Donatella Versace tiết lộ chi tiết sốc về Madonna

Madonna, Donatella Versace và Cher tham dự Met Gala vào ngày 8.12.1997 tại thành phố New York - Ảnh: Internet
Hai mươi năm đã qua kể từ cái chết bi kịch của anh trai, giờ đây, Donatella Versace thoải mái hơn bao giờ hết. Bà cảm thấy buồn nôn mỗi khi nghe người ta dựng chuyện về bà cũng như gia đình bà.

Hồi tháng 7 năm ngoái, dịp kỷ niệm 20 năm ngày Gianni Versace bị ám sát, hàng loạt chương trình truyền hình liên quan tới ông đã được sản xuất. Đó là những câu chuyện mới, nhưng đáng chú ý nhất là American Crime Story: The Assassination of Gianni Versace của đạo diễn Ryan Murphy. Mục đích của bộ phim là đem đến cho khán giả câu chuyện bên trong những gì đã diễn ra. Trong lúc ấy, bà Donatella khóc khi trả lời phỏng vấn khi người ta chạm đến các cuộc đấu tranh của bà với nghiện ngập, tình yêu, và kế hoạch thừa kế. Bà đã hé mở một chi tiết gây sốc về những ngày sau khi anh trai bị ám sát mà không có sách, phim tài liệu hoặc phim viễn tưởng nào đã làm trước đây, rằng Madonna có mặt ở đó.

Donatella Versace và anh trai Gianni Versace tại Met Gala năm 1995 - Ảnh: Internet

“Sau khi hay tin, tôi lái xe đến biệt thự của Gianni trên đường Ocean Drive, thành phố Miami Beach, tiểu bang Florida. Madonna đang đợi tôi ở trong. Tôi sẽ không bao giờ quên cô ấy cố gắng an ủi tôi trong những giờ phút đó. Các nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) có mặt khắp nơi trong nhà. Họ chất vấn từng người và lục tất cả các ngăn kéo, một cơn ác mộng. Anh trai tôi vừa bị ám sát, còn chúng tôi bị đối xử như những kẻ bị tình nghi. Nhưng đó là việc các nhân viên FBI phải làm”, Donatella kể.

Dĩ nhiên, bộ phim đưa hết những giây phút mà Donatella mô tả. Đó là những cảnh quay chủ chốt, nhưng rõ ràng Madonna không được đề cập trong câu chuyện. Nếu Ryan Murphy biết nữ hoàng nhạc pop ở đó, chắc chắn ông đã đưa cô vào phim.

Bên ngoài biệt thự trước kia của Gianni Versace, biệt thự Casa Casuarina, ở thành phố biển Miami Beach, tiểu bang Florida - Ảnh: Internet

Tại sao Madonna ở đó? Điều này không được công chúng biết đến trước kia, dù được nói bóng gió. Vào ngày xảy ra vụ ám sát, Donatella đang ở Rome chuẩn bị cho chương trình biểu diễn thời trang. Còn Madonna ở phòng thu ở Los Angeles làm album Ray of Light. Trong những lần phỏng vấn về việc làm album, nhà sản xuất William Orbit tiết lộ Madonna là một trong những người đầu tiên Donatella gọi, đúng vào ngày cô thu âm cho album track Swim.

“Chúng tôi thu âm Swim đúng ngày Gianni bị ám sát. Madonna rất thân với Gianni và em gái ông, Donatella, người đang đi trên đường, quẫn trí, gọi cho Madonna. Madonna đã thu âm với một tác động tình cảm như thế”, Orbit kể với tạp chí Q năm 2002.

Hồ bơi tại biệt thự trước kia của Gianni Versace, biệt thự Casa Casuarina, ở thành phố biển Miami Beach, tiểu bang Florida - Ảnh: Internet

Tờ Huffington Post email cho Orbit hồi đầu năm nay để làm rõ câu chuyện, nhưng Orbit từ chối bài phỏng vấn mà trả lời, “đúng là có một câu chuyện xung quanh sự việc đó”.

Có một câu chuyện

Thời đó, Madonna có nhà ở thành phố Miami, và là vị khách thường xuyên ở biệt thự Versace. Thật không dễ dàng để Madonna tạm ngưng album ngay khi hay tin cái chết của bạn thân và bay đến Miami. Nhưng làm cách nào cô vào nhà mà không ai biết mãi cho đến hôm nay? Một trong những điều mà bộ phim đã đúng, đó là vòng vây của truyền thông bên ngoài biệt thự Casa Casuarina sau vụ ám sát. Tuy nhiên, bối cảnh mà Donatella bước vào nhà bằng cửa trước là hoàn toàn hư cấu: Ngôi nhà có nhiều lối vào bí mật ở phía sau. Có lẽ Madonna đã “lẻn vào” từ phía sau. Khi ấy, nếu ai đó phát hiện, tất cả chúng ta có thể đã biết chuyện từ lâu. Nếu họ không phát hiện, chúng ta chỉ được biết khi ai đó có mặt trong nhà kể. Nó chính là trường hợp được hé lộ bây giờ.

Trên sàn diễn Versace thuộc Tuần lễ thời trang cao cấp Paris mùa thu đông 2013 – 2014, ngày 30.6.2013 - Ảnh: Internet

Không có gì ngạc nhiên khi Donatella không quá xúc động với bộ phim.

“Tôi vẫn giận dữ như ngày đầu khi người ta muốn kiếm tiền bằng chuyện đơm đặt về Gianni. Các luật sư của chúng tôi đã kiện bộ phim truyền hình này, nhưng họ thua kiện vì anh tôi là nhân vật lịch sử đương đại, vì thế, quyền cá nhân rất giới hạn”, bà tâm sự.

Tuy nhiên, bà không ghét Penélope Cruz, nữ diễn viên đóng vai bà.

“Penélope nói với tôi về dự án. Cô ấy kể cô vô cùng kính trọng tôi, vì thế tôi cần sửa cho cô ấy nếu có những điều không đúng trong kịch bản”.

Có tin nêu rằng, một trong những yêu cầu tối quan trọng của Donatella đối với các nhà sản xuất là không đề cập đến các con bà trong phim. Bà cũng đưa ra những lời phản đối khác nhưng họ không đếm xỉa.

“Mãi cho đến năm ngoái, tôi mới biết đến cuốn sách. Sau khi đọc, tôi liệt kê hàng loạt lỗi cho công ty sản xuất phim. Họ trả lời họ quay phim dựa vào sách Vulgar Favors của Maureen Orth, vì thế họ không màng đến phần nhận xét của tôi. Người xem biết phim là hư cấu, không phải phim tài liệu”.

Với Lady Gaga tại khách sạn Palazzo Versace ngày 1.10.2012 tại Milan - Ảnh: Internet

Với Gigi Hadid tại Fashion Awards 2016, ngày 5.12.2016 - Ảnh: Internet

Nghe nói, trong khi Donatella nhiệt tình sửa lỗi bộ phim, bà không để những người viết sách biết thông tin mà họ không phát hiện. Ví dụ như một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới đã có mặt trong nhà cùng gia đình khi vụ ám sát vừa mới diễn ra. Giờ đây, khi hé mở những chi tiết, bà chỉ muốn chứng minh những gì người ta thêu dệt trong hai mươi năm qua. Đó chính là cách nói của bà, “bạn nghĩ bạn biết, nhưng bạn chẳng biết gì cả”.

Ngoài cuộc phỏng vấn, Donatella còn là trung tâm của sự chú ý trong nhiều chủ đề.

Khi đến trại điều dưỡng ở tiểu bang Arizona nhằm cai nghiện ma túy, bà phát biểu: “Tôi không biết trại điều dưỡng là gì, và tôi cũng không hiểu Arizona ở đâu”.

Trong di chúc, Gianni để lại 50% công ty cho con gái bà, Allegra, khi đó 11 tuổi, bà tuyên bố: “Di chúc không hợp lý, nhưng những người sáng tạo đều không bình thường. Gianni thần tượng con gái tôi, luôn gọi con bé là “công chúa nhỏ”, nhưng anh lại trút gánh nặng quá lớn lên vai con bé với tờ di chúc. 11 tuổi, tên con bé là tiêu đề trên các báo – tôi không muốn điều đó xảy ra với bất cứ một đứa trẻ nào”.

Cuộc cách mạng thời trang nổi tiếng của bà sau cái chết của anh trai là: “Tóc tôi ngày càng vàng hơn, cách trang điểm ngày càng dày hơn. Có cảm giác như cả thế giới đang nhìn tôi với sự thù hận trong ánh mắt họ, và tôi đã tạo một chiếc mặt nạ có thể bảo vệ tôi. Tôi không muốn bất cứ ai nhìn thấy những gì mà tôi trải qua”.

Mục tiêu sự nghiệp trước kia của bà là trở thành giáo sư đại học, bà chia sẻ: “Tôi là sinh viên giỏi, vì thế, các giáo sư khuyên tôi nên theo đuổi sự nghiệp tại trường đại học. Tôi có khát khao cháy bỏng là trở thành giảng viên, nhưng Gianni bảo tôi nên thiết kế thời trang với anh ấy”.

Nhận xét về Cindy Crawford and Naomi Campbell, bà bộc bạch: “Họ đáng được kính trọng vì là những tấm gương. Họ chuyển từ ngôi sao sang những nữ doanh nhân thành công trên toàn cầu. Tôi biết ít đàn ông khôn ngoan và mạnh dạn như Cindy hoặc Naomi. Sự dấn thân của họ khiến các nhà hoạt động vì nữ quyền tự hào”.

Khi nhắn nhủ các nhà thiết kế trẻ với những cái tôi, bà khuyên họ cần thoải mái. “Những cái tôi vênh váo một cách buồn cười chỉ có thể tồn tại với người bảo thủ. Một nhà thiết kế dưới 50 tuổi người nghĩ rằng mình là thánh có thể tự biến mình thành anh hề. Một nhà khoa học người tạo ra thuốc chữa ung thư có thể đề cao bản thân và có cảm giác là người vĩ đại nhất, nhưng chúng ta chỉ làm thời trang. Chúng ta yêu thời trang, nhưng nó không phải là một vị thần xứng đáng được tôn thờ”.

Mê Linh


Loading...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT


Bình luận0

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.