ngày 17 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

Trạm BOT T2 Cần Thơ xả trạm trong đêm vì 2… nữ tài xế

In bài viết
Nữ tài xế không cho người lạ mặt quay phim - Ảnh: Thanh Hữu
  Lần đầu tiên xả Trạm BOT T2 vào khoảng 23 giờ ngày 9.1, sau đó, tính đến sáng 10.1, trạm này đã 3 lần xả trạm, dù 1.037 chủ phương tiện xung quanh 2 trạm này đã được miễn giảm.

Theo lãnh đạo trạm, do đã lường trước tình huống các tài xế phản ứng, sau khi các Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp; Sóc Trăng… lần lượt bị ùn tắc, Trạm BOT T2 đã chuẩn bị tâm lý cho nhân viên, dự phòng trước các tình huống.

Do đó, khoảng 23 giờ ngày 9.1, khi một nhóm tài xế (trong đó có 1 nữ tài xế) đang đôi co không chịu trả phí vì cho rằng đi từ hướng Kiên Giang về, chỉ đi trên quốc lộ 91 khoảng vài trăm mét, thì 1 nữ tài xế khác lái xe tải tiến vào làn thu phí. Nữ tài xế này cũng lấy lý do tương tự, không chịu mua vé.

1 thanh niên lạ mặt tiến đến, quay nữ tài xế cùng biển số xe, lập tực bị nữ tài xế phản ứng, vì cho rằng: “Muốn quay xe tui phải xin phép tui”. Bị chửi té tát, thanh niên này lủi trốn.

1 trong 2 nữ tài xế khiến BOT T2 phải xả trạm - Ảnh: Thanh Hữu

Ngay sau đó, lãnh đạo Trạm T2 quyết định cho xả trạm lần đầu tiên kể từ khi hoạt động. Sau đó, tính đến sáng nay, trạm này đã 3 lần xả trạm, khi có dấu hiệu các tài xế phản ứng.

Trạm T1 (đặt tại Q.Ô Môn) và T2 (tại Q.Thốt Nốt) trên địa bàn TP.Cần Thơ nhằm thu phí đầu tư, mở rộng quốc lộ 91. Đây là Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT. Nếu đã đóng phí tại Trạm T1 thì sẽ không phải đóng nữa khi qua Trạm T2.

Tuy nhiên, các tài xế, lãnh đạo tỉnh An Giang... phản ứng việc đặt trạm T2 sai vị trí. Các phương tiện đi từ quốc lộ 80 vào Long Xuyên (An Giang) bắt buộc phải nộp phí dù chỉ sử dụng vài trăm mét trên tuyến BOT. Đồng thời chiều ngược lại, xe từ TP.HCM qua phà Vàm Cống (An Giang) hoặc xe ở An Giang muốn đi ra quốc lộ 80 để về Vĩnh Thạnh (Cần Thơ), Rạch Giá (Kiên Giang) cũng phải mua vé cho suốt tuyến BOT.

Trước bức xúc của dân, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 91 phải xem xét và báo cáo phương án di dời trạm thu phí T2 ở TP.Cần Thơ trước ngày 5.11. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về phương án và vị trí đặt trạm mới.

Thanh Hồ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.