ngày 22 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

Hà Nội mưa, nhiều đoạn phố lại thành sông

In bài viết
Nhiều đoạn đường tại Hà Nội ngập nước sau trận mưa chiều 19.6
  Cơn mưa to chiều 19.6 đã khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội ngập nặng, các phương tiện di chuyển hết sức khó khăn.

Khoảng 18 giờ, Hà Nội đổ cơn mưa lớn, kéo dài hơn một tiếng đồng hồ kèm theo gió lớn. Trận mưa khiến nhiều khu vực ngập nước.

Cụ thể, những điểm ngập như Lê Hồng Phong – Đội Cấn, Kim Mã (Ba Đình), Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển (Thanh Xuân), Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy), Minh Khai (Hai Bà Trưng)... đều xảy ra ùn tắc vì nhiều điểm ngập nước. Có những đoạn nước ngập nửa bánh xe, các phương tiện chật vật di chuyển. Tại nhiều khu vực trũng, nhà dân bị nước tràn vào.

Trước đó, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Hà Nội, từ đêm 17.6 đến ngày 20.6 có mưa, ngày 18-19.6 có lúc mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Hiện nay, khu vực phía Tây Hà Nội xuất hiện những đám mây đối lưu mạnh và đang có xu hướng di chuyển về nội thành Hà Nội. Một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to (trong khoảng 45 phút) như Hà Đông 44mm, Văn Miếu 27,4mm, Hoàn Kiếm 23,4mm

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Hà Đông) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Tôn Thất Tùng, Văn Miếu, Lê Trọng Tấn, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Quang Trung, Dương Nội (Hà Đông)…

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, đến thời điểm 20 giờ, trên toàn địa bàn Thành phố mưa đã ngớt, một số điểm ngập nước đã rút hết nước như Tôn Đản, Lê Lai, ngã năm Bà Triệu, Hàng Bài-Hai Bà Trưng, Hoa Bằng, Phan Văn Trường, Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Mạc Thị Bưởi, Thanh Đàm, 126 Vĩnh Hưng, Nguyễn Chính, Hoàng Mai, Trường Chinh, Nguyễn Sơn, Nguyễn Huy Tưởng, Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương, trước cửa số nhà 343 Đội Cấn.

Đến thời điểm 20 giờ 30 phút có thêm Nguyễn Khuyến, Đội Cấn (chùa Bát Tháp), Nguyễn Sơn, Thợ Nhuộm, Phạm Văn Đồng (trước và đối diện công ty cầu 7), Vũ Trọng Phụng – Quan Nhân, Cự Lộc, Quang Trung-Trần Quốc Toản, Lê Duẩn (trước cửa ga Hà Nội), Đinh Liệt, Cao Bá Quát, Nguyễn Siêu-Ngõ Gạch, Quan Nhân, Tạ Hiện-Lương Ngọc Quyến, Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt cũng đã rút hết nước, giao thông đi lại ổn định.

Đến thời điểm 21 giờ chỉ còn lại một số điểm úng ngập như Thụy Khuê, Đội Cấn (cửa khách sạn La Thành), Ngọc Lâm, Hoàng Như Tiếp, ngõ 80 Hoa Lâm. Dự kiến đến 22h30, các điểm này sẽ rút hết nước.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

Các phương tiện bị đổ trong trận mưa lớn
ảnh otofun

Nguyễn Văn 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?