ngày 20 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

Xây đài tưởng niệm 32 tỉ, Hội An kêu gọi toàn dân đóng góp

In bài viết
Phối cảnh công viên-đài tưởng niệm trị giá 32 tỉ
  Để có kinh phí xây dựng công viên, đài tưởng niệm có giá trị khoảng 32 tỉ đồng, TP.Hội An (Quảng Nam) đang tiến hành kêu gọi toàn dân đóng góp.

Ngày 8.7, Văn phòng UBND TP.Hội An cho biết: “Thể theo nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, TP.Hội An quyết định xây dựng công viên - đài tưởng niệm nhằm tri ân công đức của tổ tiên và các bậc tiền nhân, các thế hệ có công với đất nước, quê hương; tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ, đồng bào Hội An đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hội An

Đồng thời, công trình cũng sẽ là không gian sinh hoạt cộng đồng và điểm tham quan du lịch, mang tính biểu tượng sức sống vươn lên của thành phố.

Công viên-đài tưởng niệm bao gồm nhiều hạng mục, tọa lạc trên tổng diện tích 3,5 ha bên bờ sông Đình (thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam). Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2019, với tổng số vốn đầu tư 32 tỉ đồng.

Phối cảnh công viên và đài tưởng niệm

“Để kế thừa và phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, cùng chung tay góp sức với thành phố xây dựng công trình mang nhiều ý nghĩa sâu sắc này; được sự thống nhất của Ban Thường vụ Thành ủy, UBMTTQVN thành phố Hội An kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, toàn thể đồng bào, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, tầng lớp nhân dân, đồng hương Hội An, doanh nhân và những người bạn thân thiết với Hội An quan tâm đóng góp, ủng hộ để công trình đảm bảo tiến độ, sớm đi vào hoạt động”, Văn phòng UBND TP.Hội An cho hay.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
08/08/17PHẢN HỒI
Đài tưởng niệm chỉ có trên 30 tỷ chãng đáng gì so với thời buổi bây giờ , Ở phía Bắc đại đa số là siêu công trình nghìn tỷ , đến nối có vài công trình không dám công bố , sau đó mới lòi ra nghìn tỷ , ôi thôi kinh khủng ...đang tiếp tục . Cố Đô Huế dường như bị lãng quên vì quá ít tiền chỉ đủ duy tu mà thôi...
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.