ngày 22 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

Sơn Trà: Khu vực xây biệt thự trái phép sạt lở bùn xuống biển

In bài viết
Bán đảo Sơn Trà ở khu vực đào móng của công ty Biển Tiên Sa đang sạt lở nghiêm trọng xuống biển - Ảnh: Lê Đình Dũng.
  Sau nhiều cơn mưa vài tuần nay, khu vực 40 biệt thự trái phép trên bán đảo Sơn Trà đang sạt lở chảy bùn đỏ xuống biển. Tình thế cấp bách, UBND TP.Đà Nẵng vừa có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, văn bản ký ngày 14.7 của UBND TP.Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm tạm dừng thi công, chủ đầu tư đã triển khai 40 móng biệt thự, hiện trạng mặt bằng nhiều vị trí đào xới dở dang, nguy cơ sạt lở trong mùa mưa sắp đến.

“Để giải quyết tình trạng nêu trên, đặc biệt là nguy cơ sạt lở trong mùa mưa sắp đến, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương và giao UBND TP yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp chống sạt lở, trồng cây xanh để tôn tạo cảnh quan tại khu vực”, văn bản nêu.

Bùn đỏ đang chảy tràn xuống biển
Một lượng bùn đỏ lớn đang chảy xuống biển

Cũng trong sáng nay, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản gửi công ty CP Biển Tiên Sa, đơn vị thi công 40 móng biệt thự không phép trên bán đảo Sơn Trà yêu cầu đề xuất giải pháp. Ngoài ra, TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở NN&PTNT, UBND quận Sơn Trà xem xét, báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 20.7.

Sau nhiều cơn mưa thời gian gần đây, một lượng bùn đất lớn từ khu vực 40 móng biệt thự trái phép này chảy tràn qua bãi cát và đổ ra biển. Bãi biển dưới khu vực làm dự án bị sạt lở, ô nhiễm. Bùn đất chảy theo nước mưa tạo thành rãnh lớn, nham nhở.

Hiện thời tiết ở Đà Nẵng vẫn có mưa vừa đến mưa to.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
14/07/17PHẢN HỒI
Nhiều nơi , xây dựng chuồng gà không phép cũng bị cưỡng chế dỡ bỏ thậm chí khởi tố hình sự . Xây dựng không phép gây hậu quả nghiêm trọng ở Sơn Trà , báu vật của quốc gia mà chính quyền Đà Nẵng chỉ đình chỉ xây dựng thì thật hết thuốc chữa
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?