ngày 22 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

Taxi chặt chém du khách, GĐ sở Đà Nẵng chỉ đạo ‘truy lùng’ tài xế

In bài viết
Cuộc họp khẩn xử lý vi phạm của hãng taxi Hải Vân
  Một du khách Hàn Quốc khi đến Đà Nẵng đi taxi hãng Hải Vân bị chặt chém giá gần 700 ngàn đồng. Sau khi nhận được phản ánh, giám đốc Sở GTVT TP này đã chỉ đạo "truy lùng" tài xế để làm rõ.

Sáng 6.8, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng triệu tập cuộc họp khẩn với lãnh đạo Hiệp hội taxi Đà Nẵng, hãng taxi Hải Vân, TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) cùng 1 tài xế taxi hãng Hải Vân tại phòng họp riêng.

Ông Thuận thông tin, khoảng 17 giờ 30 ngày 5.8, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung nhận được tin nhắn điện thoại phản ánh có 1 du khách Hàn Quốc đi taxi khoảng từ 22 giờ - 22 giờ 30 ngày 4.8 từ sân bay Đà Nẵng về đường An Thượng 26 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bị hét giá 700.000 đồng. Tin nhắn ngắn gọn và không có thông tin gì thêm.

Ngay chiều 5.8, ông Trung chỉ đạo khẩn cho Hiệp hội taxi Đà Nẵng truy lùng tài xế và hãng taxi bị phản ánh. Tối cùng ngày, đại diện của 8 hãng taxi tại Đà Nẵng có mặt tại đường An Thượng 26 tìm kiếm camera tại nhà dân, khách sạn để truy thông tin.

Sau sàng lọc, hãng taxi Hải Vân có 5 cuốc xe từ sân bay Đà Nẵng về khu vực kể trên trong đêm 4.8. Ngay tối 5.8, lãnh đạo taxi Hải Vân xác minh thông tin từ 5 tài xế, phát hiện tài xế Nguyễn Trường Giang có hành vi chặt chém. Qua đấu tranh, tài xế Giang thừa nhận hành vi của mình.

Sáng 6.8, tài xế Giang cho biết sau khi chở khách về khách sạn trên đường An Thượng 26, giá cước taxi hiển thị hơn 50.000 đồng, cộng tiền phí vào ra sân bay 10.000 đồng. Tuy nhiên, tài xế này thu của nữ du khách 700.000 đồng, gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 100.000 đồng.

Trước việc này, ông Thuận đã yêu cầu lãnh đạo taxi Hải Vân liên hệ ngay với phía khách sạn để xin lỗi, hoàn trả tiền chênh lệch cho du khách, đồng thời khắc phục các hậu quả khác.

Mới đây, hãng taxi Hải Vân đã phải trả lại cho nữ du khách người Hàn Quốc 700.000 đồng và xin lỗi về hành vi của tài xế. Taxi Hải Vân cũng đài thọ toàn bộ chi phí đi lại bằng taxi cho du khách, cử riêng 1 tài xế biết tiếng Hàn phục vụ trong những ngày người này lưu lại Đà Nẵng. Hãng taxi này cũng đang đàm phán để hỗ trợ tiền khách sạn cho du khách.

Hãng taxi này cũng cho biết sẽ đưa ra hội đồng kỷ luật, dự kiến mức phạt tiền rất nặng và sa thải tài xế vi phạm.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?