ngày 27 tháng 07 năm 2017
Tin doanh nghiệp
 

Phi công, tiếp viên Vietnam Airlines thu nhập bao nhiêu mỗi tháng?

In bài viết
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
  Tiền lương bình quân của người lao động Tổng công ty Hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) năm 2015 tăng từ 12% đến 25% so với năm 2014. Theo đó, thu nhập bình quân của đội ngũ phi công là 101 triệu đồng/tháng, thu nhập của tiếp viên là 22,6 triệu đồng/tháng và thu nhập bình quân của lao động còn lại là 14,2 triệu đồng/tháng.

Phi công Vietnam Airlines thu nhập bình quân 101 triệu đồng/tháng

Vietnam Airlines vừa công bố báo cáo thường niên năm 2015. Theo đó, tính đến cuối năm 2015, tổng số lao động của Vietnam Airlines là 10.095 người, trong đó, thu nhập bình quân của đội ngũ phi công là 101 triệu đồng/tháng, thu nhập của tiếp viên là 22,6 triệu đồng/tháng và thu nhập bình quân của lao động còn lại là 14,2 triệu đồng/tháng.

Như vậy, tiền lương bình quân của người lao động Vietnam Airlines năm 2015 đã tăng từ 12% đến 25% so với năm 2014. 

Cũng theo báo cáo thường niên của Vietnam Airlines, trong năm 2015, Tổng công ty đã tiến hành cải cách tiền lương, đổi mới phương thức trả lương; đánh giá, phân loại lao động và trả lương theo chức danh, vị trí công việc. 

Cụ thể, năm 2015, năng suất lao động theo doanh thu của Vietnam Airlines tăng 9,1%, theo khách luân chuyển tăng 12% so với kế hoạch; so với thực hiện năm 2014, tăng 15% theo doanh thu và tăng 16,5% theo khách luân chuyển. 

Vietnam Airlines cũng cho biết, doanh nghiệp này sắp xếp, bố trí lao động hợp lý, không có lao động bị mất việc làm sau cổ phần hóa.

Nợ phải trả tăng 14.606 tỉ đồng so với cuối năm 2014

Cũng theo báo cáo thường niên năm 2015 của Vietnam Airlines, tổng giá trị tài sản của Tổng công ty đạt 89.182 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2014. Doanh thu thuần đạt 65.942 tỉ đồng, giảm 4% so với năm 2014 tuy nhiên lợi nhuận trước thuế lại đạt 1.045 tỉ đồng, tăng đến 45%; lợi nhuận sau thuế đạt 806 tỉ đồng, tăng 93% so với năm trước đó.

Đáng chú ý, hệ số nợ/vốn chủ sở hữu năm 2015 của Vietnam Airlines ở mức 4,7, tăng 0,62 so với năm 2014.

Cụ thể, nợ phải trả tính đến ngày 31.12.2015 của Vietnam Airlines là 70.993 tỉ đồng, tăng 16.662 tỉ đồng so với năm 2014 (54.331 tỉ đồng). Theo Vietnam Airlines, nợ phải trả tăng chủ yếu là do năm 2015 Tổng công ty nhận 3 máy bay A321 và 4 máy bay B787 theo đúng kế hoạch đầu tư máy bay nên huy động vay dài hạn trong năm tăng 14.606 tỉ đồng so với cuối năm 2014.

Mặt khác, doanh nghiệp này cũng cho biết, năm 2015 tỉ giá biến động mạnh theo hướng bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Tổng công ty. Hầu hết các đồng tiền thu bán chủ chốt (VND, EUR, JPY, AUD...) của Tổng công ty đều mất giá so với USD, ảnh hưởng đến dòng tiền thu chi sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Nếu so với tỉ giá kế hoạch 2015 (21.500 VND/USD), dòng tiền của Tổng công ty giảm khoảng 76,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.676 tỉ đồng.

Tính chung cả năm 2015, tỉ giá VND/USD tăng làm phát sinh chênh lệch tỉ giá do đánh giá lại số dư cuối kỳ gốc vay ngoại tệ năm 2015 là 1.481 tỉ đồng (chưa bao gồm phân bổ chênh lệch tỉ giá năm 2011 là 310 tỉ đồng). 

Duyên Duyên

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
05/08/16PHẢN HỒI
Nghành hàng không ,dầu khí , bán xăng dầu...là công nhân quí tộc XHCN , các đơn vị quản lý nghành giao thông ,bộ công nghiệp ,bộ kế hoach đầu tư ,bộ tài chính ,bộ xây dựng cũng là nơi 'chuột sa hủ nếp' nhưng cũng lắm chuyện , nhóm lợi ích cũng nằm canh me ở đây ., đâu có chuyện viện lý do nghèo đói để làm bậy ,con người bao giờ cũng túi tham không đáy .
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Nay, ngoài việc quyết định tiếp tục gia hạn thời gian trả nợ cho dân thì phải chăng Nhà nước cũng nên có những hình thức khen thưởng khác kèm theo?

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Những người yêu biển chưa nguôi nỗi đau mang tên Formosa nay lại được bồi thêm nhát chém mang tên Vĩnh Tân ở Tuy Phong, Bình Thuận. Dư luận chưa kịp mừng vì Thủ tướng của chính phủ kiến tạo đã dũng cảm ra lệnh dừng dự án điện hạt nhân ở Ninh Thuận, lại đang sốt vó vì nhiệt điện than Vĩnh Tân được Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép đổ 1,5 triệu mét khối bùn thải xuống biển Tuy Phong, gần khu bảo tồn sinh vật biển Hòn Cau.

  • Quốc Nam

    Nhà báo

    Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần bản tư vấn dự án nhận chìm triệu khối bùn thải ở biển Bình Thuận do ông giám đốc Hà Quốc Quân ký (ông Quân vừa bị Bộ Công Thương đình chỉ công tác 15 ngày) và nhận thấy đây là dự án mạo danh chưa từng có về mặt khoa học ở Việt Nam.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Báo chí đưa tin Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đang khẩn trương hoàn tất đề án “Đưa lao động (LĐ) có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài”. Mục tiêu là “Đưa 54.000 LĐ tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp chưa tìm được việc làm đi xuất khẩu lao động (XKLĐ)”. Đọc xong là thấy khó hiểu vì mâu thuẫn giữa tên gọi và mục tiêu của đề án. Nhiều người nghĩ rằng đây là đề án hỗ trợ cho những người có trình độ cao bị thất nghiệp!

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Theo Thủ tướng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung...