ngày 30 tháng 03 năm 2017
Xã hội
 

Vụ đe doạ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Thứ trưởng Bộ GTVT nói gì?

In bài viết
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật - Ảnh TCGTVT
  Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật nói: “Đó là việc thực hiện thủ tục bình thường, nếu mình không làm thì doanh nghiệp họ kiện mình. Đó chỉ là công văn bình thường xin ý kiến tỉnh thôi, vì dự án này đã tạm dừng từ tháng 12.2015 rồi... Việc xin cấp lại là vì doanh nghiệp ép mình nên mình xin lại".

>> Chủ tịch Bắc Ninh 'kêu cứu' Thủ tướng vì bị cán bộ trung ương hù dọa

>> Vì sao Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và thuộc cấp bị hù dọa?

Đó là lý giải của ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT với Một Thế Giới về việc ông ký văn bản gửi UBND 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đề nghị cho triển khai dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa (ĐTNĐ), kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.

Liên quan tới vụ việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và thuộc cấp bị các cá nhân từ trung ương đến địa phương bảo kê, đe doạ sau khi tỉnh này phản đối thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng ĐTNĐ, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT.

Trả lời Một Thế Giới, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết: Từ một năm nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo và có công văn cho Cục (Cục Đường thủy nội địa - PV) không cấp mới bất cứ dự án duy tu ĐTNĐ mới nào. Hiện nay, chỉ xử lý các dự án đã được cấp phép từ những năm 2013, 2014 còn tồn đọng.

Các dự án trước đây, nếu không được địa phương chấp nhận thì theo Thông tư 38 của Bộ GTVT chỉ được cấp phép tận thu sản phẩm khi nào được địa phương chấp thuận cho khai thác tận thu cát tại địa phương. Nếu dự án có khối lượng dưới 500.000 mét khối thì phải được đánh giá tác động môi trường và được tỉnh chấp thuận thì mới đầy đủ thủ tục để Cục ĐTNĐ cấp.

Trở lại việc cấp các dự án tại sông Cầu đoạn qua 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, ông Nhật cho hay: "Trước đây mình đã cho rồi thì bây giờ thủ tục xin địa phương thì mình phải gửi địa phương, còn địa phương không cho thì mình không nhất trí là xong chứ có gì đâu".

Việc gửi văn bản đề nghị tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh “là việc thực hiện thủ tục bình thường, nếu mình không làm thì doanh nghiệp họ kiện mình. Đó chỉ là công văn bình thường xin ý kiến tỉnh thôi, vì dự án này đã tạm dừng từ tháng 12.2015 rồi... Việc xin cấp lại là vì doanh nghiệp ép mình nên mình xin lại", ông Nhật nói.

Cũng theo ông Nhật, thời gian vừa qua “Cục đã cùng UBND tỉnh, Sở TNMT, tư vấn... đi khảo sát, đánh giá lại hết toàn bộ thì họ đã có công văn cho làm tiếp (đoàn khảo sát). Nhưng việc đoàn có ý kiến lên, có được chấp thuận hay không thì cũng phải có quyết định chính thức. Bây giờ mình gửi công văn xem tỉnh có chấp thuận hay không thôi”.

Ông Nhật khẳng định lại một lần nữa, “trong thủ tục cấp thì phải có quyết định chấp thuận của tỉnh, Cục ĐTNĐ mới ký hợp đồng chính thức được”. Ông Nhật khẳng định đối với tỉnh Bắc Ninh, văn bản ông ký chỉ mang nội dung xin ý kiến UBND tỉnh chứ không phải văn bản có tính chất chỉ đạo hay yêu cầu. 

Ông Nhật cũng cho hay, ngay khi nhận được văn bản của tỉnh Bắc Ninh, chiều 15.3, ông đã ký “quyết định thông báo dừng dự án".

Nam Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 4
18/03/17PHẢN HỒI
Thường thì nên xin, nên thông qua từ dưới (địa phương) rồi mới lên trên (trung ương) là mới đúng quy trình. Cứ ỷ ta đây có ô dù lớn cho nên bị ách lại thôi. Phép vua phải thua lệ làng là đúng rồi chứ còn gì nữa! Nên rút kinh nghiệm cho những lần sau thì công việc làm ăn mới hanh thông, nhảy cóc là đâu có được...
17/03/17PHẢN HỒI
Bộ GTVT bị doanh nghiêp "ÉP"? Bộ yếu ớt quá mới bị doanh nghiệp làm điều mình không muốn? Tội nghiệp Bộ làm sao?
17/03/17PHẢN HỒI
Quý báo xem lại ngày 15/3 ông nhật ký công văn dừng dự án có ban hành sau ngày UBND tỉnh Quảng Ninh phát văn bản gửi Thủ tướng???
16/03/17PHẢN HỒI
Lợi ích nhóm, lợi dụng khơi thông dòng chảy để khai thác cát, tới mức sạt lở cả bờ sông không dừng lại còn bao biện, làm sai thì sợ kiện chứ sao
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Bi kịch lặp lại, người dân trồng dưa, ớt ở Quảng Ngãi đang lao đao vì rớt giá. "Trung Quốc không ăn", người ta nhìn quanh và lại chờ "giải cứu"…

  • Nhàn Đàm

    Tác giả

    Sự xuất hiện của các tỉ phú (và cả triệu phú) đô la có thể xem như một góc nhìn mới mẻ về nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh Chính phủ đang nỗ lực tái cơ cấu nền kinh tế và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân – tiền đề cho sự xuất hiện của các tỉ phú đô la Việt.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Tôi đọc bài phóng sự "Bảo mẫu Thiên Lý: vấp ngã tuổi 19, trưởng thành tuổi 23" (Tuổi Trẻ Online, ngày 22.3.2017) với niềm vui nhẹ nhàng và cảm động.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện ông trưởng phòng ở Tiền Giang ăn cắp 16 quả trứng vịt, tuy trị giá rất nhỏ, chỉ khoảng 80.000 đồng, nhưng đã “lòi” ra chuyện không nhỏ!

  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Thiết nghĩ những người làm chính sách, đề ra ý tưởng để lập lại trật tự xã hội cũng cần xem xét thấu đáo nghĩa của những khái niệm, từ ngữ. Với hàng rong mà định nhốt vào một chỗ, quả thực chả khác đem thúng úp nia, làm cái việc vô nghĩa.