ngày 19 tháng 09 năm 2017
Xã hội
 

Sắp có tuyến buýt sông từ trung tâm Sài Gòn đi Côn Đảo

In bài viết
TP.HCM dự kiến sẽ có nhiều tuyến buýt sông - Ảnh minh họa
  Một doanh nghiệp đã đề xuất lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu tuyến đường thủy kết nối trung tâm TP.HCM với Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để phục vụ người dân và du khách.

Công ty Greenlines DP mới đây đã đề xuất lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM kế hoạch đầu tư hệ thống tuyến buýt sông từ trung tâm TP.HCM đi huyện Củ Chi, Cần Giờ và một số tuyến buýt sông khác.

Bên cạnh các tuyến đường thủy hoạt động tại thành phố, doanh nghiệp này cũng nghiên cứu tuyến đường thủy kết nối trung tâm TP.HCM với Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), dự kiến khai thác trong năm 2018 để phục vụ người dân và du khách. 

Trước đề xuất này của doanh nghiệp, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nói rằng Sở sẽ ủng hộ nhà đầu tư nghiên cứu phát triển vận tải đường thủy để phục vụ công cộng và du lịch nhằm giảm áp lực cho giao thông đường bộ. Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục để triển khai các dự án buýt đường sông.

Trước đó, vào ngày 3.9, doanh nghiệp này đã hạ thủy tàu Greenlines DP C8 với sức chở 136 người chạy tuyến buýt đường sông từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ với mức giá dự kiến 180.000 - 200.000 đồng.

Trong khi đó, tháng 10 tới, tuyến buýt sông đầu tiên (tuyến số 1) của TP.HCM từ bến Bạch Đằng đi Thủ Đức cũng chính thức khai trương sau một tháng chạy vận hành thử nghiệm với giá vé 15.000 mỗi lượt.

Tuyến buýt đường sông số 1 có chiều dài gần 11km, lộ trình tàu chạy tuyến số 1 có tổng cộng bảy bến đỗ tại các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tàu xuất phát từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới thuộc phường Linh Đông, quận Thủ Đức và ngược lại.

Tuyến buýt sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài hơn 10 km xuất phát từ bến Bạch Đằng qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại cũng được chủ đầu tư gấp rút triển khai để sớm đưa vào vận hành.

Trong khi đó, tuyến số 3 (từ Bến Bạch Đằng đi Mũi Đèn Đỏ) và tuyến số 4 (từ Bến Bạch Đằng đi Phú Mỹ Hưng) cũng đã được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong duyệt bổ sung vào hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy của thành phố.

Như vậy, việc TP.HCM đưa vào hoạt động các tuyến xe buýt bằng đường thủy sẽ giúp thành phố giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông trong nội thành.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Điều quan trong là chất lượng cán bộ, chứ vẻ bề ngoài lịch lãm chẳng nói lên được điều gì…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Quy trình kiểm định với cả chục chuyên gia mà cũng để lọt một nhà sản xuất ma thì có khi đến ông nông dân chân đất cũng có thể làm cán bộ kiểm định được! Và một sản phẩm giả thuốc lại được một vị Thứ trưởng của Bộ Y tế một quốc gia công nhận là "thuốc" kém chất lượng, đến khi ra tòa xét xử cũng lại được "công nhận" là thuốc, thì như vậy quả thực, làm cán bộ ở Việt Nam "dễ" quá còn gì!