Các giải pháp công nghệ hỗ trợ cộng đồng trong mùa dịch coronavirus

Nhiều doanh nghiệp công nghệ vào cuộc để hỗ trợ cộng đồng - Ảnh: Internet
Theo thông tin từ Tập đoàn công nghệ FPT, để đối phó với coronavirus, FPT đưa ra một số giải pháp công nghệ như Chatbot, VioEdu…

Phía FPT cho hay đang tích cực nghiên cứu và tìm cách phối hợp với các bên liên quan (như Bộ Y tế) để ứng dụng công nghệ hỗ trợ cộng đồng như xây dựng Chatbot để tư vấn, trả lời tự động thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Bên cạnh đó, FPT cũng cung cấp giải pháp VioEdu - trợ lý học tập sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), đang hỗ trợ khá hiệu quả cho các trường, thầy cô và học sinh vì có thể học và làm bài tập online trong thời gian học sinh nghỉ học vì dịch nCoV.

Theo đại diện VioEdu, học sinh cả nước chỉ cần hoàn tất đăng ký tài khoản miễn phí trên VioEdu sẽ có cơ hội học bài với phần lý thuyết từ video trên hệ thống theo chuẩn của Bộ GD-ĐT; đồng thời, học sinh có thể luyện tập bài học theo tiến độ trên lớp qua phần thực hành, làm bài tập về nhà, kiểm tra và đánh giá kết quả bài học trong suốt quá trình học tại nhà như trên lớp.

Ra mắt vào tháng 9.2019, VioEdu là hệ thống giáo dục trực tuyến được xây dựng bởi Ban Công nghệ FPT. Đến nay, VioEdu đã có hơn 55.000 users sử dụng, 19.000 học sinh luyện tập thường xuyên.

Giải pháp VioEdu - trợ lý học tập - Ảnh: Internet

Ngoài ra, trong việc xử lý thủ tục hành chính công, FPT.eGov là giải pháp bao gồm một tập hợp các ứng dụng và cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc quản lý và điều hành của cơ quan chính quyền các cấp, nhằm hướng tới việc cung cấp các dịch vụ hành chính công được thuận tiện, đơn giản và hiệu quả hơn.

FPT.eGov giúp công dân/doanh nghiệp giảm bớt thời gian giao dịch, chi phí đi lại, thông tin minh bạch, giảm thiểu tiêu cực, giảm áp lực giấy tờ, tăng năng suất làm việc của các cơ quan chính quyền... Hiện FPT.eGov đã được đưa vào ứng dụng tại gần 20 tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài FPT, hiện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ số có đông người sử dụng tại Việt Nam như Gapo, Facebook, Grab, Zalo, Lotus… cũng đã chuyển tải thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng tới người dùng của mình; bổ sung những tiện ích đơn giản, sáng tạo trên các nền tảng để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chính thống về phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ người dùng phòng chống dịch bệnh…

Dịch vụ Chatbot của MobiFone - Ảnh: MobiFone

Về phía các doanh nghiệp Viễn thông, Tổng công ty Viễn thông MobiFone thông báo, từ ngày 5.2.2020, MobiFone miễn phí hoàn toàn cước data cho thuê bao di động MobiFone khi truy cập vào trang thông tin điện tử của Bộ Y tế (có địa chỉ tại website www.moh.gov.vn) để tạo điều kiện cho khách hàng và người dân tìm hiểu thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra.

Không chỉ miễn phí cước thoại và cước data cho khách hàng gọi vào đường dây nóng và truy cập website của bộ Y tế, MobiFone còn xây dựng dịch vụ Chatbot giải đáp thắc mắc về virus Corona trên website www.mobifone.vn

Trước đó, bên cạnh MobiFone, VNPT cũng đã miễn phí cước gọi từ thuê bao di động đến đường dây nóng 19003228 phòng chống bệnh dịch do Virus nCoV của Bộ Y tế…

Thu Anh


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.