ngày 24 tháng 09 năm 2017
Xã hội
 

Tàu VTB 26 gặp nạn: Cứu được 4 người, nhìn thấy 1 thuyền viên đang bơi

In bài viết
Xe cấp cứu chờ chuẩn bị đưa thuyền viên gặp nạn vào bờ đi cấp cứu- Ảnh: Quang Cường
  Tính đến 11 giờ ngày 17.7, lực lượng chức năng đã cứu được 4 thuyền viên còn sống và nhìn thấy 1 thuyền viên đang bơi. Như vậy, vẫn còn 8 thuyền viên trên tàu VTB 26 mất tích sau khi bị bão số 2 đánh chìm ở biển Cửa Lò, Nghệ An.

Đêm ngày 16.7, rạng sáng ngày 17.7, do ảnh hưởng của bão số 2, tàu vận tải VTB 26 trên tàu có 13 thuyền viên bị chìm khi neo đậu tại khu vực biển Hòn Ngư, Cửa Lò, Nghệ An.

Sáng nay, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai do Phó Chánh Văn phòng Nguyễn Đức Quang dẫn đầu đã làm việc với Ban Chỉ huy tiền phương tỉnh Nghệ An để khắc phục sự cố tàu VTB 26 bị chìm.

Tính đến thời điểm 11 giờ ngày 17.7, lực lượng chức năng đã cứu được 4 thuyền viên còn sống và nhìn thấy 1 thuyền viên đang bơi. Hiện, Ban Chỉ huy tiền phương tỉnh đã điều lực lượng ra cứu vớt và tiếp tục tìm kiếm những thuyền viên còn lại.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai do Phó Chánh Văn phòng Nguyễn Đức Quang dẫn đầu làm việc với Ban Chỉ huy tiền phương tỉnh Nghệ An để khắc phục sự cố tàu VTB 26 bị chìm

Tàu vận tải VTB 26 chở 4.700 tấn than, cùng 13 thuyền viên bị chìm khi đang neo đậu ở khu vực biển Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ An).

Ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An thông tin, tàu bị chìm khi chở than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò. Thời điểm tàu mất liên lạc rồi mất tích, trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách.

Khoảng 00 giờ sáng 17.7, tàu Lam Hồng 99 có nhận được tín hiệu báo nạn từ tàu VTB 26, sau đó đã thông tin đến lực lượng cảng vụ. Tuy nhiên do mưa to, gió giật, sóng lớn nên cảng vụ và lực lượng trên bờ không thể điều tàu ra cứu nạn được.

Đến sáng nay, cảng vụ đã mất liên lạc với tàu VTB 26. Theo Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Sang, do thời gian từ lúc nhận được tín hiệu cứu nạn cho tới khi mất liên lạc rất nhanh nên nhiều khả năng vẫn còn thuyền viên mắc kẹt trên tàu.

Tàu Thanh Thành Đạt đưa thuyền viên được cứu vào bờ

Trước tình thế rất cấp bách Cục đã điều tàu SAR 411 ra làm công tác cứu nạn. Tuy nhiên, trong lúc chờ tàu SAR tới nơi Cục đã đề nghị Bộ đội biên phòng, hải quân và lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An điều động phương tiện tới vị trí tàu mất liên lạc để tìm kiếm cứu nạn.

Hiện tại, Cục hàng hải Việt Nam cũng đã điều 3 tàu vận tải gồm Lam Hồng 99, Thanh Thành Đạt 35 và tàu Trường An đang neo đậu gần đó tới vị trí tàu chìm để tìm kiếm.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và đoàn công tác của Bộ cũng đang trên đường vào Nghệ An chỉ huy việc tìm kiếm cứu nạn.

Danh sách 13 người trên vận tải VTB 26 bị chìm:

1. Phạm Văn Hải – Thuyền trưởng. Quê quán: Ninh Bình

2. Nguyễn Văn Xuân – Đại phó. Quê quán: Thanh Hoá

3. Nguyễn Văn Chiêu – Sỹ quan boong. Quê quán: Hải Phòng

4. Nguyễn Văn Sáng – Máy trưởng. Quê quán: Thanh Hoá

5. Nguyễn Văn Lâm – Máy hai. Quê quán: Hải Phòng

6. Nguyễn Văn Dương – Sỹ quan máy. Quê quán: Hải Phòng

7. Vũ Văn Đạt – Thuỷ thủ AB. Quê quán: Nam Định

8. Ngô Cao Cường – Thuỷ thủ AB. Quê quán: Nghệ An

9. Nguyễn Hải Quyết – Thuỷ thủ OS. Quê quán: Hải Phòng

10. Lý Văn Giang – Thợ máy AB. Quê quán: Hải Phòng

11. Lê Đắc Tài – Thợ máy AB. Quê quán: Thanh Hoá

12. Đặng Duy Khiêm – Thợ máy OS. Quê quán: Thái Bình

13. Nguyễn Anh Tuấn – Hành khách. Quê quán: Hải Phòng

Quang Cường-Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.