ngày 20 tháng 08 năm 2017
Văn học - Nghệ thuật
 

Cà Mau cho rà soát lại quyển sách gây tranh cãi

In bài viết
Quyển sách gây tranh cãi
  Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, Cà Mau đầu tư trên nửa tỷ đồng để in 1.500 cuốn sách nhưng vừa phát hành đã gặp sự phản ứng của người dân, nhà báo…

Ngay sau khi báo điện tử Một Thế Giới có bài “Cà Mau bỏ hơn 600 triệu in ra 1.500 cuốn sách gây tranh cãi”, chiều 7.1, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết ông đã yêu cầu ban biên tập quyển sách "Cà Mau - sức trẻ tuổi hai mươi" rà soát lại tất cả nội dung, hình ảnh để đính chính những sai sót.

Quyển sách này do liên danh IFE- EXPO (trung tâm Giáo dục - Đào tạo - Tổ chức sự kiện và Hội chợ quốc tế kết hợp với Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế Expo) tổ chức thực hiện.

"Ngân sách chi cho việc xuất bản 1.500 quyển sách này chỉ hơn 500 triệu đồng, còn lại là đơn vị tổ chức vận động. Sách mới tặng cho đại biểu trong đêm lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, còn lại khoảng 1.300 cuốn chưa phát hành. Nếu sai sót nhỏ thì đính chính, sai nhiều sẽ in lại nguyên trang", ông Hiếu Hùng nói.

Ảnh chụp ở xưởng gạo, lại chú thích chụp ở nhà máy Đạm Cà Mau

Như đã thông tin, nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1.1.1997-1.1.2017), Cà Mau tổ chức in sách để giới thiệu đến mọi người về thành tựu của địa phương. Sách được xuất bản bởi nhà Xuất bản Đại học Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Thanh Sơn chủ biên, 2 người biên tập là Trần Bình và Sơn Ca.

Sau khi được tặng quyển sách trên 230 trang tại lễ mít tinh đêm 31.12.2016, nhiều người đọc và giật mình khi thấy quá nhiều lỗi trong các bài. Cụ thể, ảnh rừng được thì được chú thích rừng tràm, khu du lịch Hòn Đá Bạc thì ghi Hòn Bá Bạc... Nhiều địa danh ghi sai, ảnh chú thích sai sự thật, bố cục hời hợt…

1 trong 2 người biên tập là ông Trần Bình tự nhận xét: "Làm cái gì mà không mắc phải lỗi, viết báo cũng vậy. Biên tập có lúc sai vì sức khỏe con người có khi thế này, thế khác!".

Hàm Yên

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.