ngày 23 tháng 09 năm 2017
Tin doanh nghiệp
 

Phi công, tiếp viên Vietnam Airlines thu nhập bao nhiêu mỗi tháng?

In bài viết
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
  Tiền lương bình quân của người lao động Tổng công ty Hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) năm 2015 tăng từ 12% đến 25% so với năm 2014. Theo đó, thu nhập bình quân của đội ngũ phi công là 101 triệu đồng/tháng, thu nhập của tiếp viên là 22,6 triệu đồng/tháng và thu nhập bình quân của lao động còn lại là 14,2 triệu đồng/tháng.

Phi công Vietnam Airlines thu nhập bình quân 101 triệu đồng/tháng

Vietnam Airlines vừa công bố báo cáo thường niên năm 2015. Theo đó, tính đến cuối năm 2015, tổng số lao động của Vietnam Airlines là 10.095 người, trong đó, thu nhập bình quân của đội ngũ phi công là 101 triệu đồng/tháng, thu nhập của tiếp viên là 22,6 triệu đồng/tháng và thu nhập bình quân của lao động còn lại là 14,2 triệu đồng/tháng.

Như vậy, tiền lương bình quân của người lao động Vietnam Airlines năm 2015 đã tăng từ 12% đến 25% so với năm 2014. 

Cũng theo báo cáo thường niên của Vietnam Airlines, trong năm 2015, Tổng công ty đã tiến hành cải cách tiền lương, đổi mới phương thức trả lương; đánh giá, phân loại lao động và trả lương theo chức danh, vị trí công việc. 

Cụ thể, năm 2015, năng suất lao động theo doanh thu của Vietnam Airlines tăng 9,1%, theo khách luân chuyển tăng 12% so với kế hoạch; so với thực hiện năm 2014, tăng 15% theo doanh thu và tăng 16,5% theo khách luân chuyển. 

Vietnam Airlines cũng cho biết, doanh nghiệp này sắp xếp, bố trí lao động hợp lý, không có lao động bị mất việc làm sau cổ phần hóa.

Nợ phải trả tăng 14.606 tỉ đồng so với cuối năm 2014

Cũng theo báo cáo thường niên năm 2015 của Vietnam Airlines, tổng giá trị tài sản của Tổng công ty đạt 89.182 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2014. Doanh thu thuần đạt 65.942 tỉ đồng, giảm 4% so với năm 2014 tuy nhiên lợi nhuận trước thuế lại đạt 1.045 tỉ đồng, tăng đến 45%; lợi nhuận sau thuế đạt 806 tỉ đồng, tăng 93% so với năm trước đó.

Đáng chú ý, hệ số nợ/vốn chủ sở hữu năm 2015 của Vietnam Airlines ở mức 4,7, tăng 0,62 so với năm 2014.

Cụ thể, nợ phải trả tính đến ngày 31.12.2015 của Vietnam Airlines là 70.993 tỉ đồng, tăng 16.662 tỉ đồng so với năm 2014 (54.331 tỉ đồng). Theo Vietnam Airlines, nợ phải trả tăng chủ yếu là do năm 2015 Tổng công ty nhận 3 máy bay A321 và 4 máy bay B787 theo đúng kế hoạch đầu tư máy bay nên huy động vay dài hạn trong năm tăng 14.606 tỉ đồng so với cuối năm 2014.

Mặt khác, doanh nghiệp này cũng cho biết, năm 2015 tỉ giá biến động mạnh theo hướng bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Tổng công ty. Hầu hết các đồng tiền thu bán chủ chốt (VND, EUR, JPY, AUD...) của Tổng công ty đều mất giá so với USD, ảnh hưởng đến dòng tiền thu chi sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Nếu so với tỉ giá kế hoạch 2015 (21.500 VND/USD), dòng tiền của Tổng công ty giảm khoảng 76,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.676 tỉ đồng.

Tính chung cả năm 2015, tỉ giá VND/USD tăng làm phát sinh chênh lệch tỉ giá do đánh giá lại số dư cuối kỳ gốc vay ngoại tệ năm 2015 là 1.481 tỉ đồng (chưa bao gồm phân bổ chênh lệch tỉ giá năm 2011 là 310 tỉ đồng). 

Duyên Duyên

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
05/08/16PHẢN HỒI
Nghành hàng không ,dầu khí , bán xăng dầu...là công nhân quí tộc XHCN , các đơn vị quản lý nghành giao thông ,bộ công nghiệp ,bộ kế hoach đầu tư ,bộ tài chính ,bộ xây dựng cũng là nơi 'chuột sa hủ nếp' nhưng cũng lắm chuyện , nhóm lợi ích cũng nằm canh me ở đây ., đâu có chuyện viện lý do nghèo đói để làm bậy ,con người bao giờ cũng túi tham không đáy .
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.