ngày 24 tháng 06 năm 2017
Văn hóa-Giải trí
 

Kiều Nga: Tôi coi anh trai Elvis Phương như một người thầy

In bài viết
  ​Ca sĩ Kiều Nga là em gái danh ca Elvis Phương, nổi tiếng vào thập niên 1980 và 1990. Kiều Nga - Ngọc Lan được xem là cặp "Nữ hoàng nhạc new wave". Thời ấy họ nổi tiếng trong các những ca khúc nhạc Pháp, Anh. Tiếng hát của họ với: Tưởng rằng đã quên, Dạ vũ tình nồng, Dấu tình sầu, Biển nhớ, Và tôi cũng yêu em, Vẫn mãi yêu em, Liên khúc tình yêu... vẫn còn trong ký ức nhiều khán giả. Ngọc Lan giờ không còn nữa, Kiều Nga cũng không còn trên đỉnh vinh quang của sự nghiệp.

Năm 2011, chị từng về nước dự đêm nhạc kỷ niệm 50 năm ca hát của anh trai. Năm 2014 chị có về nước tái ngộ khán giả trong đêm nhạc riêng rồi trở lại Mỹ cho đến nay. 

 Lần này về nước, Kiều Nga thực hiện đêm nhạc Chansons d'Amour - Nhạc tình muôn thuở. Đây là chương trình đặc biệt với ca sĩ vì đã lâu không được gặp khán giả quê nhà, và chị cũng muốn mừng sinh nhật của mình (ca sĩ sinh ngày 22.5.1960).

Ở cái tuổi này tôi cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi con gái đã lớn và biết tự lập, ngoan ngoãn, chăm học. Tôi có thời gian dành hết cho niềm đam mê ca hát của mình”, Kiều Nga nói.

Con gái Kiều Nga năm nay 19 tuổi, sống cùng mẹ và bà ngoại tại Mỹ. Kiều Nga cho biết chị hài lòng với cuộc sống hiện tại khi có con ngoan và được bên cạnh chăm sóc mẹ già.

Trong đêm nhạc mừng sinh nhật, Kiều Nga cho biết rất mong muốn anh trai góp mặt, tuy nhiên vì bận lịch diễn nên Elvis Phương  không tham dự được. “Anh Phương là một người anh thương em. Anh như một người thầy trên con đường ca hát của tôi. Có được người anh tên tuổi nổi danh như vậy tôi luôn tự hào và từ đó học hỏi nhiều điều từ anh ấy”, ca sĩ tâm sự.

Kiều Nga muốn hát ngẫu hứng nên không lên kế hoạch sẽ thể hiện bao nhiêu bài. Chị muốn hát hết sức đến khi không còn hát được nữa thì thôi. Ca sĩ lên danh sách gần 30 ca khúc gồm nhạc Pháp, New Wave và trữ tình Việt Nam như: Commnet ca va, Viens m'embrasser, Tombe La Neige, Maman, Derniers Baisers (Sealed with a kiss), Tháng sáu trời mưa, Xin một ngày có em, Tôi ru em ngủ, Lời tình buồn, Bài không tên cuối cùng….

“Với tôi 30 năm đứng trên sân khấu chỉ vẫn là quá ít. Trong tương lai có lẽ tôi thường xuyên tham gia các chương trình Việt Nam. Sự yêu thương của khán giả quê nhà là động lực lớn cho sự trở về của tôi”, Kiều Nga bộc bạch.

Chansons d'Amour - Nhạc tình muôn thuở diễn ra ngày 20.5 và 27.5 tại phòng trà We TP.HCM.

Dung Dung

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Không thể nói tiền của tôi, tôi muốn làm thế nào thì làm. Bảo vệ đồng tiền, coi trọng giá trị đồng tiền là trách nhiệm của mọi công dân, bất kể giàu nghèo.