ngày 22 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

TP.HCM: Chìm sà lan tại kênh Tàu Hủ, quận 1

In bài viết
Hiện trường sự cố trên kênh Tàu Hủ
  Gặp sự cố, chiếc sà lan cùng cần cẩu cỡ lớn đang chông chênh, và có thể chìm toàn bộ bất cứ khi nào nếu không được xử lý kịp thời.

Đến trưa 19.6, sà lan gặp nạn vẫn chưa thể xử lý xong. Sự cố xảy ra sáng cùng ngày tại kênh Tàu Hủ, sát chân cầu Mống, quận 1 khiến chiếc sà lan trọng tải 100 tấn bất ngờ bị nghiêng hẳn qua một bên, bên còn lại ngửa lên trời. Sự việc không có thương vong nhưng khiến không ít người ở đó hoảng hốt. Ghi nhận tại hiện trường thì một phần máy móc trên sà lan đã chìm xuống nước.

Thủy triều được cho là nguyên nhân dẫn đến sự cố chìm sà lan.

Theo ông Nguyễn Tâm Tiến, đại diện chủ đầu tư thông tin: “Nguyên nhân ban đầu được xác định do triều lên, dây neo bị tuột khiến sà lan va vào thuyền và khung giằng. Phương án khắc phục hiện tại là trục vớt sà lan và thuyền khi triều rút. Chủ đầu tư đang cùng làm việc với các đơn vị tư vấn và đơn vị thi công đưa ra phương án khắc phục về mặt kỹ thuật, dự kiến cần khoảng 3 ngày để xử lý".

Sà lan gặp sự cố thuộc Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam. Trước khi xảy ra vụ việc, sà lan này đang thi công các hạng mục trong công trình chống ngập trên tuyến kênh Tàu Hủ.

Hồ Đông

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?