ngày 23 tháng 06 năm 2017
Văn hóa-Giải trí
 

Phương Trinh Jolie bật khóc khi được xướng tên Quán quân 'Hãy nghe tôi hát 2017'

In bài viết
  Xinh đẹp, tài năng, thông minh, chất giọng khàn khó tìm, cảm xúc trọn vẹn, diễn xuất hoàn hảo... đó chính là những yếu tố giúp Phương Trinh Jolie t\giành ngôi quán quân Hãy nghe tôi hát 2017.

Tối 18.5, Hãy nghe tôi hát đêm chung kết xếp hạng xướng tên Phương Trinh Jolie với ngôi vị quán quân mùa 2. Đêm chung kết xếp hạng, Phương Trinh Jolie chọn hai tiết mục dự thi là "Tình đầu tình cuối" (Trần Thiện Thanh) và "Mùa thu chết" (Nhạc Phạm Duy, Thơ G. Appolinaire).

Với Tình đầu tình cuối, Phương Trinh Jolie dàn dựng câu chuyện một cô gái nhớ thương người yêu đi gặp chàng trai ở bên kia thế giới. Đây là một tiết mục mà giám khảo Thái Châu cho rằng “những người trẻ gan dạ mới dám làm”. “Cái quan trọng tôi đánh giá tiết mục này là mới mẻ, có ý tưởng táo bạo đồng thời vẫn giữ được cảm xúc nội dung bài hát. Em là một diễn viên, có chất giọng đặc biệt, em hát lên người ta biết ngay Phương Trinh Jolie, đồng thời em có sự cân nhắc trong bài hát, từng đoạn phải hát như thế nào, cảm xúc như thế nào để chia sẻ cho bài hát được dung hòa, đó là một cá tính tốt”, danh ca Thái Châu không ngớt lời khen ngợi.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho rằng Phương Trinh có một lợi điểm hơn hai ca sĩ kia (Lâm Vũ và Hồ Việt Trung) vì cô là một diễn viên điện ảnh, biết diễn đúng với từng lời từng chữ trong bài hát cũng như kịch bản dàn dựng. “Tôi thích nhất hai chỗ: thứ nhất, muốn nắm cái tay của người kia mà không nắm được, động tác đó chỉ diễn viên điện ảnh có nghề mới làm được, thứ hai, khi Phương Trinh Jolie đi ra sau bức màn – tượng trưng cho bên kia thế giới, hai người lại đến được với nhau. Điều đó nói lên được ý nghĩa mà bài hát muốn truyền tải”, anh nói.

Danh ca Phương Dung cho biết: “Hòa âm và dàn dựng quá tuyệt vời, em đã hát đã diễn trong bài hát này, em biết phân tích, biết khúc nào diễn như thế nào, chỉ có những người ca sĩ nhiều năm kinh nghiệm mới làm được thì Phương Trinh đã biết rút ngắn thời gian đó cho tên tuổi của mình”.

Chọn bài hát thứ hai mang tên Mùa thu chết (Nhạc Phạm Duy, Thơ G. Appolinaire), Phương Trinh Jolie khiến nhạc sĩ Nguyễn Quang phải thốt lên: “Trong cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ Phương Trinh Jolie hát Mùa thu chết”, bởi theo anh đây là một bài hát rất khó, nhưng Phương Trinh Jolie đã có sự bứt phá ngoạn mục trong đêm thi này.

Với tổng số điểm 98,3, Phương Trinh Jolie xuất sắc giành giải quán quân  Hãy nghe tôi hát mùa 2 với phần thưởng 200 triệu đồng. Sau khi được xướng tên nhận giải quán quân, Phương Trinh Jolie bật khóc hạnh phúc. Cô cho biết: “Suốt một chặng đường, Trinh luôn luôn cố gắng mang đến cho khán giả những màn trình diễn lạ mắt, độc đáo. Trinh biết trong cuộc thi này anh chị nào cũng là ca sĩ đã đi hát trước mình lâu lắm rồi, hôm nay Trinh đoạt giải quán quân không có nghĩa là mình hát hay hơn các anh chị mà đó là cả một quá trình Trinh cố gắng, nỗ lực hết mình. Giải thưởng chính là hành trang mà Trinh có thể mạnh mẽ, tiến sâu hơn nữa trên con đường ca hát chuyên nghiệp, biết đâu sau này Trinh sẽ thử sức mình với dòng nhạc xưa”.

Hồ Việt Trung chọn hai bài hát dự thi là Ai cho tôi tình yêu (Trúc Phương) và Tình đẹp mùa chôm chôm (Giao Tiên).

Ở bài hát Ai cho tôi tình yêu, giám khảo khen Hồ Việt Trung đã trưởng thành rất nhiều kể từ đêm thi đầu tiên. Anh xử lý bài hát thông minh, có cao trào, chất giọng ngọt ngào làm "làm mát lòng mát dạ" những người yêu mến tiếng hát của anh. Ở bài hát Tình đẹp mùa chôm chôm, danh ca Phương Dung cho rằng Hồ Việt Trung thể hiện tròn bài, an toàn, diễn xuất duyên dáng, dễ thương.

Tổng điểm hai tiết mục, Hồ Việt Trung nhận được 97,9 điểm, nhận giải Á quân với phần thưởng 150 triệu đồng. Đồng thời, Hồ Việt Trung cũng nhận được giải Thí sinh yêu thích nhất thông qua tin nhắn bình chọn với phần thưởng 30 triệu đồng.

Lâm Vũ chọn hai bài hát là Ngày buồn (Lam Phương) và Cha tôi (Sơn Hạ). Bài Ngày buồn, Lâm Vũ dàn dựng một cái kết mà hầu hết khán giả đều "không thể tưởng tượng nổi", đó là khi kết thúc bài hát, anh rơi tự do sau cánh cửa để kết khúc những ngày buồn bã của đời mình.

Đây là một tiết mục gây tranh cãi giữa giám khảo Phương Dung và Thái Châu vì phần bỏ nhỏ chưa tinh tế của thí sinh. Tuy nhiên, sau cùng, đây là một tiết mục rất thu hút và sáng tạo về mặt dàn dựng.

Phan Phan

 
 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Từ năm 1977, Sơn Trà là rừng đặc dụng (rừng cấm) và trở thành khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1992, rộng 4.439 ha. Năm 2008, Đà Nẵng quy hoạch Sơn Trà chỉ còn 2.591 ha. Cuối năm 2016, chính phủ quy hoạch Sơn Trà thành trọng điểm du lịch quốc gia với 1.056 ha. Vấn đề cốt lõi là làm sao phát triển mà vẫn bảo tồn được cảnh quan và hệ sinh thái bền vững. Đó chính là Du lịch trách nhiệm mà chính phủ Việt Nam và cả thế giới đang nỗ lực thực hiện.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.