ngày 17 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

Trạm BOT T2 thu như thế không khác gì mãi lộ

In bài viết
Trạm T2 phải xả khi người dân bức xúc nhất quyết không mua vé - Ảnh: VOV
  Đó là nhận xét của ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải An Giang. Ngay cả chính quyền địa phương và nhiều tài xế cũng phản ứng vì mức thu phí trạm này quá cao, và vị trí đặt trạm T2 không hợp lý.

Trạm T2 là trạm thu phí cho dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km14+00 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT. Nếu đã đóng phí tại trạm T1, thuộc quận Ô Môn, TP.Cần Thơ thì sẽ không phải đóng nữa khi qua trạm T2. Tổng cộng có 1.037 chủ xe ô tô xung quanh 2 trạm này đã được miễn giảm phí. 

Tuy nhiên, trong mấy ngày nay, nhiều tài xế qua trạm T2 đã phản ứng quyết liệt về việc đặt trạm ở vị trí hiện thời. Các phương tiện đi từ QL80 vào TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang qua trạm T2 bắt buộc phải đóng phí toàn tuyến, mặc dù chỉ sử dụng hơn 100m trên tuyến nối BOT.

Đồng thời chiều ngược lại, xe từ An Giang muốn đi ra QL80 để về Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ; hoặc đi tỉnh Kiên Giang cũng phải mua vé toàn tuyến BOT.

Hiện nay, chính quyền địa phương và nhiều tài xế phản ứng vì mức thu phí 2 trạm này quá cao, và vị trí đặt trạm T2 không hợp lý, đa số tài xế yêu cầu dời trạm T2 về một vị trí hợp lý hơn.

Trước đó, ngày 20.11.2017, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về kiến nghị của An Giang trong việc di dời vị trí trạm thu phí BOT T2 trên QL91.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, theo quy định của pháp luật, trước khi xây dựng trạm T2, Bộ GTVT đã lấy ý kiến bằng văn bản và được sự chấp thuận của HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH TP.Cần Thơ. Các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án và vị trí đặt trạm thu phí đều tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành. Nếu di dời trạm sẽ phá vỡ các quy định và phát sinh thêm chi phí khoảng 52 tỉ đồng.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra trước mắt, Bộ Giao thông vận tải cũng cần phải có một phương án hợp lý để tránh tình trạng bức xúc hiện nay. 

Đề cập những diễn biến gần đây tại trạm thu phí T2, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải An Giang kiến nghị: "Chúng tôi có rất nhiều xe đi từ Long Xuyên qua Rạch Giá, chỉ qua có cái ngách 100m mà thu phí 100%, thu như thế dùng cái từ mãi lộ cũng đúng luôn. Tôi thấy rằng điều này rất bất hợp lý, chúng tôi kiên quyết có những kiến nghị đến Bộ GTVT, đến Tổng cục Đường bộ xem lại để rồi nghiên cứu làm sao thu cho phù hợp, thu đúng".

Theo VOV

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.