ngày 24 tháng 09 năm 2017
Văn hóa-Giải trí
 

Vân Sơn, Kiều Oanh thót tim trước màn trình diễn các kỳ tài Việt Nam!

In bài viết
  Vân Sơn và Kiều Oanh là hai giám khảo phụ trách chấm điểm kỹ thuật biểu diễn của cuộc thi tài xiếc, ảo thuật, công phu có tên gọi Kỳ tài lộ diện sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình Vĩnh Long bắt đầu phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 15.9.2017.

Trong buổi thiệu chương trình, 4 thí sinh đại diện cho các tiết mục thi đã biểu diễn 4 tiết mục cho mọi người cùng thưởng thức. Trong đó, ở màn trình diễn công năng, một thí sinh đã trình diễn tiết mục ngậm một thanh kiếm lớn trong miệng, đối mũi với thanh kiếm nhỏ ở phía trên, cáng thanh kiếm nhỏ chịu sức nặng của một chiếc chậu to. Tiết mục này khiến khán phòng sôi lên vì hồi hộp và sợ vì khá nguy hiểm. Ngay chính giám khảo Kiều Oanh cũng lộ rõ ánh mắt căng thẳng.

Trao đổi sau buổi họp báo, giám khảo Kiều Oanh cho biết: “Độ khó và độ nguy hiểm của màn trình diễn vừa rồi chưa có gì là ghê gớm so với những màn trình diễn khác. Thú thật ngồi chấm điểm mà tôi quá sợ đến mức phải nhắm mắt và cầu nguyện cho thí sinh. Tuy nhiên, sau khi ra hậu trường tìm hiểu thêm về quá trình luyện tập của các bạn, tôi hiểu ra những màn trình diễn ngoạn mục ấy đến từ quá trình khổ luyện rất khoa học chứ không phải liều mạng”.

 

Giám khảo Vân Sơn trải lòng rằng anh đã có dịp chứng kiến nhiều màn trình diễn xiếc ảo thuật khác nhau tại Việt Nam, nhưng lần này anh nhận thấy trình độ các thí sinh còn cao hơn một bậc về độ khó, sự khéo léo và bất ngờ. Anh chắc chắn rằng trình độ biểu diễn của các thí sinh rất đáng có được một sân chơi lớn hơn, một mức lương cao hơn so với hiện nay. Vân Sơn cho rằng anh sẽ tập hợp nhiều thí sinh trong kỳ tài lộ diện để trình diễn cho chương trình tạp kỹ tại nhà hát Vshow của anh.

Kỳ tài lộ diện là gameshow thuần Việt mới được xây dựng và phát triển bởi NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh. Từ ước mơ đưa nghệ thuật xiếc đến gần khán giả, để khán giả khắp mọi miền đất nước có thể xem được xiếc trên truyền hình, anh đã nung nấu ý tưởng và thực hiện chương trình này. Đồng thời anh cũng mong muốn công chúng nhìn nhận công bằng hơn về tài năng của các nghệ sĩ vẫn còn chưa được đa ố công chúng biết đến.

Chương trình tuyển chọn được 36 nghệ sĩ, đa phần đều là những nghệ sĩ đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề. 36 thí sinh được chia thành 4 bảng gồm bảng công năng (dành cho các nghệ sĩ biểu diễn những tiết mục thử thách giới hạn chịu đựng), bảng trò khéo (dành cho các nghệ sĩ ảo thuật trình diễn các màn ảo thuật, biến hóa đầy ảo diệu), bảng đồ lớn (dành cho các nghệ sĩ ảo thuật chuyên biểu diễn các tiết mục có sử dụng các đạo cụ kích thước lớn),  bảng đường phố (kết hợp nhiều loại hình biểu diễn, đòi hỏi sự tinh tế và tương tác, mang tính giải trí cao). Sau vòng thi tuyển mỗi nội dung sẽ chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất để tranh giải quán quân.

Giám khảo chuyên môn và xuyên suốt là sư phụ Kao Long - Nghệ sĩ tạp kỹ với hơn 40 năm hoạt động trong nghề Xiếc công năng và huấn luyện Xiếc thú, hiện đang là Chủ tịch Chi hội xiếc - Ảo thuật – Hội sân khấu TP.HCM. Ngoài ra, còn nhiều nghệ sĩ thành danh khác phụ trách chấm điểm chuyên môn. Nghệ sĩ Vân Sơn và Kiều Oanh chịu trách nhiệm đánh giá phần kỹ thuật biểu diễn.

Nguyễn Huy​

 

 

 

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.