ngày 26 tháng 06 năm 2017
Âm nhạc
 

Nguyễn Quang Dũng bỏ ảnh bà Tống Mỹ Linh khỏi 'Dạ cổ hoài lang'

In bài viết
  Ê kip của 'Dạ cổ hoài lang' đã quyết định loại ảnh photoshop của bà Tống Mỹ Linh ra khỏi bộ phim sau những tranh cãi qua nay.

Ngay sau khi Dạ cổ hoài lang được công chiếu vào tuần trước, nhiều khán giả đã cho rằng êkip làm phim đã chỉnh sửa ảnh chân dung của bà Tống Mỹ Linh, vợ Tưởng Giới Thạch, để sử dụng làm ảnh thờ cho nhân vật vợ Tư Lành.

Mặc dù vậy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã khẳng định rằng đây là một sự hiểu lầm ngoài ý muốn. Anh cho biết do không muốn sử dụng hình người thật nên đã yêu cầu tổ thiết kế chỉnh sửa ảnh diễn viên của phim sao cho nhìn giống hình thờ ngày xưa. Tổ thiết kế sau đó đã dùng mặt diễn viên áp vào một khung hình có ảnh thờ mà họ tìm trên mạng. Và rất có thể đó chính là tấm ảnh của bà Tống Mỹ Linh.

Ảnh của bà Tống Mỹ Linh trên trang bìa cuốn sách The Last Empress: Madame Chiang Kai-shek and the Birth of Modern China của tác giả người Mỹ Hannah Pakula xuất bản năm 2009

"Tôi tin tổ thiết kế thật sự không có ý gì cả, thật chất tôi cũng chưa thấy hình của Tống Mỹ Linh trước vụ này và tôi nghĩ không một người Việt Nam nào cố ý trong trường hợp này. Tôi là đạo diễn nên tôi xin chịu trách nhiệm và cũng xin lỗi vì sự việc thiếu sót này của ê kíp", Nguyễn Quang Dũng cho biết.

Chiều 31.3, Nguyễn Quang Dũng đã đưa ra giải pháp khắc phục cho trường hợp "oái ăm" này. Theo đó, anh và nhà sản xuất phim sẽ thay thế toàn bộ tấm ảnh thờ trong phim cho những suất chiếu tiếp theo. Hành động này đòi hỏi một quy trình rất phức tạp và nhiều công đoạn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

"Việc này phải trở lại phòng dựng trong máy ngày nay vấn đề tốn công và tốn thêm tiền để khắc phục là có thể cố gắng, chúng tôi nghĩ mình phải làm cho được. Cái khó nhất thay toàn bộ bản phim chiếu tại các rạp. Và làm công văn xin Cục Điện Ảnh và ban kiểm duyệt. Đó là điều rất phức tạp, vì theo luật tất cả những gì thay đổi so với bản phim nộp lưu chiểu là phải trình duyệt lại. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể khắc phục và có bản phim mới đến rạp trong thời gian sớm nhất", anh chia sẻ.

Bà Tống Mỹ Linh là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế kỷ 20. Bà là vợ của ông Tưởng Giới Thạch. Bà cùng chồng rời khỏi Đại lục Trung Quốc chạy qua Đài Loan vào năm 1949. Sau khi ông Tưởng Giới Thạch qua đời vào năm 1975, bà Tống Mỹ Linh chuyển sang sinh sống tại Mỹ và qua đời năm 2003.

Mai Thảo

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.