ngày 23 tháng 09 năm 2017
Xã hội
 

Không chịu thu phí tự động trước ngày 30.10, các trạm BOT sẽ bị dừng hoạt động

In bài viết
Trạm thu phí Mỹ Lộc đã sử dụng dịch vụ thu phí không dừng
  Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện đã khẳng định rằng các trạm BOT không chịu lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống thu phí tự động trước ngày 30.10 sẽ bị dừng thu phí.

“Đến 30.10 nhà đầu tư chưa đưa hệ thống thu phí tự động không dừng vào hoạt động sẽ bị dừng thu phí”, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện khẳng định trong cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai Dự án Thu phí tự động không dừng- giai đoạn 1 áp dụng cho QL1 và đường HCM đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức BOT chiều 11.9

Tuyên bố của ông Nguyễn Văn Huyện đưa ra trong bối cảnh người dân phản đối nhiều trạm thu phí BOT trên cả nước bằng hình thức mua vé qua trạm bằng tiền lẻ.

Tại buổi làm việc trên, ông Huyện nhấn mạnh là các trạm BOT cần phải thực hiện lộ trình hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động trước 30.9 và đưa vào chạy thử nghiệm trước 15.10.

"Việc áp dụng thu phí không dừng nhằm đảm bảo công khai minh bạch và quyền lợi cho người tham gia giao thông chính vì vậy cần nhanh chóng triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng vì lợi ích của người dân", ông Huyện nhấn mạnh.

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cũng khẳng định việc triển khai thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng là chủ trương bắt buộc phải thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội, hướng tới sự hài lòng và thuận lợi cho người tham giao giao thông, đảm bảo minh bạch trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau 7 vòng đàm phán chỉ còn 3/29 chủ đầu tư là BOT Quán Hầu - Đông Hà, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và BOT 194 chưa đồng ý ký hợp đồng với Công ty TNHH thu phí tự động VETC (nhà cung cấp dịch vụ và hệ thống để thu phí không dừng).

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo rằng đến ngày 30.4.2017 phải hoàn tất việc ký hợp đồng dịch vụ thu phí không dừng giữa VETC và các nhà đầu tư 28 trạm thu phí (khi đó trạm BOT Cai Lậy chưa đi vào hoạt động).

Ngày 13.4 trong phiên họp với các chủ đầu tư BOT, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cũng khẳng định là "đến 30.6 nếu nhà đầu tư BOT nào trong 28 trạm thu phí không thực hiện Bộ sẽ dừng thu phí theo Nghị định của Chính phủ".

Tuy nhiên thời hạn chót này đã không thể thực hiện và cũng không có trạm thu phí nào bị dừng hoạt động vì nhiều chủ đầu tư không đồng ý với các điều kiện trong hợp đồng BOO với Công ty TNHH thu phí tự động VETC.

Ngày 27.3.2017 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 07/2017/QĐ-TTG về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng. Trong đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kể từ 01.01.2019 sẽ chỉ còn hình thức thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT trên hệ thống đường bộ cả nước. 

Mai Thảo (theo Bộ Giao thông Vận tải)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.