ngày 27 tháng 04 năm 2017
Điện ảnh
 

'Kong' đã gầm vang tại phòng vé, nhưng chưa đủ lớn

In bài viết
  Kong: Skull Island” có chiến thắng ngoài mong đợi tại thị trường Bắc Mỹ. Song, Legendary Pictures và Warner Bros. vẫn như đang như “ngồi trên đống lửa” bởi dự án đắt đỏ này.

Hồi giữa tuần trước, giới quan sát tại thị trường Bắc Mỹ dự đoán Kong: Skull Island (Kong: Đảo Đầu lâu) sẽ đạt doanh thu khoảng 45-50 triệu USD sau ba ngày đầu công chiếu, một con số không thực sự khả quan bởi kinh phí sản xuất của phim lên đến 185 triệu USD. Hơn nữa, các nhà đầu tư còn phải bỏ ra khoảng 135 triệu USD cho hoạt động tiếp thị và quảng bá.

Tuy nhiên, Kong: Skull Island gây ngạc nhiên khi thu 61 triệu USD sau ba ngày cuối tuần, vượt xa đối thủ đáng gờm Logan tại phòng vé Bắc Mỹ. Một trong những nguyên nhân giúp bộ phim ăn khách là lượng khán giả nữ cao hơn mong đợi (chiếm 44% lượng vé bán ra).

Kong đã gầm vang tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chỉ như thế thôi là chưa đủ. Ảnh: Warner Bros.

Đó là kết quả khiến Legendary Pictures và Warner Bros. không thể hài lòng hơn. Nhưng đây mới chỉ là thử thách đầu tiên mà bộ phim phải vượt qua. Theo tính toán mới của tạp chí The Hollywood Reporter, phim cần phải kiếm khoảng 500 triệu USD toàn cầu mới bắt đầu có lãi (thay vì 300 triệu USD như dự đoán ban đầu của Variety).

Khó khăn lớn nhất dành cho Kong: Skull Island chính là việc phim bị kẹp giữa hai bom tấn ăn khách khác là Logan của Fox (3.3) và Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) của Disney (17.3).

Bên cạnh thị trường Bắc Mỹ, Kong: Skull Island còn ra mắt tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 10.3. Nhưng doanh thu trên thị trường quốc tế của bộ phim sau ba ngày chỉ là 81,6 triệu USD.

Con số đó kém xa Logan trong tuần ra mắt 3.3 là 152 triệu USD. Ở tuần thứ hai, tác phẩm đánh dấu lần cuối Hugh Jackman sắm vai dị nhân Wolverine tiếp tục mang về tới 70 triệu USD trên thị trường quốc tế, tức chỉ kém Kong hơn 10 triệu USD.

Doanh thu quốc tế ba ngày đầu của Kong: Skull Island chỉ là hơn 81,6 triệu USD, kém xa đối thủ Logan. Ảnh: Fox.

Không thể phủ nhận thắng lợi tại Bắc Mỹ của Kong: Skull Island, bởi đây là tác phẩm đầu tiên của Legendary và Warner Bros. sau khi chính thức công bố vũ trụ phim quái vật (monsterverse). Trên thực tế, họ chưa đề ra kế hoạch ấy khi thực hiện Godzilla (2014), và phải đến khi Kong bước vào giai đoạn tiền kỳ, mọi chuyện mới được xác nhận.

Chưa kể, sau khi Warcraft (2016) và The Great Wall ("Tử chiến Trường thành" - 2017) trở thành “bom xịt” tại Bắc Mỹ, Kong: Skull Island đã phần nào giúp Legendary Pictures trở nên nguôi ngoai và tự tin hơn vào những Godzilla: King of Monsters ("Godzilla: Vua Quái vật" - 2019) hay Kong vs. Godzilla ("Kong đối đầu Godzilla" - 2020).

Giờ thì toàn bộ thành bại của Kong: Skull Island phụ thuộc rất nhiều vào hai thị trường lớn cuối cùng mà nó chưa có mặt là Trung Quốc và Nhật Bản. Tại quốc gia tỷ dân, phim ra rạp từ 24/3 và chắc chắn nhận sự ủng hộ khổng lồ từ Vạn Đạt Đại Liên - công ty mẹ của Legendary và sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất trong nước.

Sự có mặt của Cảnh Điềm trong Kong: Skull Island không hoàn toàn ngẫu nhiên. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thậm chí cho rằng cô nhiều khả năng sẽ còn trở lại trong "monsterverse". Ảnh: Warner Bros.

Năm 2016, Warcraft từng được “giải cứu” tại Trung Quốc với doanh thu lên tới 220,8 triệu USD. Còn tuy bị giới phê bình và công chúng chỉ trích, The Great Wall vẫn mang về khoảng 113,4 triệu USD cho nhà sản xuất.

Còn Nhật Bản là thị trường đặc biệt yêu thích dòng phim quái vật (kaiju) và bản thân đạo diễn Jordan Vogt-Roberts từng nhiều lần bày tỏ niềm hâm mộ với văn hóa xứ sở hoa anh đào. Do đó, một thành tích khả quan tại Nhật Bản từ ngày 25/3 sẽ không phải là điều gì quá ngạc nhiên.

Nếu như Kong: Skull Island không kiếm nổi 400 triệu USD toàn cầu, đó hẳn sẽ là một nỗi thất vọng to lớn. Rõ ràng, Kong cần phải gầm vang hơn nữa tại hai thị trường lớn cuối cùng mà sinh vật khổng lồ này xuất hiện.

Tại Việt Nam, Kong: Skull Island thu 18,2 tỷ đồng trong ngày 10.3, phá kỷ lục về doanh thu ngày khởi chiếu tại quốc gia Đông Nam Á. Sau ba ngày, thành tích của bom tấn là 62,5 tỷ đồng (tương đương 2,75 triệu USD) từ gần 700.00 lượt vé, phá kỷ lục mà Fast & Furious 7 (2015) nắm giữ trong gần hai năm qua.

Đây là điều dễ hiểu bởi phim có nhiều cảnh quay được thực hiện trực tiếp tại vịnh Hạ Long, Quảng Bình, Ninh Bình với dàn sao hạng A và gây sốt trên các phương tiện truyền thông trong suốt hơn một năm qua.

Theo Việt Phương (Zing)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    “Làm bác sĩ phải chạy nhanh như vận động viên điền kinh!”. Một bác sĩ đã nói với tôi như vậy khi dư luận đang xôn xao về nạn bạo lực đang tác động vào ngành y.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Dự án Formosa có thể xem là một thảm họa điển hình về môi trường mà chúng ta phải trả giá. Việc các cấp, các ngành đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong cả quá trình dựng nên dự án thật sự cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân có trách nhiệm tham gia các khâu để hình thành nhà máy luyện thép nói trên.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một clip lưu truyền hôm qua trên mạng ghi lại hình ảnh một xe taxi lao thẳng vào xe máy của một người đàn ông đang giật túi xách của 2 người phụ nữ trên đường phố Sài Gòn. Tôi thật sự thấy “sốc” với cảnh trong clip, và thót tim vì tính mạng của người đàn ông nọ.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy hôm nay dư luận như nóng lên với đề xuất có ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số TP.HCM: Đề xuất cấm xe máy tại một hội thảo về kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân. Trong số các đề xuất cấm xe máy, có đề xuất khá “đanh thép” của PGS-TS Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM. Xin có đôi điều tranh luận cùng ông.

  • Bình Luận

    Bình luận

    ​Dự thảo Nghị định "quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị" của Bộ Công an đang gây sửng sốt cho dư luận, bởi một quy định về "Nguyên tắc hoạt động và quản lý" tại khoản 3 điều 4 của dự thảo Nghị định là: "Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng".