ngày 26 tháng 09 năm 2017
Xã hội
 

TP.HCM yêu cầu ngưng đào đường trong dịp lễ 2.9

In bài viết
Trong dịp lễ 2.9, các công trình đào đường sẽ ngưng lại để người dân thuận tiện đi lại - Ảnh minh họa
  Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn TP.HCM nhân dịp Quốc khánh 2.9, kể từ ngày 31.8 đến hết ngày 2.9, TP.HCM sẽ tạm ngưng thi công các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình hạ tầng kỹ thuật đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong trước ngày 31.8.

Các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào công trường nhưng phải thu gọn hàng rào công trường, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

Song song đó, để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách được thuận lợi, an toàn, tránh ùn tắc khách ở các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt trong dịp lễ 2.9, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết sẽ tăng cường thêm nhiều chuyến xe buýt.

Cụ thể, trung tâm này sẽ tăng cường thêm chuyến trên 14 tuyến xe buýt với số chuyến là 1.027 chuyến. Các tuyến dự kiến tăng chuyến gồm: Bến Thành - Thạnh Lộc (mã số tuyến 3), Bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Giồng - Cầu Lớn (mã số tuyến 23), Bến xe miền Đông - Hóc Môn (mã số tuyến 24), Bến xe An Sương - Đại học Quốc gia (mã số tuyến 33), Bến xe miền Tây - Ngã tư Bốn Xã - Bến xe An Sương (mã số tuyến 41), Bến xe Chợ Lớn - Bến xe An Sương (mã số tuyến 66), Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn (mã số tuyến 150), Bến xe miền Tây - Bến xe An Sương (mã số tuyến 151), Bến Thành - Khu du lịch Đại Nam (mã số tuyến 616), Bến Thành - Tân Bình - Mộc Bài - Tây Ninh (mã số tuyến 703)…

Trung tâm cũng giảm chuyến trên 9 tuyến xe buýt với số chuyến là 536 chuyến gồm: Bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm (mã số tuyến 6), Bến xe quận 8 - Đại học Quốc gia (mã số tuyến 8), Đại học Bách Khoa - Bến Thành - Đại học Quốc gia (mã số tuyến 50), Bến Thành - Đại học Quốc tế (mã số tuyến 52), Công viên phần mềm Quang Trung - Khu công nghệ cao (quận 9 - mã số tuyến 55), Bến Thành - Bến xe An Sương (mã số tuyến 65), Bến xe Chợ Lớn - ĐH Tài chính - Marketing (mã số tuyến 68), Bến Thành - Đại học Tôn Đức Thắng (mã số tuyến 86), Bến xe An Sương - Đại học Nông lâm (mã số tuyến 104).

Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Ở lứa tuổi đã đi vào bình tâm trước các biến động của cuộc sống, tôi vẫn muốn dùng các từ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý để diễn tả suy nghĩ của mình trước phát ngôn của ông Tạ Quang Sum, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, Khánh Hòa, cho rằng “trở ngại lớn nhất đối với đổi mới giáo dục hiện nay là ở giáo viên”.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.