ngày 14 tháng 12 năm 2017
Xã hội
 

Hưng Yên: Một công nhân tử vong vì rơi vào máy nghiền nhựa

In bài viết
Cơ sở sản xuất xảy ra vụ tai nạn
  Ngày 13.5, tại xã Ngọc Lâm (Mỹ Hào, Hưng Yên), một công nhân rơi vào máy nghiền nhựa tử vong trong quá trình nghiền nhựa tại một doanh nghiệp được cho là của Trung Quốc đóng trên địa bàn.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, trong khi đưa bao bì vào máy nghiền, nam công nhân mất đà ngã vào máy, thi thể bị nghiền nát, không thể nhận dạng. Nhà máy nhanh chóng được lực lượng chức năng phong tỏa và điều tra nguyên nhân.

“Quá khủng khiếp, tôi không thể bình tĩnh được. Nạn nhân là người Mỹ Hào, Hưng Yên, 47 tuổi”, một nhân chứng cho biết.

Vị trí máy nghiền nơi công nhân tử nạn

Xác nhận vụ việc trên, Trưởng Công an xã Ngọc Lâm Nguyễn Văn Hiệp cho hay vụ việc đang được điều tra làm rõ. Cơ quan công an đã yêu cầu doanh nghiệp dừng hoạt động và thực hiện trách nhiệm với gia đình nạn nhân.

Theo quan sát của phóng viên, khu vực nhà xưởng chất chồng bao bì, người lao động đứng trên ném vào máy nghiền. Vị trí máy nghiền ở thấp hơn nên nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.

Một người dân ở khu vực cho biết, hầu hết công nhân ở đây đều không được ký hợp đồng và trang bị các phương tiện bảo hộ lao động theo quy chuẩn.

Bao bì chất cao là nguy cơ mất an toàn lao động

Đặc biệt, cơ sở sản xuất này không hề ghi tên của doanh nghiệp. Người dân khu vực chỉ biết đây là cơ sở sản xuất của người Trung Quốc, ngoài ra không biết tên doanh nghiệp là gì và ai làm chủ. Tại khu vực này cũng có rất nhiều người Trung Quốc làm việc

Sau nhiều nỗ lực liên hệ, phóng viên vẫn không thể gặp được chủ doanh nghiệp này để xác minh những thông tin liên quan.

Hiện trường vụ tai nạn đau xót

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Xuân Kiều, Giám đốc công ty TNHH Bao bì Thái Hà Hưng – là người cho doanh nghiệp này thuê nhà xưởng cũng không nắm rõ thông tin về doanh nghiệp.

Ông Kiều cho biết, Công ty Thái Hà Hưng cho một người tên Vũ Sơn Hà, có địa chỉ tại Ngô Quyền, Hải Phòng thuê để làm nhà xưởng gia công sản phẩm và đây là cá nhân thuê chứ không phải doanh nghiệp.

“Công ty chúng tôi cho khoảng 5,6 doanh nghiệp thuê lại đất. Họ phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của họ. Việc kinh doanh của họ thì chúng tôi không nắm được”, ông Kiều nói và cho biết phía Thái Hà Hưng đã đến thăm viếng, động viên gia đình nạn nhân, đồng thời cho biết sẽ chú ý hơn đối với những doanh nghiệp thuê đất.

Một điều lạ nữa là hợp đồng ký kết ngày 15.4.2017, tuy nhiên, người dân địa phương cho biết cơ sở sản xuất này đã tồn tại ở đây cả năm trời.

“Ngoài tai nạn lao động thì hàng chục doanh nghiệp ở đây xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân rất bức xúc trong nhiều năm qua, tuy nhiên, chính quyền địa phương không vào cuộc xử lý một cách dứt điểm”, người dân cho biết.

Hoài Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?