ngày 21 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

TP.HCM yêu cầu ngưng đào đường trong dịp lễ 2.9

In bài viết
Trong dịp lễ 2.9, các công trình đào đường sẽ ngưng lại để người dân thuận tiện đi lại - Ảnh minh họa
  Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn TP.HCM nhân dịp Quốc khánh 2.9, kể từ ngày 31.8 đến hết ngày 2.9, TP.HCM sẽ tạm ngưng thi công các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình hạ tầng kỹ thuật đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong trước ngày 31.8.

Các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào công trường nhưng phải thu gọn hàng rào công trường, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

Song song đó, để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách được thuận lợi, an toàn, tránh ùn tắc khách ở các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt trong dịp lễ 2.9, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết sẽ tăng cường thêm nhiều chuyến xe buýt.

Cụ thể, trung tâm này sẽ tăng cường thêm chuyến trên 14 tuyến xe buýt với số chuyến là 1.027 chuyến. Các tuyến dự kiến tăng chuyến gồm: Bến Thành - Thạnh Lộc (mã số tuyến 3), Bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Giồng - Cầu Lớn (mã số tuyến 23), Bến xe miền Đông - Hóc Môn (mã số tuyến 24), Bến xe An Sương - Đại học Quốc gia (mã số tuyến 33), Bến xe miền Tây - Ngã tư Bốn Xã - Bến xe An Sương (mã số tuyến 41), Bến xe Chợ Lớn - Bến xe An Sương (mã số tuyến 66), Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn (mã số tuyến 150), Bến xe miền Tây - Bến xe An Sương (mã số tuyến 151), Bến Thành - Khu du lịch Đại Nam (mã số tuyến 616), Bến Thành - Tân Bình - Mộc Bài - Tây Ninh (mã số tuyến 703)…

Trung tâm cũng giảm chuyến trên 9 tuyến xe buýt với số chuyến là 536 chuyến gồm: Bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm (mã số tuyến 6), Bến xe quận 8 - Đại học Quốc gia (mã số tuyến 8), Đại học Bách Khoa - Bến Thành - Đại học Quốc gia (mã số tuyến 50), Bến Thành - Đại học Quốc tế (mã số tuyến 52), Công viên phần mềm Quang Trung - Khu công nghệ cao (quận 9 - mã số tuyến 55), Bến Thành - Bến xe An Sương (mã số tuyến 65), Bến xe Chợ Lớn - ĐH Tài chính - Marketing (mã số tuyến 68), Bến Thành - Đại học Tôn Đức Thắng (mã số tuyến 86), Bến xe An Sương - Đại học Nông lâm (mã số tuyến 104).

Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.