ngày 19 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ xe chở rác

In bài viết
Xe chở rác, lấy rác đậu choán đường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người lưu thông
  Đậu dưới lòng đường, ngay những khúc cua, đường nhỏ... mà không có cảnh báo nào đáng kể để người lưu thông có thể sớm nhận ra, đó quả là một nguy cơ tiềm tàng dẫn đến tai nạn từ xe chở rác.

Ngày 30.10, theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới tại một số tuyến đường ở quận 1, TP.HCM như Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Trãi, Trương Định, Lương Hữu Khánh… có thể thấy rất nhiều xe chở rác, lấy rác hoạt động khá lộn xộn, mất trật tự.

Ngoài việc các xe chở rác cản trở giao thông, điểm tập kết và thu gom rác còn gây ô nhiễm, mất vệ sinh khi xung quanh có rất nhiều hàng quán ăn uống, người dân thắc mắc tại sao không đi gom rác vào những giờ ít xe, ít người đi lại mà luôn vào giờ cao điểm. Việc thu gom rác gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình trang giao thông tại những con đường kể trên. Khi trời nhá nhem, phố chưa lên đèn, việc những xe rác lớn nằm trên những cung đường hẹp, đông xe qua lại thường gây mất an toàn cho người đi đường.

Bà Bảy Kho, một người bán hàng nước gần điểm tập kết rác trên đường Nguyễn Trãi khá bức xúc: “Tôi không hiểu, tại sao lúc 9 - 10 giờ sáng hay 2 - 3 giờ chiều đường thoáng, ít người thì không đi gom mà cứ giờ cao điểm, thậm chí là lúc 5 giờ chiều thì đi gom. Mùi rác khiến cả con đường hôi thối, xe cộ qua lại ai cũng cảm thấy khó chịu. Đường nhỏ, người đông mà xe rác còn choán chỗ, theo cá nhân tôi, đi lại khu vực này khá nguy hiểm. Nếu mất tập trung thì việc tông vào các xe rác hoàn toàn có thể xảy ra”.

Trước đó, ông Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn (Sở TN-MT TP.HCM) trả lời với báo chí: “Hiện thành phố có hơn 200 xe tải nhỏ, gần 1.000 xe 3 - 4 bánh tự chế và hơn 2.500 thùng gom rác loại 660 lít. Đa số các phương tiện đã cũ, khoảng 45% không có hệ thống thu gom nước rỉ rác, xe cơi nới làm rơi vãi rác, gây mất mỹ quan đô thị. Tình trạng các xe chở rác tỏa mùi hôi và nguy cơ mất an toàn giao thông là có thực; các đội thu gom rác dịch vụ của tư nhân trang thiết bị rất thô sơ, lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém”.

Vẫn biết những người lao công này đang làm một công việc khá độc hại, vất vả để giữ gìn vệ sinh cho thành phố, nhưng dư luận cho rằng cần có cách làm khoa học hơn để không gây tác hại cho cộng đồng.

Xe rác đậu choán đường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người lưu thông

Bài, ảnh: Triệu Vân

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.