê với món ăn này cho xem.

Ăn cá thường xuyên hơn

Mỗi tuần nên ăn cá ít nhất 2 lần, mỗi lần khoảng 100g. Cá rất giàu axit béo omega-3, một chất béo có lợi cho tim mạch và thường có trong cá hồi, cá mòi và cá trích. Lưu ý là nên hạn chế món cá chiên.

Chọn thịt nạc

Các loại thịt trắng (gia cầm) sẽ tốt hơn các loại thịt sẫm màu hơn (thịt lợn) vì nó chứa ít chất béo bão hòa hơn. Với thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu) thì chỉ nên ăn phần thịt thăn.

Chú ý lượng khẩu phần

Không nên quá 170g thịt, cá hay gia cầm mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng một bữa ăn chuẩn là khi tất cả món ăn cộng lại bằng 100g, tương đương kích thước của một bánh xà phòng.

Giảm thịt

Chọn đậu đỗ 2-3 lần mỗi tuần thay cho thịt vì đậu đỗ không chứa cholesterol và hầu như không có chất béo.

Sử dụng rau, đậu đỗ và đậu phụ thay cho thịt nạc. Ngoài ra, hãy thử ăn chay hay sa lát.

Các gia vị

Gia vị, thảo mộc và nước cốt chanh là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc khi nấu ăn bởi chúng tạo hương vị mà không có nhiều chất béo. Bạn cũng nên trải nghiệm những loại gia vị khác như thì là, cây xô thơm, ngải cứu, paprika và nhiều hơn thế nữa.

Thu Thủy (t/h)


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.