ngày 22 tháng 01 năm 2018
Tin doanh nghiệp
 

Phi công, tiếp viên Vietnam Airlines thu nhập bao nhiêu mỗi tháng?

In bài viết
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
  Tiền lương bình quân của người lao động Tổng công ty Hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) năm 2015 tăng từ 12% đến 25% so với năm 2014. Theo đó, thu nhập bình quân của đội ngũ phi công là 101 triệu đồng/tháng, thu nhập của tiếp viên là 22,6 triệu đồng/tháng và thu nhập bình quân của lao động còn lại là 14,2 triệu đồng/tháng.

Phi công Vietnam Airlines thu nhập bình quân 101 triệu đồng/tháng

Vietnam Airlines vừa công bố báo cáo thường niên năm 2015. Theo đó, tính đến cuối năm 2015, tổng số lao động của Vietnam Airlines là 10.095 người, trong đó, thu nhập bình quân của đội ngũ phi công là 101 triệu đồng/tháng, thu nhập của tiếp viên là 22,6 triệu đồng/tháng và thu nhập bình quân của lao động còn lại là 14,2 triệu đồng/tháng.

Như vậy, tiền lương bình quân của người lao động Vietnam Airlines năm 2015 đã tăng từ 12% đến 25% so với năm 2014. 

Cũng theo báo cáo thường niên của Vietnam Airlines, trong năm 2015, Tổng công ty đã tiến hành cải cách tiền lương, đổi mới phương thức trả lương; đánh giá, phân loại lao động và trả lương theo chức danh, vị trí công việc. 

Cụ thể, năm 2015, năng suất lao động theo doanh thu của Vietnam Airlines tăng 9,1%, theo khách luân chuyển tăng 12% so với kế hoạch; so với thực hiện năm 2014, tăng 15% theo doanh thu và tăng 16,5% theo khách luân chuyển. 

Vietnam Airlines cũng cho biết, doanh nghiệp này sắp xếp, bố trí lao động hợp lý, không có lao động bị mất việc làm sau cổ phần hóa.

Nợ phải trả tăng 14.606 tỉ đồng so với cuối năm 2014

Cũng theo báo cáo thường niên năm 2015 của Vietnam Airlines, tổng giá trị tài sản của Tổng công ty đạt 89.182 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2014. Doanh thu thuần đạt 65.942 tỉ đồng, giảm 4% so với năm 2014 tuy nhiên lợi nhuận trước thuế lại đạt 1.045 tỉ đồng, tăng đến 45%; lợi nhuận sau thuế đạt 806 tỉ đồng, tăng 93% so với năm trước đó.

Đáng chú ý, hệ số nợ/vốn chủ sở hữu năm 2015 của Vietnam Airlines ở mức 4,7, tăng 0,62 so với năm 2014.

Cụ thể, nợ phải trả tính đến ngày 31.12.2015 của Vietnam Airlines là 70.993 tỉ đồng, tăng 16.662 tỉ đồng so với năm 2014 (54.331 tỉ đồng). Theo Vietnam Airlines, nợ phải trả tăng chủ yếu là do năm 2015 Tổng công ty nhận 3 máy bay A321 và 4 máy bay B787 theo đúng kế hoạch đầu tư máy bay nên huy động vay dài hạn trong năm tăng 14.606 tỉ đồng so với cuối năm 2014.

Mặt khác, doanh nghiệp này cũng cho biết, năm 2015 tỉ giá biến động mạnh theo hướng bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Tổng công ty. Hầu hết các đồng tiền thu bán chủ chốt (VND, EUR, JPY, AUD...) của Tổng công ty đều mất giá so với USD, ảnh hưởng đến dòng tiền thu chi sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Nếu so với tỉ giá kế hoạch 2015 (21.500 VND/USD), dòng tiền của Tổng công ty giảm khoảng 76,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.676 tỉ đồng.

Tính chung cả năm 2015, tỉ giá VND/USD tăng làm phát sinh chênh lệch tỉ giá do đánh giá lại số dư cuối kỳ gốc vay ngoại tệ năm 2015 là 1.481 tỉ đồng (chưa bao gồm phân bổ chênh lệch tỉ giá năm 2011 là 310 tỉ đồng). 

Duyên Duyên

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
05/08/16PHẢN HỒI
Nghành hàng không ,dầu khí , bán xăng dầu...là công nhân quí tộc XHCN , các đơn vị quản lý nghành giao thông ,bộ công nghiệp ,bộ kế hoach đầu tư ,bộ tài chính ,bộ xây dựng cũng là nơi 'chuột sa hủ nếp' nhưng cũng lắm chuyện , nhóm lợi ích cũng nằm canh me ở đây ., đâu có chuyện viện lý do nghèo đói để làm bậy ,con người bao giờ cũng túi tham không đáy .
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.