Chưa đưa vào hoạt động, cao tốc nghìn tỉ đã xuống cấp

Các cây cầu trên cao tốc La Sơn - Túy Loan đã xuất hiện các vết nứt và nhiều hình ảnh phản cảm - Ảnh: Q.S
Các vết chắp vá trên mặt đường và đặc biệt nhiều cây cầu trên cao tốc La Sơn - Túy Loan nối Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thừa - Huế đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt vết nứt, lộ ra dấu hiệu thi công cẩu thả của đơn vị thi công dự án.

Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn (Thừa Thiên - Huế) - Túy Loan (TP.Đà Nẵng) giai đoạn 1 có chiều dài 77,6km nằm trong quy hoạch cao tốc Bắc - Nam với tổng mức đầu tư lên tới 11.500 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao.

Bắt đầu triển khai từ năm 2014, dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12.2018. Tuy nhiên, đến nay thời hạn đã quá 1 năm dự án vẫn chưa hoàn thành và đưa vào hoạt động với lý do bị vướng ở nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng).

Chưa thể thông xe, nhưng thời gian vừa qua nhiều phương tiện đã tự do lưu thông trên cao tốc mà không hề có sự can thiệp của các lực lượng chức năng. Sau hơn 1 năm hoàn thành xây dựng, tuyến cao tốc hàng nghìn tỉ đã bắt đầu xuống cấp ở một số vị trí, mặc dù vẫn chưa chính thức đưa vào sử dụng.

Thành cầu xây dựng xong chưa lâu đã nứt toát gần 1cm - Ảnh QS

Trên mặt đường đã xuất hiện những vết chắp vá, đặc biệt nhiều cây cầu như cầu Tây Hy tại Km7+553.64, cầu Khe Sến Km4+792.90, cầu Khe Lốt Km3+829.52… đã xuất hiện các vết nứt nẻ, lộ ra những hạng mục có dấu hiệu thi công cẩu thả. Trên thành cầu ngoài các vết nứt có độ hở khoảng 0,5cm, nhiều đoạn ốc vít được bắt nơi có, nơi không, thậm chí thành cầu đã tụt hẳn ra ngoài phần đấu nối.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng điều hành Dự án 4 thuộc Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết việc nhiều phần lan can bê tông bị nứt là do sự co ngót bê tông, đặc biệt ở các khe con giãn. Nhiều lan can thép chưa lắp ốc vít được ông Khánh giải thích do dự án vẫn đang giai đoạn thi công nên chưa hoàn thiện.

Các vết chắp vá trên đường dù chưa đưa vào sử dụng - Ảnh: Q.S
Thành cầu nứt toát dù được xây dựng chưa lâu - Ảnh: Q.S
Ốc vít được bắt bên có bên không - Ảnh: Q.S
Hoặc bên vặn bên không

Các khe co giãn nhìn rất phản cảm - Ảnh: Q.S
Các vết nứt toát xuất hiện hàng loạt
Các cột tiêu bên đường - Ảnh: Q.S

Quế Sơn


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận1

  • Nhật BằngReply

    14-3-2020 07:42:13

    Người dân chúng tôi mong có sự minh bạch trong xây dựng. Các công trình công cộng như cầu đường, bệnh viện trường học khi xây xong bắt buộc phải xây một tấm bảng ghi tên kỷ sư trưởng đơn vị thi công, tên ông chủ công trình, số tiền thi công và tên người thẩm tra công trình. Nếu công trình đệ bền vững, người đời nhớ ơn, nếu công trình cẩu thả hư hòng húng ta biết ngỏ đi kiện đòi bồi thường hoặc có xãy ra tai ạn biết địa chỉ để truy tố. Một quyển sách khi in ra đều có tên tác giả, tên nhà in, tên đơn vị kiểm duyệt cấp phép. Tại sao những công trình to lớn lại mù mờ thông tin?

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.