ngày 29 tháng 05 năm 2016
Sức khỏe
 

3.000 liều vaccine Pentaxim sẽ được đăng ký qua mạng ngày 19.4

  Hệ thống đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến chính thức hoạt động từ 9h ngày 19.4 (thứ Ba) nhằm phục vụ nhu cầu đăng ký tiêm chủng 3.000 liều vaccine dịch vụ pentaxim của người dân.

Vào 9 giờ ngày 19.4, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh) sẽ mở đăng ký tiêm vaccine dịch vụ  5 trong 1 (Pentaxim) đợt 4 với 3.000 liều  tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã có thông báo về việc tổ chức đăng ký và tiêm chủng vaccine Pentaxim với số lượng là 3.000 liều.

Đối tượng được đăng ký đợt này là những trẻ đủ 2 điều kiện sau:

Trẻ đủ 2 tháng tuổi đến đủ 2 tuổi tại thời điểm đăng ký, tức là trẻ phải có ngày sinh trong khoảng từ ngày 19.4.2014 đến ngày 19.2.2016 (năm dương lịch).

Tính đến ngày 19.4.2016 trẻ đã đến lịch tiêm chủng nhưng chưa được mũi nào hoặc chưa được tiêm chủng mũi nhắc lại.

Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng. Trung tâm không tiêm vắc xin Pentaxim vào ngày thứ Bảy, Chủ Nhật. Đến hết ngày 4.5.2016 khách không đưa trẻ đến tiêm chủng, kết quả đăng ký sẽ bị hủy bỏ.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đề nghị khách hàng chỉ đăng ký cho trẻ khi đúng đối tượng như đã thông báo ở trên, không đăng kí khi trẻ chưa đến lịch tiêm chủng tính đến ngày 19.4.2016. Những khách đã đăng kí được nhưng trẻ không đúng đối tượng (tức là trẻ trong độ tuổi như đã thông báo và tính đến 19.4.2016 trẻ chưa đến lịch tiêm) Trung tâm sẽ huỷ đăng kí tiêm chủng.

Cụ thể Trung tâm chỉ tiêm vaccine pentaxim cho những trẻ có mốc sinh như trên mà chưa được tiêm mũi tổng hợp nào (Quinvaxem, Pentaxim, Infanrix Hexa, DPT...); Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 1 cách ngày 19.4.2016 tối thiểu 30 ngày; Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 2 cách ngày 19.4.2016 tối thiểu 30 ngày; Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 3 cách ngày 19.4.2016 tối thiểu 1 năm.

Các bước hướng dẫn đăng ký được hướng dẫn đầy đủ tại địa chỉ đăng ký trên.

Khi đăng ký tiêm chủng, phụ huynh cần cung cấp họ và tên, số chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu), số điện thoại liên hệ của bố hoặc mẹ; họ và tên, ngày tháng năm sinh của trẻ.  Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ để phụ huynh đưa trẻ đi tiêm chủng.

Phụ huynh khi đưa con đi tiêm cần mang theo phiếu hẹn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh của trẻ và chứng minh thư, hộ chiếu của người đăng ký tiêm.

Để biết thêm thông tin chi tiết, người dân liên hệ theo số điện thoại tư vấn tiêm chủng: 043.903.5688.

Theo VOV

Ảnh minh họa từ Internet

 
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 

 
 

Nhịn ăn đêm giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư vú giai đoạn đầu

  Nhịn ăn hơn 13 tiếng mỗi đêm có thể làm giảm nguy cơ tái phát ở phụ nữ bị ung thư vú giai đoạn đầu. Phát hiện này vừa được các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Diego, Mỹ công bố trên trang web JAMA Oncology .

Đứng đầu nguyên nhân gây tử vong cho phụ nữ ở các nước đang phát triển là bệnh ung thư vú. Nó cũng được xếp vị trí thứ hai trong danh sách nguyên nhân gây tử vong ở các nước phát triển.

Tại Mỹ, có 224.147 phụ nữ và 2.125 nam giới được chẩn đoán mắc ung thư vú trong năm 2012, và 41.150 phụ nữ và 405 đàn ông đã chết vì căn bệnh này.

Các công trình nghiên cứu đều tập trung nhiều hơn vào tác động tích cực của một chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện tình trạng ung thư vú. Tuy nhiên, các công trình nghiên cứu về các loại thực phẩm hay nhóm thực phẩm hoặc chế độ ăn uống có thể giúp bệnh nhân ung thư vú lại dẫn đến những kết quả nhập nhằng.

Đứng đầu nguyên nhân gây tử vong cho phụ nữ ở các nước đang phát triển là bệnh ung thư vú.(Ảnh từ Internet)

Mới đây, một lập luận mới cho rằng thời điểm ăn uống cũng là vấn đề, và thời điểm chúng ta ăn uống có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, sự chuyển hóa và ung thư.

Những nghiên cứu trên chuột trước đây đã chỉ ra rằng dù chúng có một chế độ ăn giàu chất béo, nhưng sau nhiều lần nhịn ăn trên nhất 16 giờ, chúng có khả năng phòng thủ để chống lại quá trình chuyển hóa glucose bất thường, tình trạng viêm nhiễm và tăng cân. Tất cả đều là những yếu tố dẫn đến ung thư.

Tiến sĩ Ruth E. Patterson của trường Đại học California, San Diego, Mỹ, và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu về những tác động tiềm tàng của việc nhịn ăn ban đêm vào chẩn đoán tiến triển của bệnh ung thư vú.

Họ đã tiến hành nghiên cứu dữ liệu của 2.413 phụ nữ bị ung thư vú giai đoạn đầu nhưng không bị tiểu đường, ở độ tuổi 27-70. Kết quả cho thấy những người nhịn ăn ít hơn 13 giờ một đêm có nguy cơ tái phát bệnh ung thư vú cao hơn 36% so với những người nhịn ăn trong 13 giờ hoặc nhiều hơn.

Bệnh nhân ung thư vú giai đoạn đầu có thời gian nhịn ăn kéo dài hơn thì có nồng độ HbA1c (Hemoglobin A1c) thấp hơn đáng kể và có thời gian ngủ dài hơn.

Kéo dài thời gian nhịn ăn vào ban đêm có thể là một phương pháp đơn giản không dược lý. (Ảnh từ Internet)

Các tác giả lưu ý rằng phát hiện này có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng. Việc kéo dài thời gian nhịn ăn ban đêm có thể là một phương pháp đơn giản không dược lý (không dùng thuốc), một chiến lược để giảm nguy cơ tái phát ung thư vú ở giai đoạn sớm.

Họ kêu gọi nghiên cứu thêm, kể cả các thử nghiệm ngẫu nhiên, để kiểm tra tính hiệu quả của việc kéo dài thời gian nhịn ăn hàng đêm trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm này.

Duy Long (theo Medical News Today)

 
 

Duy trì vận động để sống thọ hơn

  “Vận động nhiều hơn, ngồi ít hơn”, đó là thông điệp chính từ một nghiên cứu mới về mối liên quan giữa tập thể dục và tuổi thọ ở người trên 50 tuổi.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục của Mỹ, dựa trên dữ liệu của khoảng 3.000 người tuổi từ 50 đến 79 tham gia vào chương trình Khảo sát Kiểm tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia (NHANES) do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC ) của Mỹ thực hiện.

Kết quả cho thấy rằng trong số những người thường xuyên tập luyện thể thao, những người ít ngồi một chỗ và vận động nhiều hơn, di chuyển nhiều hơn thì có xu hướng sống thọ hơn.

Bạn không cần phải tập luyện đến đổ mồ hôi để cải thiện cơ hội sống thọ hơn mà chỉ cần thêm 10 phút hoạt động nhẹ mỗi ngày là có thể làm nên sự khác biệt. (Ảnh từ Internet)

Tác giả chính của công trình nghiên cứu Ezra Fishman, người chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ về nhân khẩu học tại Đại học Pennsylvania ở Philadelphia, Mỹ, cho rằng chỉ thêm 10 phút hoạt động nhẹ mỗi ngày sẽ làm nên sự khác biệt. Nếu thay thế 30 phút ngồi một chỗ bằng một hoạt động trung bình ở ánh sáng tự nhiên sẽ tạo ra kết quả mạnh mẽ hơn.

"Không cần phải vận động với cường độ cao mới mang lại lợi ích cho sức khỏe. Đó chính là một thông điệp sức khỏe. Liên quan đến hoạt động của cơ thể, nhiều vẫn tốt hơn ít, thực hiện một điều gì đó vẫn hơn là chẳng làm gì cả. Những người thường xuyên đi tới đi lui, rửa chén, lau sàn nhà thì có xu hướng sống thọ hơn những người dành hết thời gian ngồi tại bàn làm việc."

Nghiên cứu này xác nhận rằng việc thường xuyên tập thể dục có tác dụng rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và tuổi thọ. Ngay cả những hoạt động thể chất nhỏ nhất - bao gồm việc đứng - cũng góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Và nếu tập luyện thể dục nhiều hơn sẽ có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Tóm lại, nếu muốn sống thọ hơn, chỉ cần năng đi lòng vòng và dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày. Có lẽ đó là lý do các chị em phụ nữ làm nội trợ luôn luôn có xu hướng sống thọ hơn cánh nam giới.

Ngọc Trác (theo Medical News Today)

 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
 
 
BLOGGER NỔI BẬT