ngày 24 tháng 09 năm 2017
Xã hội
 

Vụ đe doạ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Thứ trưởng Bộ GTVT nói gì?

In bài viết
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật - Ảnh TCGTVT
  Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật nói: “Đó là việc thực hiện thủ tục bình thường, nếu mình không làm thì doanh nghiệp họ kiện mình. Đó chỉ là công văn bình thường xin ý kiến tỉnh thôi, vì dự án này đã tạm dừng từ tháng 12.2015 rồi... Việc xin cấp lại là vì doanh nghiệp ép mình nên mình xin lại".

>> Chủ tịch Bắc Ninh 'kêu cứu' Thủ tướng vì bị cán bộ trung ương hù dọa

>> Vì sao Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và thuộc cấp bị hù dọa?

Đó là lý giải của ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT với Một Thế Giới về việc ông ký văn bản gửi UBND 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đề nghị cho triển khai dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa (ĐTNĐ), kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.

Liên quan tới vụ việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và thuộc cấp bị các cá nhân từ trung ương đến địa phương bảo kê, đe doạ sau khi tỉnh này phản đối thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng ĐTNĐ, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT.

Trả lời Một Thế Giới, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết: Từ một năm nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo và có công văn cho Cục (Cục Đường thủy nội địa - PV) không cấp mới bất cứ dự án duy tu ĐTNĐ mới nào. Hiện nay, chỉ xử lý các dự án đã được cấp phép từ những năm 2013, 2014 còn tồn đọng.

Các dự án trước đây, nếu không được địa phương chấp nhận thì theo Thông tư 38 của Bộ GTVT chỉ được cấp phép tận thu sản phẩm khi nào được địa phương chấp thuận cho khai thác tận thu cát tại địa phương. Nếu dự án có khối lượng dưới 500.000 mét khối thì phải được đánh giá tác động môi trường và được tỉnh chấp thuận thì mới đầy đủ thủ tục để Cục ĐTNĐ cấp.

Trở lại việc cấp các dự án tại sông Cầu đoạn qua 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, ông Nhật cho hay: "Trước đây mình đã cho rồi thì bây giờ thủ tục xin địa phương thì mình phải gửi địa phương, còn địa phương không cho thì mình không nhất trí là xong chứ có gì đâu".

Việc gửi văn bản đề nghị tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh “là việc thực hiện thủ tục bình thường, nếu mình không làm thì doanh nghiệp họ kiện mình. Đó chỉ là công văn bình thường xin ý kiến tỉnh thôi, vì dự án này đã tạm dừng từ tháng 12.2015 rồi... Việc xin cấp lại là vì doanh nghiệp ép mình nên mình xin lại", ông Nhật nói.

Cũng theo ông Nhật, thời gian vừa qua “Cục đã cùng UBND tỉnh, Sở TNMT, tư vấn... đi khảo sát, đánh giá lại hết toàn bộ thì họ đã có công văn cho làm tiếp (đoàn khảo sát). Nhưng việc đoàn có ý kiến lên, có được chấp thuận hay không thì cũng phải có quyết định chính thức. Bây giờ mình gửi công văn xem tỉnh có chấp thuận hay không thôi”.

Ông Nhật khẳng định lại một lần nữa, “trong thủ tục cấp thì phải có quyết định chấp thuận của tỉnh, Cục ĐTNĐ mới ký hợp đồng chính thức được”. Ông Nhật khẳng định đối với tỉnh Bắc Ninh, văn bản ông ký chỉ mang nội dung xin ý kiến UBND tỉnh chứ không phải văn bản có tính chất chỉ đạo hay yêu cầu. 

Ông Nhật cũng cho hay, ngay khi nhận được văn bản của tỉnh Bắc Ninh, chiều 15.3, ông đã ký “quyết định thông báo dừng dự án".

Nam Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 4
18/03/17PHẢN HỒI
Thường thì nên xin, nên thông qua từ dưới (địa phương) rồi mới lên trên (trung ương) là mới đúng quy trình. Cứ ỷ ta đây có ô dù lớn cho nên bị ách lại thôi. Phép vua phải thua lệ làng là đúng rồi chứ còn gì nữa! Nên rút kinh nghiệm cho những lần sau thì công việc làm ăn mới hanh thông, nhảy cóc là đâu có được...
17/03/17PHẢN HỒI
Bộ GTVT bị doanh nghiêp "ÉP"? Bộ yếu ớt quá mới bị doanh nghiệp làm điều mình không muốn? Tội nghiệp Bộ làm sao?
17/03/17PHẢN HỒI
Quý báo xem lại ngày 15/3 ông nhật ký công văn dừng dự án có ban hành sau ngày UBND tỉnh Quảng Ninh phát văn bản gửi Thủ tướng???
16/03/17PHẢN HỒI
Lợi ích nhóm, lợi dụng khơi thông dòng chảy để khai thác cát, tới mức sạt lở cả bờ sông không dừng lại còn bao biện, làm sai thì sợ kiện chứ sao
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.