ngày 27 tháng 05 năm 2017
Điện ảnh
 

'Kong' đã gầm vang tại phòng vé, nhưng chưa đủ lớn

In bài viết
  Kong: Skull Island” có chiến thắng ngoài mong đợi tại thị trường Bắc Mỹ. Song, Legendary Pictures và Warner Bros. vẫn như đang như “ngồi trên đống lửa” bởi dự án đắt đỏ này.

Hồi giữa tuần trước, giới quan sát tại thị trường Bắc Mỹ dự đoán Kong: Skull Island (Kong: Đảo Đầu lâu) sẽ đạt doanh thu khoảng 45-50 triệu USD sau ba ngày đầu công chiếu, một con số không thực sự khả quan bởi kinh phí sản xuất của phim lên đến 185 triệu USD. Hơn nữa, các nhà đầu tư còn phải bỏ ra khoảng 135 triệu USD cho hoạt động tiếp thị và quảng bá.

Tuy nhiên, Kong: Skull Island gây ngạc nhiên khi thu 61 triệu USD sau ba ngày cuối tuần, vượt xa đối thủ đáng gờm Logan tại phòng vé Bắc Mỹ. Một trong những nguyên nhân giúp bộ phim ăn khách là lượng khán giả nữ cao hơn mong đợi (chiếm 44% lượng vé bán ra).

Kong đã gầm vang tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chỉ như thế thôi là chưa đủ. Ảnh: Warner Bros.

Đó là kết quả khiến Legendary Pictures và Warner Bros. không thể hài lòng hơn. Nhưng đây mới chỉ là thử thách đầu tiên mà bộ phim phải vượt qua. Theo tính toán mới của tạp chí The Hollywood Reporter, phim cần phải kiếm khoảng 500 triệu USD toàn cầu mới bắt đầu có lãi (thay vì 300 triệu USD như dự đoán ban đầu của Variety).

Khó khăn lớn nhất dành cho Kong: Skull Island chính là việc phim bị kẹp giữa hai bom tấn ăn khách khác là Logan của Fox (3.3) và Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) của Disney (17.3).

Bên cạnh thị trường Bắc Mỹ, Kong: Skull Island còn ra mắt tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 10.3. Nhưng doanh thu trên thị trường quốc tế của bộ phim sau ba ngày chỉ là 81,6 triệu USD.

Con số đó kém xa Logan trong tuần ra mắt 3.3 là 152 triệu USD. Ở tuần thứ hai, tác phẩm đánh dấu lần cuối Hugh Jackman sắm vai dị nhân Wolverine tiếp tục mang về tới 70 triệu USD trên thị trường quốc tế, tức chỉ kém Kong hơn 10 triệu USD.

Doanh thu quốc tế ba ngày đầu của Kong: Skull Island chỉ là hơn 81,6 triệu USD, kém xa đối thủ Logan. Ảnh: Fox.

Không thể phủ nhận thắng lợi tại Bắc Mỹ của Kong: Skull Island, bởi đây là tác phẩm đầu tiên của Legendary và Warner Bros. sau khi chính thức công bố vũ trụ phim quái vật (monsterverse). Trên thực tế, họ chưa đề ra kế hoạch ấy khi thực hiện Godzilla (2014), và phải đến khi Kong bước vào giai đoạn tiền kỳ, mọi chuyện mới được xác nhận.

Chưa kể, sau khi Warcraft (2016) và The Great Wall ("Tử chiến Trường thành" - 2017) trở thành “bom xịt” tại Bắc Mỹ, Kong: Skull Island đã phần nào giúp Legendary Pictures trở nên nguôi ngoai và tự tin hơn vào những Godzilla: King of Monsters ("Godzilla: Vua Quái vật" - 2019) hay Kong vs. Godzilla ("Kong đối đầu Godzilla" - 2020).

Giờ thì toàn bộ thành bại của Kong: Skull Island phụ thuộc rất nhiều vào hai thị trường lớn cuối cùng mà nó chưa có mặt là Trung Quốc và Nhật Bản. Tại quốc gia tỷ dân, phim ra rạp từ 24/3 và chắc chắn nhận sự ủng hộ khổng lồ từ Vạn Đạt Đại Liên - công ty mẹ của Legendary và sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất trong nước.

Sự có mặt của Cảnh Điềm trong Kong: Skull Island không hoàn toàn ngẫu nhiên. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thậm chí cho rằng cô nhiều khả năng sẽ còn trở lại trong "monsterverse". Ảnh: Warner Bros.

Năm 2016, Warcraft từng được “giải cứu” tại Trung Quốc với doanh thu lên tới 220,8 triệu USD. Còn tuy bị giới phê bình và công chúng chỉ trích, The Great Wall vẫn mang về khoảng 113,4 triệu USD cho nhà sản xuất.

Còn Nhật Bản là thị trường đặc biệt yêu thích dòng phim quái vật (kaiju) và bản thân đạo diễn Jordan Vogt-Roberts từng nhiều lần bày tỏ niềm hâm mộ với văn hóa xứ sở hoa anh đào. Do đó, một thành tích khả quan tại Nhật Bản từ ngày 25/3 sẽ không phải là điều gì quá ngạc nhiên.

Nếu như Kong: Skull Island không kiếm nổi 400 triệu USD toàn cầu, đó hẳn sẽ là một nỗi thất vọng to lớn. Rõ ràng, Kong cần phải gầm vang hơn nữa tại hai thị trường lớn cuối cùng mà sinh vật khổng lồ này xuất hiện.

Tại Việt Nam, Kong: Skull Island thu 18,2 tỷ đồng trong ngày 10.3, phá kỷ lục về doanh thu ngày khởi chiếu tại quốc gia Đông Nam Á. Sau ba ngày, thành tích của bom tấn là 62,5 tỷ đồng (tương đương 2,75 triệu USD) từ gần 700.00 lượt vé, phá kỷ lục mà Fast & Furious 7 (2015) nắm giữ trong gần hai năm qua.

Đây là điều dễ hiểu bởi phim có nhiều cảnh quay được thực hiện trực tiếp tại vịnh Hạ Long, Quảng Bình, Ninh Bình với dàn sao hạng A và gây sốt trên các phương tiện truyền thông trong suốt hơn một năm qua.

Theo Việt Phương (Zing)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Không phải ngẫu nhiên mà việc giữ bí mật thông tin về vụ việc, về khách hàng lại là một trong những nghĩa vụ của luật sư được quy định trong Luật Luật sư và Quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp luật sư Việt Nam.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Phát biểu với báo giới, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho rằng “việc lập danh sách cấm là bất khả thi”, và Cục lựa chọn phương pháp lập danh sách “cho phép”. Như vậy ở đây ông Cục trưởng đã lựa chọn phương pháp “chọn cho”, thay vì “chọn bỏ”. Hay nói cách khác, ông lựa chọn việc dễ cho mình, đẩy việc khó cho người dân, doanh nghiệp.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Venice ngoan cố hay người Việt sai lầm? Theo một thống kê thì du khách đến thành phố nhỏ bé này mỗi năm gấp ba lần số du khách đến toàn cõi VN: tháng 4.2017 VN đón 1.071.650 lượt du khách, còn thành phố Venice đón trên 30 triệu du khách mỗi năm.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    “Cải cách giáo dục”, cụm từ thoạt đầu mới nghe người ta cứ dễ lầm đó là một cụm từ biểu hiện cho tinh thần cầu tiến, ham đổi mới, nhưng cứ nghe đi nghe lại hết năm này đến năm khác người nghe không khỏi thở dài như nhân vật của Vũ Trọng Phụng mà than rằng: “Biết rồi, khổ lắm, cải mãi!”…

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Câu chuyện khiến dư luận dậy sóng về vụ ông Vũ Huy Hoàng, người từng giữ cương vị bộ trưởng nhiều năm rồi bị kỷ luật tước mọi phẩm hàm, nay lại được Văn phòng Bộ Công Thương ký công văn bảo lãnh để giúp ông có được tấm thẻ vào khu vực cách ly của sân bay quốc tế Nội Bài. Điều này khiến tôi không chỉ thất vọng về con người ông mà với cả một vài cán bộ thuộc Văn phòng Bộ Công Thương, với cả nơi dễ dãi chấp nhận phê duyệt mà thiếu nhạy cảm chính trị. Họ đã vi phạm nguyên tắc tổ chức đến khó hiểu và rất xem thường dư luận. Đó mới là điều đáng lo cho công tác quản lý xuất nhập cảnh nói chung khi một người nào đó "có vấn đề (!!!)".