ngày 23 tháng 06 năm 2017
Văn hóa-Giải trí
 

Vú em tập sự: ‘Đủ’ mà không ‘đầy’!

In bài viết
  Trong ‘Vú em tập sự’, Johnny Trí Nguyễn vẫn đủ hào hoa và mạnh mẽ để đốn tim các fan nữ. Lê Khánh vẫn xinh đẹp và vui vẻ. Bé Bơ thì ngộ nghĩnh đáng yêu đúng như kỳ vọng của khán giả. Nhưng tất cả đều chưa tròn đầy nên khi nhìn tổng thể, bộ phim vẫn ở mức lưng chừng.

Vú em tập sự quy tụ những ngôi sao hành động, hài được yêu thích như Johnny Trí Nguyễn, Tiến Luật, Lê Khánh… được kỳ vọng là một bộ phim làm bùng nổ phòng vé khi ra mắt vào ngày 19.5 tới, vì đảm bảo đủ yếu tố hành động mãn nhãn và cười bể bụng. Thêm vào đó là một bé Bơ siêu dễ thương là nguồn gốc của mọi sự rắc rối cũng góp phần làm cho phim thêm nhiều điều thú vị.

Đoàn phim 'Vú em tập sự' ra mắt tại rạp chiếu Galaxy tối 17.5

Chuyện phim cũng hứa hẹn nhiều chi tiết gay cấn, li kỳ qua những cuộc truy lùng viên kim cương bị đánh cắp của một băng nhóm xã hội đen, trong đó Johnny Trí Nguyễn và Tiến Luật vào vai hai anh em bị rượt đuổi. Để thoát ra, Trường (Trí Nguyễn) phải đóng giả phụ nữ và bế theo một đứa trẻ. Nhưng chuyện trả lại đứa bé lại không hề đơn giản nên Trường đành làm vú em bất đắc dĩ, chờ một dịp thích hợp, trong khi vẫn phải đối phó với băng xã hội đen truy lùng mình ráo riết.

Với những thông tin nền như vậy, người xem chờ đợi Trí Nguyễn nhiều hơn nữa ở những cảnh chăm sóc em bé, tạo nên tiếng cười từ sự vụng về đáng yêu. Thế nhưng “vú em” thực sự trong phim lại không phải là Trường mà là Khánh (Lê Khánh), một cô nàng lo chuyện bao đồng mà vướng phải rắc rối.

Sự tham gia của Lê Khánh bên cạnh Johnny Trí Nguyễn đương nhiên thu hút được đông đảo fan hâm mộ, nhưng lại làm nhẹ ký vai diễn của Trí Nguyễn. Bởi bao nhiêu tình huống tiềm năng có thể tạo được tiếng cười từ câu chuyện vú em bất đắc dĩ, bỗng chốc đã được giải quyết một cách gọn nhẹ nhờ sự khéo léo và bản năng làm mẹ của một phụ nữ.

Trọng tâm ban đầu xem ra đã bị lệch, tiếng cười do đó bị chuyển hướng sang những nhân vật phụ như cặp vợ chồng người bạn, cặp cậu em trai và cô nàng đạo chích, vv…

Bộ ba Trí Nguyễn, Lê Khánh và bé Bơ trong 'Vú em tập sự'

Trong khi đó, câu chuyện của cặp đôi chính Trường – Khánh lại được xử lý khá gượng gạo, kể từ tình huống họ gặp nhau cho đến khi cảm mến nhau. Đôi khi còn có cảm giác kịch bản mất định hướng, không biết giải quyết chuyện của hai người ra sao. Nhất là cảnh Trường đưa Khánh về gặp mẹ, sau đó lại nói Khánh và đứa trẻ là vợ con của cậu em, đẩy tất cả vào một tình thế khó xử không cần thiết. Người xem cũng không hiểu được đâu là dụng ý của tác giả qua chi tiết đó.

Về các cảnh hành động, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ, do tình huống vừa bế đứa trẻ vừa đánh võ nên anh sử dụng lối đánh phòng thủ là chính. Có lẽ vì thế mà những pha hành động đã không được khai thác đến tận cùng của sự gay cấn.

Bản thân Lê Khánh với vai diễn này cũng không có điều kiện phát huy sở trường hài hước của mình, vì nhân vật ở lưng chừng, nửa hài nửa drama, thiếu màu sắc rõ ràng.

Cuối cùng, vai trò của bé Bơ cũng không được tận dụng hết. Khán giả có thể thích thú với hình ảnh một em bé dễ thương, chứ bản thân em không được khai thác để khởi nguồn cho một rắc rối nào đáng kể.

Dù sao thì Vú em tập sự vẫn là một phim giải trí đủ yếu tố ăn khách do có thể đáp ứng được từng kỳ vọng riêng lẻ của khán giả như được gặp thần tượng của mình, hay chỉ đơn thuần được thỏa mãn ngắm những sắc thái cực kỳ ngây thơ đáng yêu của bé Bơ.

Yến Lam

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Từ năm 1977, Sơn Trà là rừng đặc dụng (rừng cấm) và trở thành khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1992, rộng 4.439 ha. Năm 2008, Đà Nẵng quy hoạch Sơn Trà chỉ còn 2.591 ha. Cuối năm 2016, chính phủ quy hoạch Sơn Trà thành trọng điểm du lịch quốc gia với 1.056 ha. Vấn đề cốt lõi là làm sao phát triển mà vẫn bảo tồn được cảnh quan và hệ sinh thái bền vững. Đó chính là Du lịch trách nhiệm mà chính phủ Việt Nam và cả thế giới đang nỗ lực thực hiện.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.