ngày 23 tháng 11 năm 2017
Xã hội
 

Sắp có tuyến buýt sông từ trung tâm Sài Gòn đi Côn Đảo

In bài viết
TP.HCM dự kiến sẽ có nhiều tuyến buýt sông - Ảnh minh họa
  Một doanh nghiệp đã đề xuất lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu tuyến đường thủy kết nối trung tâm TP.HCM với Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để phục vụ người dân và du khách.

Công ty Greenlines DP mới đây đã đề xuất lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM kế hoạch đầu tư hệ thống tuyến buýt sông từ trung tâm TP.HCM đi huyện Củ Chi, Cần Giờ và một số tuyến buýt sông khác.

Bên cạnh các tuyến đường thủy hoạt động tại thành phố, doanh nghiệp này cũng nghiên cứu tuyến đường thủy kết nối trung tâm TP.HCM với Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), dự kiến khai thác trong năm 2018 để phục vụ người dân và du khách. 

Trước đề xuất này của doanh nghiệp, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nói rằng Sở sẽ ủng hộ nhà đầu tư nghiên cứu phát triển vận tải đường thủy để phục vụ công cộng và du lịch nhằm giảm áp lực cho giao thông đường bộ. Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục để triển khai các dự án buýt đường sông.

Trước đó, vào ngày 3.9, doanh nghiệp này đã hạ thủy tàu Greenlines DP C8 với sức chở 136 người chạy tuyến buýt đường sông từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ với mức giá dự kiến 180.000 - 200.000 đồng.

Trong khi đó, tháng 10 tới, tuyến buýt sông đầu tiên (tuyến số 1) của TP.HCM từ bến Bạch Đằng đi Thủ Đức cũng chính thức khai trương sau một tháng chạy vận hành thử nghiệm với giá vé 15.000 mỗi lượt.

Tuyến buýt đường sông số 1 có chiều dài gần 11km, lộ trình tàu chạy tuyến số 1 có tổng cộng bảy bến đỗ tại các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tàu xuất phát từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới thuộc phường Linh Đông, quận Thủ Đức và ngược lại.

Tuyến buýt sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài hơn 10 km xuất phát từ bến Bạch Đằng qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại cũng được chủ đầu tư gấp rút triển khai để sớm đưa vào vận hành.

Trong khi đó, tuyến số 3 (từ Bến Bạch Đằng đi Mũi Đèn Đỏ) và tuyến số 4 (từ Bến Bạch Đằng đi Phú Mỹ Hưng) cũng đã được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong duyệt bổ sung vào hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy của thành phố.

Như vậy, việc TP.HCM đưa vào hoạt động các tuyến xe buýt bằng đường thủy sẽ giúp thành phố giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông trong nội thành.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nhận thức về giáo dục trong quan niệm của dư luận xã hội ngày nay đang có nhiều thay đổi. Những thay đổi đó xuất phát tự thân từ môi trường giáo dục với những thành tố cấu thành nên nó và cũng bởi sự tác động không nhỏ của các yếu tố ngoài giáo dục.

  • Bình Luận

    Bình luận

    20.11 đối với thầy cô giáo là một ngày rất đẹp, đầy ý nghĩa - ngày Tết của nhà giáo. Trước thềm 20.11, các em học sinh, các bậc phụ huynh và toàn xã hội đều hướng về người thầy với niềm tri ân, trân trọng. Cũng như bao thầy cô giáo khác, tôi cũng có những phút giây lắng đọng, ngẫm về người thầy...

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Phát biểu vào chiều 13.11 tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra về dự thảo luật Bảo vệ bí mật nhà nước và dự luật An ninh mạng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đây là 2 dự án luật rất quan trọng, là đòi hỏi của thực tiễn phát triển đất nước và nhằm thực hiện Hiến pháp năm 2013, liên quan đến quyền tự do dân chủ của nhân dân. Đây cũng là vấn đề rất khó, không chỉ với Việt Nam mà với thế giới.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Nếu tưởng thưởng xã hội tỷ lệ nghịch với đóng góp cho xã hội cứ được duy trì công khai trước mắt người dân thì càng về sau thành phần không lương thiện càng lấn át thành phần lương thiện.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Thật không ai có thể hình dung nổi câu chuyện cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, quả phụ nhà tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô vào những ngày sau Tổng khỏi nghĩa Cách mạng tháng Tám. Khi đó, cụ đã nhận trách nhiệm cực kỳ to lớn trước Đảng Cộng sản Đông Dương và Chủ tịch Hồ Chí Minh mà không hề hay biết nhiệm vụ lịch sử.